Thiếu nữ 9X Hà Tĩnh mất tích: Nhắn tin báo gia đình đừng tìm nữa

Thiếu nữ 9X Hà Tĩnh mất tích: Nhắn tin báo gia đình đừng tìm nữa

Thứ 6, 24/02/2017 | 09:06
0
Mới đây, thiếu nữ Hà Tĩnh Phan Thị Huyền lại tiếp tục nhắn tin về cho mẹ mình thông báo vẫn đang ở Hà Nội, rồi bỗng nhiên tắt máy. Khi mọi người gọi lại thì điện thoại của Huyền không liên lạc được.

Ngày 23/2, Công an huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, sau khi nhận được trình báo, đơn vị đã cử cán bộ đến tận gia đình để điều tra việc mất tích của thiếu nữ Phan Thị Huyền (SN 1997), trú tại xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân.

Xã hội - Thiếu nữ 9X Hà Tĩnh mất tích: Nhắn tin báo gia đình đừng tìm nữa

 Chân dung thiếu nữ Hà Tĩnh mất liên lạc.

Liên quan đến sự việc trên, mới đây, ông Phan Thành Liệu (SN 1946, ông nội Huyền) cho biết, thiếu nữ Hà Tĩnh này đã nhắn tin cho mẹ mình là Nguyễn Thị Hoài (SN 1973), hiện đang chữa bệnh tại tỉnh Bình Dương.

Nội dung tin nhắn thông báo là Huyền vẫn bình an, hiện đang ở Hà Nội, vì thế gia đình không cần tìm kiếm nữa. Tuy nhiên, khi mẹ của Huyền gọi lại thì số máy không liên lạc được.

Sau đó, gia đình liên tiếp dùng nhiều số để gọi cho Huyền nhưng máy phần lớn không liên lạc được, có một vài lần đổ chuông thì không ai bắt máy.

“Cháu Huyền rất yêu thương mẹ, biết mẹ đang chữa bệnh mà không hỏi thăm sức khỏe mẹ thì rõ ràng là có vấn đề. Vì thế, chúng tôi nghĩ đây không phải tin nhắn do cháu Huyền soạn”, ông Liệu cho biết. Đồng thời, ông nội của Huyền cũng khẳng định, gia đình vẫn sẽ tiếp tục nhờ cơ quan công an và báo chí vào cuộc, để tìm tung tích cháu.

Xã hội - Thiếu nữ 9X Hà Tĩnh mất tích: Nhắn tin báo gia đình đừng tìm nữa (Hình 2).

 Ông nội Huyền nhờ các cơ quan chức năng giúp đỡ tìm được cháu.

Được biết, Huyền là con thứ 3 trong gia đình có 4 anh chị em, bố mất sớm, mẹ và chị gái làm việc ở tỉnh Bình Dương. Sau khi học xong cấp 3, Huyền vào miền Nam sống với mẹ và chị gái hơn một năm.

Thời gian gần đây, thiếu nữ này xin phép mẹ và chị gái về quê, rồi ra Hà Nội học tiếng để đi xuất khẩu lao động sang Đài Loan làm việc. Vào tối 19/2, Huyền có đi xe khách từ nhà ra Hà Nội để làm hộ chiếu.

Sáng hôm sau (20/2), Huyền có gọi điện báo đã đến nơi và đang gọi xe ôm hãng Grab đón sang Công ty xuất khẩu lao động Thuận Thảo, đóng ở Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Xã hội - Thiếu nữ 9X Hà Tĩnh mất tích: Nhắn tin báo gia đình đừng tìm nữa (Hình 3).

 Tin nhắn cuối cùng được cho là của Huyền gửi tới chị gái trước khi mất tích

Tuy nhiên, chừng 30 phút sau, chị Phan Thị Yến (Chị ruột của Huyền) nhận được tin nhắn zalo từ số em gái với nội dung rất lạ: “Cj ơi. em hứng đi đài loan mô. E k muốn đi mô… cj điện cho môi giới ns e bị cj đó rồi k ra đống vì dk cj vs mẹ đừng lo cho e nk. e xl… đừng tìm e nk cj” (tạm dịch: Chị ơi, em không đi Đài Loan đâu. Em không muốn đi đâu...chị điện cho môi giới nói em bị chi đó rồi không ra đóng visa được. Chị với mẹ đừng lo cho em nha. Em xin lỗi, đừng tìm em nha chị).

Lo lắng có chuyện xảy ra, chị Yến gọi điện lại cho Huyền thì máy không liên lạc được. Sau đó, chị Yến đã nhờ một người cậu ở Hà Nội đến Công an quận Hoàng Mai trình báo, đồng thời cũng nhờ ông nội lên trụ sở UBND xã Cổ Đạm tường trình toàn bộ sự việc, mong muốn được giúp đỡ tìm em gái.

Anh Ngọc

Xem thêm video:

Cùng tác giả

Nghệ An: Nâng chất lượng lao động để giải quyết tình trạng thất nghiệp

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:00
Ngoài việc doanh nghiệp gặp khó khăn thì mặt bằng trình độ tay nghề còn thấp đã dẫn đến tình trạng nhiều người lao động phải nghỉ việc.

Đề xuất phạt 180 triệu đồng đối với doanh nghiệp xâm phạm di tích quốc gia

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:42
Một công ty đã có hành vi múc đất đá trái phép tại di tích quốc gia Lèn Hai Vai; hủy hoại, làm thay đổi yếu tố gốc cấu thành di tích với khối lượng đào múc trên 50m3.

Đốc thúc tiến độ triển khai công trình đường dây 500kV mạch 3

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:45
Đường dây 500kV mạch 3 là dự án trọng điểm, có vai trò đặc biệt quan trọng đối với an ninh năng lượng quốc gia nên cần tập trung cả hệ thống chính trị để hoàn thành.

“Gỡ khó” cho khu xử lý rác quá tải, gây ô nhiễm nghiêm trọng ở Nghệ An

Thứ 2, 25/03/2024 | 20:30
Mặc dù có nhiều bãi rác thải nhưng cho đến nay hầu hết đang trong tình trạng quá tải, công nghệ xử lý lạc hậu nên dẫn đến ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

“Chiến lược” đầu tư phát triển du lịch cộng đồng Nghệ An

Thứ 7, 23/03/2024 | 12:04
Mặc dù có nhiều tiềm năng, tuy nhiên du lịch cộng đồng ở Nghệ An vẫn mang tính tự phát, nhỏ lẻ,… vì vậy chưa đạt được hiệu quả như kỳ vọng.