Thiếu nữ 9X xinh đẹp ‘ẵm’ học bổng trị giá 9,3 tỷ đồng là ai?

Thiếu nữ 9X xinh đẹp ‘ẵm’ học bổng trị giá 9,3 tỷ đồng là ai?

Thứ 3, 04/04/2017 | 10:12
0
Chỉ sau vài giờ đăng tải, thông tin cô nữ sinh Việt xinh đẹp đạt học bổng "khủng" của đại học Johns Hopkins, Mỹ đã nhận được nhiều sự quan tâm của cư dân mạng.

Mới đây, thông tin cô gái xinh đẹp Nguyễn Thị Sao Ly (SN 1993, Đà Nẵng) vượt qua 5.500 ứng viên trên thế giới để trở thành sinh viên Việt nhận học bổng “khủng” của đại học Johns Hopkins đã nhận được sự quan tâm của đông đảo người dùng mạng, đặc biệt đối với các bạn trẻ đam mê học tập.

Dậy sóng mạng - Thiếu nữ 9X xinh đẹp ‘ẵm’ học bổng trị giá 9,3 tỷ đồng là ai?

 Cô gái xinh xắn Sao Ly xuất sắc giành học bổng 9,3 tỷ đồng.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Sao Ly cho hay cô từng đạt các giải thưởng như: Giải ba học sinh giỏi Nguyễn Khuyến môn Văn học năm 2005; Giải nhì và nhất học sinh giỏi Nguyễn Khuyến môn Anh văn năm 2006, 2007; Giải nhất học sinh giỏi thành phố môn Anh văn năm 2008; Học bổng chương trình Những Nhà Lãnh Đạo Trẻ năm 2011 của đại học Trinity...

Dậy sóng mạng - Thiếu nữ 9X xinh đẹp ‘ẵm’ học bổng trị giá 9,3 tỷ đồng là ai? (Hình 2).

Sao Ly (áo trắng) bên những người bạn của mình.

Bên cạnh đó, Sao Ly còn tốt nghiệp top 2 của trường trung học The King’s Academy năm 2012; Giải thưởng thuyết trình cho công trình nghiên cứu về Cách làm chậm quá trình tiến triển của bệnh Thoái Hoá Võng Mạc Mắt của học viện Nghiên cứu mắt Jules Stein; Tốt nghiệp điểm cao đứng top 5% trường UCLA, tốt nghiệp trường University of California, Los Angeles (UCLA) và mới đây, nhận học bổng tiến sĩ trường đại học Johns Hopkins với mức hỗ trợ tài chính 9,3 tỷ đồng.

Sao Ly sinh ra và lớn lên ở Đà Nẵng, năm 15 tuổi cô sang nước ngoài du học cho đến nay. "Để đạt được những thành tích trên, bản thân tôi đã luôn nỗ lực không ngừng nghỉ, tôi luôn tự mình đặt ra mục tiêu để phấn đấu thật tốt trong công việc, học tập", Sao Ly cho hay.

Dậy sóng mạng - Thiếu nữ 9X xinh đẹp ‘ẵm’ học bổng trị giá 9,3 tỷ đồng là ai? (Hình 3).

 Ly không chỉ xinh đẹp mà còn rất hồn nhiên.

Tốt nghiệp ngành Sinh học và Y Tiến Hóa tại trường đại học California (Los Angeles, Mỹ) tháng 6/2016, Sao Ly không lựa chọn chuyên tu để trở thành bác sĩ mà chuyển sang “săn” học bổng.

Mới đây, Sao Ly đã nhận được học bổng tiến sĩ của 8 trường đại học Mỹ danh tiếng gồm: MIT, Johns Hopkins, Cornell University, University of California San Diego, University of Chicago, Rice University, University of Texas Southwestern và Baylor University.

Sau khi tham khảo ý kiến bạn bè, người thân, cuối cùng Sao Ly đã lựa chọn đại học Johns Hopkins (Top 5 trường Y tốt nhất thế giới) để theo học tiến sĩ trong 5 năm, với học bổng toàn phần trị giá hơn 9,3 tỷ đồng.

Dậy sóng mạng - Thiếu nữ 9X xinh đẹp ‘ẵm’ học bổng trị giá 9,3 tỷ đồng là ai? (Hình 4).

Nói về việc được nhiều cư dân mạng quan tâm, Sao Ly bày tỏ: "Tôi cảm thấy bất ngờ và có chút không quen khi được mọi người quan tâm. Bản thân tôi nhận thấy mình chưa làm được điều gì to tát cho bất kỳ ai. Dù thế, qua bài viết này, tôi muốn nhắn nhủ tới các bạn trẻ Việt Nam rằng: "Không gì là không thể, chỉ cần nỗ lực một chút, có niềm tin vào bản thân, chắc chắn bạn sẽ thành công". Đừng từ bỏ ước mơ khi mọi thứ đang tốt đẹp".

Xem thêm:

Diện mạo mới của bà mẹ đơn thân bị xa lánh vì xấu xí

Sững sờ phát hiện bộ mặt thật của chồng sau 3 năm

Thanh Lam

Cùng tác giả

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.

Triệu tập kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:33
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại nhà Quốc hội.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.

Hoàn thiện quy định về chính sách thuế giá trị gia tăng

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Nội dung sửa đổi, bổ sung tại dự thảo Luật liên quan tới quy định đối với: Người nộp thuế; đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng...

Ủy ban Thường vụ Quốc hội bế mạc phiên họp thứ 32

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:17
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thảo luận kỹ lưỡng đối với 6 dự án Luật sẽ trình Quốc hội cho ý kiến lần đầu tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.