Thiếu nữ ăn mặc phản cảm đến chùa: Thánh không ăn 'xôi thịt'

Thiếu nữ ăn mặc phản cảm đến chùa: Thánh không ăn 'xôi thịt'

Thứ 4, 01/02/2017 | 09:50
0
Hiện nay, rất nhiều bạn trẻ đem cả thời trang đường phố hay… vũ trường vào những nơi trang nghiêm thanh tịnh như đền, chùa… Điều đó khiến cho các thánh, thần cũng phải thở dài ngao ngán.

MC: Chào mừng thần Thổ Địa tại chùa X đã đến với talkshow Đa Diện số đặc biệt đầu năm mới với chủ đề: “Đi chùa cúng gì”.

Thần Thổ Địa: Thôi thôi, khỏi nói nhiều, cúng gì cũng được miễn không phải là các loại xôi. Đặc biệt là "xôi thịt!"

MC: Liệu có điều gì kiêng kị ở đây không khi tôi thấy hàng năm, mọi người vẫn nấu xôi chè để dâng lên Phật cùng các thánh tỏ tấm lòng thành mà năm nay ngài lại không cho cúng xôi?

Thần Thổ Địa: Cái thứ xôi mà tôi nói tới không phải là xôi như cậu nghĩ đâu. Mà là “xôi thịt” trần tục, cái thứ xôi theo kiểu phải là dùng tay đấy!

Cafe8 - Thiếu nữ ăn mặc phản cảm đến chùa: Thánh không ăn 'xôi thịt'

 Những hình ảnh vô cùng tức mắt ở chốn linh thiêng. Ảnh: Internet.

MC: Ngài đang muốn nhắc tới vấn đề nhiều người đi chùa mà ăn mặc thiếu nghiêm túc, hở cái nọ, thò cái kia?

Thần Thổ Địa: Chứ còn sao nữa! Nhiều người bảo rằng đến chùa để tĩnh tâm, hạ mình mà tôi thấy giờ đây người ta còn đến chùa để khoe thân và “gợi tình”.

MC: Liệu ngài có hơi “nâng cao quan điểm” hay không? Bởi vì Phật hay thánh đều coi tất cả các chúng sinh như nhau, việc người này ăn mặc hở hang, người kia ăn mặc kín đáo đâu có đánh giá được điều gì!

Thần Thổ Địa: Thế giờ tôi hỏi lại cậu nhé! Tại sao người muốn đi tu lại phải đến chùa?

Đơn giản bởi vì chùa là nơi thanh tịnh giữa chốn trần thế, mọi cám dỗ trần tục không được phép xuất hiện ở trong chùa! Vậy mà giờ các người biến nơi linh thiêng thanh tịnh như thế thành cái gì? Vũ trường? Quán bar hay là sàn diễn?

Các người cứ vin vào cái cớ “Phật bình đẳng”, các người chấp nhận hình ảnh các cô gái mặc có cũng như không trong chốn thanh tịnh thì các người có chấp nhận được hình ảnh một vị sư thầy “thác loạn” ở sàn nhảy không?

Nếu không thì đừng biến chùa chiền thành những nơi tương tự như thế!

MC: Vậy nếu như đến chùa mà mặc hở hang thì công đức, phúc phần của họ có được ghi nhận hay không?

Thần Thổ Địa: Theo như thống kê của ta thì hầu như những người cúng “xôi thịt” cho chùa đều chỉ đến để du ngoạn, “check – in” cho bằng bạn bằng bè hoặc là cầu xin vài chục ước nguyện đã học thuộc lòng như lạy các cụ cho con giàu ú ụ, lạy Phật Di Đà cho con lấy đại gia, lạy cô, lạy cậu cho con tậu xe mới, lạy Mẫu thượng ngàn cho con bán đắt hàng... chứ không hề có tâm hướng Phật hay thành tâm tín ngưỡng gì cả.

Đương nhiên, những người có tâm bái Phật thì họ sẽ tự biết như thế nào là phù hợp, là phải đạo với cả thần linh và những người xung quanh.

Đúng là nhiều người chỉ bước đến cổng chùa thôi mà Phật trong chánh điện đã thở dài ngao ngán, các vị La hán cũng phải bó tay...

MC: Có cách nào khắc phục được thực trạng trên không? Mà... tay đã bó rồi thì sao cứu giúp được chúng sinh cơ chứ! Cứ “xôi thịt” như thế thì có van lơn khấn vái bằng vài bài sớ khổ sở thì thần linh chúng ta cũng xin chịu!

Thần Thổ Địa: Hiện nay nhiều chùa đã để biển báo “Không mặc váy ngắn, áo hở...” nhưng có vẻ vẫn không ăn thua. Một số chùa cũng đã có sẵn bộ áo tràng dài cho những du khách “lỡ” mặc váy ngắn nhưng với tình trạng “xôi thịt” nhan nhản như thế này thì cung không đủ cho cầu.

Nên những ngày đầu năm dù bận đến mấy tôi cũng phải đến talkshow Đa Diện để nhờ các cậu chuyển lời đến những người còn “lầm đường lạc lối”, ăn mặc lôi thôi, hở “xôi”, hở thịt lên chùa!

Hi vọng họ sẽ... rút kinh nghiệm!

Biết Tuốt (lược thuật)

Cùng tác giả

Cột điện "nở hoa" tại TP. HCM: Thành phố hay nhà trẻ?

Chủ nhật, 27/08/2017 | 19:29
Những bông hoa "mọc" ra từ cột điện tại đường Lạc Long Quân (quận 11, TP.HCM) đang tạo nên làn sóng tranh luận khá gay gắt về vấn đề thẩm mỹ.

Trăm cái lý, tí cái tình và thượng tôn pháp luật

Thứ 7, 12/08/2017 | 11:07
Công trình biệt thự trái phép xây trên đất nông nghiệp của con gái Phó trưởng ban tổ chức Tỉnh ủy Đồng Nai được phép giữ lại vì lý do gia chủ “không có nhà ở”.

Nhà hát Hoa Sen Hà Nội: Công trình có hợp tình, hợp cảnh?

Thứ 6, 04/08/2017 | 06:26
Dưới con mắt của một người đã quá quen với những trận lụt ở Hà Nội thì công trình nhà hát Hanoi Lotus lại vô cùng... hợp tình, hợp cảnh.