Thiếu nữ bị cá mập cắn đứt nửa người

Thiếu nữ bị cá mập cắn đứt nửa người

Thứ 5, 18/07/2013 | 09:51
0
Một thiếu nữ 15 tuổi vừa thiệt mạng, sau khi bị một con cá mập tấn công lúc đang bơi ở gần một hòn đảo của Pháp tại Ấn Độ Dương.

Theo The Sun, vụ tấn công ngày 16/7 xảy ra khi thiếu nữ trên chỉ còn cách bờ biển Reunion, một hòn đảo nằm giữa Mauritius và Madagascar, 5 mét. Bạn của cô đã tức tốc bơi vào bờ và gọi người đến giúp đỡ nhưng không kịp.

Gina Hoarau, giám đốc ban an toàn công cộng ở vịnh Saint-Paul, cho hay: "Một phần của thi thể cô gái đã bị con cá mập đưa đi. Trường hợp tấn công này rất kỳ lạ. Không thể tin được một con cá mập lại bơi sát bờ đến thế".

Chính trị gia Pháp Thierry Robert năm ngoái đã mô tả khu bảo tồn biển, được thành lập cách đây 6 năm gần vịnh Saint-Paul để bảo vệ những rặng san hô, là một "tủ đựng thịt cá mập".

Lạ & Cười - Thiếu nữ bị cá mập cắn đứt nửa người

Đội cứu hộ không kịp cứu sống nạn nhân 15 tuổi khỏi cá mập. Ảnh: AFP

Nạn nhân 15 tuổi, người đang sống ở Pháp với mẹ, đang đi thăm bố cô, làm việc tại một câu lạc bộ du thuyền ở đây. Cô lặn biển ở khu vực không có giám sát và bị cấm tắm do có nhiều cá mập.

Đây là vụ cá mập tấn công chết người thứ hai trong năm nay ở hòn đảo Reunion, đưa tổng số người thiệt mạng liên quan đến cá mập tính từ năm 2011 lên 5 người. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên trong ít nhất 3 thập kỷ qua, một người đi bơi, chứ không phải lướt ván, trở thành nạn nhân của cá mập.

Chính quyền địa phương tháng này vừa lặp lại lời cảnh báo về an toàn sau khi số lượng cá mập trong vùng tăng lên. Năm ngoái, đảo Reunion từng thuê một đội ngư dân chuyên nghiệp giết khoảng 20 con cá mập để ngăn ngừa các vụ tấn công.

Theo Vnexpress

Thoát chết kỳ diệu dưới hàm cá mập

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
Theo tờ Daily Telegraph gần đây đưa tin, một nhà lướt sóng nghiệp dư người Mỹ có tên là Doug Niblack đã bị cá mập tấn công khi anh này đang thể hiện tài năng trên vùng biển Oregon, nằm ngay gần Thái Bình Dương. Sau vài phút chông chênh giữa sự sống và cái chết, may mắn là người đàn ông này đã thoát khỏi lưới hái tử thần khi con cá mập đã không phát hiện ra anh.

Chùm ảnh thiếu nữ khiêu vũ với cá mập voi

Thứ 2, 17/06/2013 | 10:58
Để thực hiện được kế hoạch này, hai nhiếp ảnh gia Shawn Heinrichs và Kristian Schmidt đã khảo sát nhiều địa điểm và có mặt tại Oslob (Philippines), nơi có cá mập voi cư ngụ để cùng tạo nên bộ ảnh đáng chú ý.

Ảnh kỳ thú: Cá mập đớp cá mập

Thứ 3, 01/01/2013 | 09:17
Tờ Daily Mail ngày 30/12 đã đăng tải một bức ảnh kỳ thú được chụp tại New Zealand tuần vừa rồi, trong ảnh một con cá mập lớn đã nhảy lên mặt nước, đớp con cá mập bé hơn đang bị kéo lên thuyền.