Thiếu phụ lẳng lơ và thảm án xôn xao quê lúa

Thiếu phụ lẳng lơ và thảm án xôn xao quê lúa

Chủ nhật, 21/04/2013 | 15:58
0
Hai mươi lăm tuổi mà đã một đời chồng và “vô số đời trai”, cô gái ấy có lẽ chưa nghĩ rằng đến một ngày mình sẽ phải chết tức tưởi vì cách sống lẳng lơ của mình.

Thảm án xôn xao quê lúa

Rạng sáng ngày 25/3/2013, trong lúc người dân thôn Đán Chàng I (thị trấn Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) đang yên giấc, bỗng có tiếng kêu thất thanh thảm thiết vang lên: "Làng xóm ơi cứu cháu với".

Chạy đến ngôi nhà phát ra tiếng kêu cứu, mọi người thấy một cảnh tượng kinh hoàng. Cô gái chủ nhà Nguyễn Thị Nga (25 tuổi) trong tình trạng gần như khỏa thân, đang bò từ sân ra cổng, toàn thân bốc khói, nồng nặc mùi axit, khuôn mặt biến dạng.

Pháp luật - Thiếu phụ lẳng lơ và thảm án xôn xao quê lúa

Trong nhà, phát hiện thêm một người đàn ông cũng quằn quại giữa đống chăn, đệm đã bị axit làm mục nát. Hai nạn nhân nhanh chóng được đưa đi cấp cứu. Do vết thương quá nặng, cô gái đã chết trên đường chuyển viện. Người đàn ông hiện cũng trong tình trạng rất nguy kịch, khó qua khỏi "lưới hái tử thần".

Thủ phạm gây ra vụ án bị bắt giữ ít giờ đồng hồ sau. Đó là Đỗ Văn Trung (34 tuổi, ngụ xã Hưng Nhân, huyện Hưng Hà), chính là nhân tình cũ của chủ nhà.

Đêm đó, biết cô gái dẫn bạn tình mới về nhà ngủ qua đêm, Trung đã lẻn vào, “tắm” axit cho đôi trai gái đang ôm nhau ngủ say.  

Nạn nhân Nguyễn Thị Nga là con cả trong gia đình có hai chị em. Bố mẹ làm nghề thuần nông, cuộc sống chỉ trông vào mấy sào ruộng, gia đình vốn nghèo khó nhưng lại không yên ấm bởi người cha nghiện rượu, thường xuyên quậy phá.

Cách đây 5 năm, người cha mất đột ngột. Gia cảnh khó khăn, cô gái chỉ được học đến lớp 9 thì phải nghỉ. Rồi cô xin đi học nghề thợ may, vào làm công nhân cho một công ty may tại địa phương. Được vài bữa, cho rằng lương thấp không đủ sống, cô khăn gói theo một số bạn bè vào Nam tìm đường lập nghiệp.

Có lẽ cuộc sống mới ở đô thị phồn hoa đã khiến tính tình thôn nữ thay đổi nhiều. Mẹ nạn nhân nhớ lại, vài lần nghỉ phép về thăm nhà, thấy con gái ăn mặc trang điểm diêm dúa lòe loẹt, bà đã nhắc nhở "phải giữ mình", cô chỉ ừ hữ cho qua chuyện.

Quả nhiên, sống ở nơi xa xôi, lại không còn sự quản lý của gia đình, thôn nữ sớm dính vào yêu đương. Người yêu cô quê ở Thanh Hóa. Hai người gặp nhau ở Bình Dương, đám cưới diễn ra khi cô vừa tròn 18 tuổi. Người mẹ chia sẻ, dẫu biết con gái lấy chồng quá sớm, nhưng thấy chàng rể là người hiền lành, bà cũng không có lý do để ngăn cản.

Thiếu phụ lẳng lơ

Cưới nhau một thời gian, Nga có bầu, nghỉ làm việc. Một mình người chồng làm quần quật mà vẫn không đủ ăn. Bàn bạc chán chê, cặp vợ chồng trẻ quyết định về quê chồng sinh sống. Tuy nhiên, nhà chồng cũng chẳng khá giả gì. Chịu khổ được một thời gian, cô nằng nặc đòi về nhà mẹ đẻ.

Từ lúc này, cô gái bắt đầu thay tâm đổi tính. Sau khi sinh con trai, bỏ con cho mẹ và chồng nuôi, cô bắt đầu lao vào ăn chơi, thường xuyên điện thoại nhắn tin với nhiều người đàn ông khác.

Khi chồng tỏ ý ghen tuông, cô gái ra mặt coi thường chồng "bất tài, không kiếm ra tiền". Vốn là người hiền lành, người chồng “hết thuốc chữa", ôm con bỏ về quê, mặc vợ muốn làm gì thì làm. Sau khi "đuổi" chồng về quê, cô thoải mái tụ tập, chơi  bời ăn uống, khách khứa ra vào liên tục từ sáng đến đêm.

Nhiều hàng xóm nhớ lại, chính vào thời điểm ruồng rẫy chồng, Nga đã quan hệ tình ái với người đàn ông sau này đã cướp mạng mình.

Mối quan hệ bất chính này sớm bị vợ của Trung phát giác. Nhiều lần, vợ Trung dẫn theo họ hàng đến tận nhà tình địch, chửi bới "kẻ cướp chồng" ầm ĩ xóm làng. Phần vì sợ hãi bị đánh ghen, phần chịu áp lực từ nhiều phía, khoảng giữa năm 2012, Nga chủ động cắt đứt quan hệ với người tình.

Bi kịch “đào mỏ”

Thời gian ngắn sau đó, Nga đã tìm được một bạn tình mới. Hai người thường xuyên về nhà Nga, ăn ngủ như vợ chồng. Người này cũng đã có vợ con, do vợ đang đi lao động ở nước ngoài nên cũng không thiếu thốn tiền bạc.

Chứng kiến người tình thuở nào "hiên ngang" tay trong tay với người đàn ông khác, vài lần Trung tìm đến ghen tuông, năn nỉ cô gái quay lại nhưng không được.

Bị cự tuyệt, đối tượng nảy dã tâm trả thù hèn hạ. Tại cơ quan điều tra, thủ phạm khai đã phải tốn tổng cộng khoảng hơn 100 triệu đồng để có được thân xác người đẹp. Thủ phạm cho rằng nạn nhân là "kẻ đào mỏ", bởi sau khi vét sạch túi người tình, cô gái rũ bỏ không thương tiếc.

Thực hiện kế hoạch tàn độc, Trung đi tìm mua 3 lít axit, để sẵn ngoài trạm bơm đầu làng chờ cơ hội ra tay. Tối ngày 24/3, sau nhiều lần "phục kích", biết Nga cùng bạn tình mới đang quấn lấy nhau trong nhà, Trung trèo tường, lẻn vào bằng lối cửa ngách.

Tìm được một chiếc chậu nhựa, Trung đổ axit vào, rón rén bê chiếc chậu đi vào nhà. Thấy tình cũ cùng trai lạ đang quắp nhau ngủ say trên giường, thủ phạm vén màn, đổ toàn bộ số axit vào cặp trai gái.

Mẹ nạn nhân kể lại trong nước mắt lưng tròng, hôm xảy ra vụ án bà vẫn đi làm giúp việc ở Hải Phòng. Hôm trước con gái vẫn còn gọi điện, dặn rằng: "Sắp tới con đi miền Nam đến ngày giỗ bố mới về".

Tuy đồng cảm với nỗi đau của người mẹ, dư luận ở một khía cạnh khác cũng cho rằng án mạng xuất phát một phần từ cách sống của nạn nhân: Thói trăng hoa, mối quan hệ trai gái phức tạp, yêu đương chỉ để thỏa mãn thân xác và kiếm tiền.

Theo C.Đ (PLVN)

(Tên nạn nhân đã được thay đổi)

Nghi án giết vợ rồi uống thuốc sâu tự tử

Thứ 2, 01/04/2013 | 08:50
Đích bị cho là quá sợ hãi sau khi giết vợ nên đã uống thuốc sâu tự tử.

Cựu thiếu tá công an lừa đảo lĩnh án chung thân

Thứ 3, 15/01/2013 | 17:10
Chiều nay (15/1), trong phiên xét xử sơ thẩm, TAND TP. Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Ngô Văn Quảng, 43 tuổi, nguyên thiếu tá Công an Q. Ba Đình mức án chung thân vì tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Cùng chuyên mục

Cuộc chiến chống “cái chết trắng” ở vùng biên

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:11
Phát huy tinh thần trách nhiệm, Công an tỉnh Điện Biên đang không ngừng nỗ lực triệt xóa những điểm nóng về ma túy, góp phần đem lại bình yên cho mảnh đất vùng biên.

Bình Dương: Điều tra vụ một người phụ nữ nghi bị sát hại trên đường

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:05
Trong lúc đi đường, người dân phát hiện người phụ nữ ngồi gục bất tỉnh. Lại kiểm tra, mọi người tá hoả nạn nhân đã tử vong, trên người có vết máu.

Bắc Giang: Khởi tố Chủ tịch và nữ kế toán UBND thị trấn An Châu

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:00
Chủ tịch UBND thị trấn An Châu, huyện Sơn Động (Bắc Giang) và kế toán bị bắt vì tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Bắt giữ đối tượng táo tợn cướp tiệm vàng trong đêm ở Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:34
Sau khi lái ô tô đến tiệm vàng, một người đàn ông cầm búa xông vào đập vỡ tủ kính để cướp nhiều tài sản. Sau vài giờ đồng hồ, đối tượng đã bị công an bắt giữ.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.