Thiếu sót nhiều người mắc phải khi mua bảo hiểm

Thiếu sót nhiều người mắc phải khi mua bảo hiểm

Thứ 7, 08/05/2021 | 18:57
0
Tôi nghĩ thiếu sót mà nhiều người mắc phải khi tham gia bảo hiểm là không tìm hiểu kỹ quyền lợi cũng như trách nhiệm ghi trong bản hợp đồng.

Dù mua ở ngân hàng hay tại các đại lý chuyên bán bảo hiểm thì điều quan trọng vẫn là bạn có tập trung nghe và hiểu hết những gì tư vấn viên giải thích về gói bảo hiểm mình mua hay không? Bạn có kiên nhẫn đọc hết mấy trang về điều khoản hợp đồng, nghiền ngẫm và đưa ra những thắc mắc với bên bán bảo hiểm hay chỉ chú ý đến một số lợi ích mà mình quan tâm. Tôi nghĩ không chỉ tôi mà nhiều người cũng mắc phải sai lầm này.

Sau này tìm hiểu tôi mới rút ra kinh nghiệm nếu có ý định mua bảo hiểm thì hãy nghe và so sánh kỹ trước khi đưa ra lựa chọn. Cần nghiên cứu nhu cầu chính là gì, mình có trách nhiệm gì, có được hoãn đóng tiền bảo hiểm không, được rút tiền bảo hiểm khi nào, khoản tích lũy là bao nhiêu, sau bao nhiêu năm được hưởng bảo hiểm.... Từ đó đưa ra quyết định chọn gói bảo hiểm nào có kết quả tốt nhất cho tương lai. Bởi suy cho cùng bảo hiểm cũng là một kế hoạch tài chính quan trọng, nhất là bảo hiểm liên quan đến sức khỏe. Thêm một điều bạn cần cân nhắc nữa là lựa chọn gói sản phẩm phù hợp nhất với khả năng tài chính và kế hoạch tích luỹ của bản thân.

Như gia đình tôi hiện mỗi người đều có bảo hiểm y tế, bảo hiểm nhân thọ (tai nạn, tử vong), bảo hiểm tai nạn, bảo hiểm chăm sóc sức khỏe (sản phẩm bảo hiểm hỗ trợ chi phí điều trị và trợ cấp cho người tham gia trong trường hợp ốm đau, bệnh tật, phẫu thuật, tai nạn, thai sản…). Tôi nghĩ đây là những gói bảo hiểm cần thiết, nếu có điều kiện thì ai cũng nên mua.

Mua bảo hiểm xong, thỉnh thoảng bạn vẫn nên nhắn tin cho tư vấn viên để chắc chắn hơn về quyền lợi, nghĩa vụ của mình cũng như nắm được những thay đổi về điều khoản có thể phát sinh.

Tóm lại, hãy tìm hiểu kỹ và tham gia bảo hiểm sớm nhất có thể để không phải tiếc nuối khi có rủi ro, bất trắc xảy ra. 

Hoàng Thanh 

 

 

Vụ Youtube Thơ Nguyễn: Tự do và hỗn loạn

Thứ 2, 15/03/2021 | 11:00
Một clip ăn thịt động vật quý hiếm, một con cá chép bị giữ phần đuôi để con lươn dài nửa mét chui vào bụng... có tốc độ xem kinh hoàng trên youtube. Đằng sau nó đương nhiên là kích thích sự tò mò để kiếm tiền.

Youtuber Thơ Nguyễn xin vía "Búp bê ma": Loạn quá rồi!

Thứ 6, 12/03/2021 | 15:13
Mới đây, YouTuber Thơ Nguyễn đăng tải clip "xin vía" búp bê Kumathong nhận sự phẫn nộ của nhiều khán giả. Có người cho rằng, cô đang truyền bá mê tí dị đoan...

Quan điểm “cái lưng gù” của nam sinh cuối cấp

Thứ 3, 26/05/2020 | 06:28
Một bài luận giới thiệu bởi Tiến sĩ văn học Trịnh Thu Tuyết đã nhận được lời khen về cái nhìn sắc sảo. Tác giả của bài viết thể hiện quan điểm về “cái lưng gù” đang “gây sốt” sau phiên tòa xét xử gian lận thi cử kia, hiện đang là nam sinh cuối cấp tại Hà Nội với ước mơ trở thành một thầy giáo.

Quan điểm của bạn về đề xuất tử hình bằng lá ngón

Thứ 3, 07/05/2019 | 14:00
Trong buổi tiếp xúc cử tri mới đây tại Hà Nội, có cử tri đề xuất tử hình bằng lá ngón cho tiết kiệm đã tạo ra một bầu không khí tranh luận khá sôi nổi.
Cùng chuyên mục

Đọc sách cần phải có "định hướng"?...

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:00
Để có được sự định hướng tốt trong việc chọn sách và đọc sách, ngoài nhu cầu của bản thân, thì sự hiểu biết mang tính nền tảng cũng rất quan trọng.

Đọc sách nhiều – Tốt hay không tốt?...

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:36
Khi nói đến việc đọc sách, rất nhiều người trong chúng ta tỏ ra e dè, thậm chí có người còn cười mỉa về hoạt động đó. Tại sao lại có một thực trạng như vậy? Liệu chúng ta có phải là những người không coi trọng tri thức? Tại sao nhiều người vẫn nghĩ, rằng những ai đọc sách nhiều thường dễ “đi trên mây”?...

Những cái tên xưa

Thứ 2, 01/04/2024 | 07:00
Những tên riêng làng xã, có những cái tên tồn tại đã hàng mấy trăm năm, đều có đời sống riêng của nó, đều có nguyên do, đều có yếu tố lịch sử và văn hóa.

Cuộc sống có đôi khi...

Thứ 5, 21/03/2024 | 07:00
Cuộc sống có đôi khi, có rất nhiều những điều xảy đến, cái mà ta không thể nào lường trước được.

Củi tươi

Thứ 2, 11/03/2024 | 07:00
Đang khi xử vụ đại án Vạn Thịnh Phát với rất nhiều kỷ lục thì cùng lúc Bộ Công an và Ủy ban Kiểm tra Trung ương lại tiếp tục... "đốt lò".
     
Nổi bật trong ngày

Ta có nên hoài niệm về quá khứ?...

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Dù biết rằng, quá khứ là cái đã qua, ta không nên mãi hoài niệm về nó. Nhưng cuộc sống có đôi khi, ta phải hoài niệm về quá khứ, ta mới gặp được người thân của mình.