Thiếu tướng QK4 thăm TT người khuyết tật Hoa Sữa

Thiếu tướng QK4 thăm TT người khuyết tật Hoa Sữa

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
0
Nhân kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, nguyên các lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, Quân khu 4 và đông đảo cán bộ cùng một số doanh nghiệp trên địa bàn Hà Tĩnh và Nghệ An đã đến thăm hỏi, chúc mừng Trung tâm dạy nghề cho người khuyết tật Hoa Sữa tại xã Thạch Vĩnh, huyện Thạch Hà.

Tại buổi gặp mặt có ông Đặng Duy Báu, nguyên bí thư tỉnh ủy, chủ tịch HĐND tỉnh; thiếu tướng Hoàng Trọng Tình, nguyên phó chính ủy Quân khu 4; ông Lê Nhung, chủ tịch hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh đã có một buổi gặp mặt, trò chuyện thân mật với các bạn trẻ khuyết tật tại trung tâm.

Tiêu điểm - Thiếu tướng QK4 thăm TT người khuyết tật Hoa Sữa

Trồng cây lưu niệm tại Trung tâm Hoa Sữa

Ông Phan Công Ngụ, gám đốc trung tâm cảm ơn các nguyên lãnh đạo, cán bộ tỉnh đến huyện dành thời gian đến chúc mừng ngày doanh nhân và động viên, chia sẻ với các bạn trẻ khuyết tật. Tại buổi gặp mặt, ông Ngụ đã chia sẻ về những năm tháng vất vả khi xây dựng trung tâm, đào tạo, nuôi dưỡng và tạo công ăn việc làm cho những bạn trẻ kém may mắn.

Những câu chuyện đầy xúc động hòa lẫn trong niềm vui khi ông kể về “những đứa con” thơ của mình. “Sáng sớm, hai vợ chồng ra cổng thì bất ngờ thấy một đứa trẻ đỏ hỏn nằm trong chiếc nôi nhỏ đặt trước cổng nhà ông. Vợ ông bế vào, chăm sóc và từ đó coi đứa trẻ như con ruột. Câu chuyện diễn ra vào tháng 8 năm 2009”. Những đứa trẻ tàn tật, không nơi nương tựa cũng được ông Ngụ đem về nuôi dưỡng, dạy dỗ, thậm chí ông còn đứng ra gả vợ, chọn chồng như đôi bạn trẻ Phan Như Hà và Trần Thị Thanh Hả.

Tiêu điểm - Thiếu tướng QK4 thăm TT người khuyết tật Hoa Sữa (Hình 2).

Chụp ảnh lưu niệm tại Trung tâm Hoa Sữa

Buổi gặp mặt diễn ra trong bầu không khí ấm cúng, thân thiện. Ông Ngụ xúc động cảm ơn những năm tháng khó khăn tưởng như sụp đổ khi một số “đối tượng” cho rằng ông thành lập trung tâm chỉ với mục đích là bóc lột, lợi dụng sức lao động của người khuyết tật, nhưng nhờ sự chia sẻ, động viên về tinh thần của các chính quyền Hà Tĩnh qua các thời kỳ, ông và trung tâm đã vượt qua tất cả.

Ông Đặng Duy Báu vui mừng, chia sẻ: Đó là một việc không phải bản thân người bình thường nào cũng làm được, điều đáng quý của ông Ngụ là đã xem các em khuyết tật không đơn thuần là nhân viên mà như đứa con ruột mình sinh ra.

Thúy Nga


Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nơi đáng sợ nhất hành tinh, hơn cả tam giác quỷ Bermuda

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:01
Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào,  Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda. 

45 người thiệt mạng trong vụ xe buýt lao xuống khe núi ở Nam Phi

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:36
Vụ tai nạn xe buýt nghiêm trọng khiến 45/46 người thiệt mạng tại Nam Phi. Người sống sót duy nhất là một đứa trẻ 8 tuổi.

Giải xổ số độc đắc 28.000 tỷ đồng đã có chủ

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Giải độc đắc Mega Millions đã công bố chủ nhân chiếc vé trúng thưởng trong kỳ quay số trị giá 1,13 tỷ USD sau 30 lượt quay trước đó mà không tìm ra người chiến thắng

Khoảnh khắc tên lửa dẫn đường Nga tấn công, hệ thống P-18 của Ukraine nổ tung, bốc cháy dữ dội

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:55
Hai video vừa được công khai cho thấy, tên lửa Nga tấn công chính xác, hai hệ thống radar giám sát trên không và cảnh báo sớm P-18 của Ukraine nổ tung.

Sau trận chiến kéo dài, Nga vào Krasnoe, Ukraine nỗ lực phản công

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:55
Lá cờ của Lực lượng Dù Nga đã được treo ở thị trấn Krasnoe, phía tây nam Artyomovsk.