Thiếu úy CSGT kể lại phút lao xuống sông cứu người phụ nữ nhảy cầu

Thiếu úy CSGT kể lại phút lao xuống sông cứu người phụ nữ nhảy cầu

Thứ 2, 06/03/2017 | 12:00
0
Thấy người phụ nữ chơi vơi giữa dòng nước, thiếu úy Nguyễn Duy Tưởng, Đội Cảnh sát giao thông huyện Đô Lương (Nghệ An), không kịp cởi quần áo, lập tức nhảy xuống cứu người.

Sáng 6/3, Thượng úy Trần Hoài Nam, Đội phó đội CSGT huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị đang hoàn thiện hồ sơ để tuyên dương thiếu úy Nguyễn Duy Tưởng về hành động dũng cảm cứu người.

Mở đầu câu chuyện, thiếu úy Nguyễn Duy Tưởng lại ngại ngùng cho biết, đây là hành động nên làm, ai trong trường hợp đó cũng sẽ ứng cứu người phụ nữ ấy.

Với nước da ngăm đen, khuôn mặt rắn rỏi, nụ cười thân thiện, thiếu úy Nguyễn Duy Tưởng gây thiện cảm với người đối diện ngay lần tiếp xúc đầu tiên. “Thấy người sắp chết thì bất cứ ai cũng sẽ cứu giúp, chỉ là tôi nghe tiếng hô hoán nên chạy xuống nhanh hơn thôi. Hơn nữa tôi là chiến sỹ cảnh sát, bảo vệ người dân là điều nên làm”, thiếu úy Tưởng nói.

Xã hội - Thiếu úy CSGT kể lại phút lao xuống sông cứu người phụ nữ nhảy cầu

 Thiếu úy Tưởng nhảy xuống sông cứu người phụ nữ lên bờ (Ảnh Nhật Hoàng)

Theo lời kể của thiếu úy Tưởng, chiều 4/3, anh cùng đồng nghiệp làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát giao thông trên Quốc lộ 15A (đoạn qua xã Tràng Sơn, huyện Đô Lương). Khi đi đến cầu Bara (bắc qua sông Đào, huyện Đô Lương), mọi người nghe thấy người dân hô hoán có một phụ nữ tự tử.

“Tôi và đồng nghiệp dừng xe chạy đến thì phát hiện một người phụ nữ đang chới với dưới dòng nước. Đây là nơi đã có nhiều người đến nhảy cầu, nước rất sâu, nếu không kịp ứng cứu thì có thể nguy hiểm đến tính mạng”, thiếu úy Tưởng nhớ lại.

Thiếu úy Tưởng cho biết thêm, vào thời điểm đó anh chẳng kịp suy nghĩ gì, chỉ có phản xạ duy nhất là chạy xuống mép sông, nhảy xuống cứu người. “Tôi cũng chẳng kịp cởi quần áo, biết rằng bộ cảnh phục trên người sẽ gây khó khăn khi bơi, nhưng thời gian gấp gáp nên tôi chỉ tháo đôi giày rồi nhảy xuống”, thiếu úy Tưởng nói.

Bơi chừng 10m, thiếu úy Tưởng tiếp cận được nạn nhân, lúc này người phụ nữ đã đuối sức và đang chìm xuống nước. Lập tức, thiếu úy Tưởng giữ đầu nạn nhân rồi dần dần đưa vào bờ.

“Khi tôi mang được người phụ nữ này đến mép bờ thì được đồng nghiệp và một số người dân đến hỗ trợ. Nạn nhân đã uống nhiều nước, bị ngạt nên ngất, vì vậy chúng tôi tiến hành sơ cứu, hô hấp nhân tạo”, thiếu úy Tưởng nhớ lại.

Xã hội - Thiếu úy CSGT kể lại phút lao xuống sông cứu người phụ nữ nhảy cầu (Hình 2).

 Nạn nhân được sơ cứu rồi đưa đến trạm y tế (Ảnh Nhật Hoàng)

Lúc này, gia đình người phụ nữ nhảy cầu biết tin đã đến hiện trường để đưa nạn nhân đến cơ sở y tế. Nạn nhân được xác định là L.T.H. (SN 1990, trú xã Tràng Sơn, huyện Đô Lương).

Sau khi được chữa trị, hiện sức khỏe nạn nhân đã ổn định. Theo người thân, do có mâu thuẫn trong gia đình nên người phụ nữ này đã nghĩ quẩn, chạy tới cầu cao hơn 20m nhảy xuống sông tự tử.

Được biết, thiếu úy Nguyễn Duy Tưởng về công tác tại đội CSGT huyện Đô Lương từ tháng 6/2015. Trước đó, trong đợt truy quét tội phạm dịp Tết Nguyên Đán, thiếu úy Tưởng cũng đã được tuyên dương với thành tích khống chế thành công một đối tượng buôn bán pháo nổ.

“Thiếu úy Nguyễn Duy Tưởng là một trong những chiến sỹ trẻ năng động, nhiệt huyết với công việc, tận tụy vì nhân dân. Tuy thời gian gắn bó với công việc chưa nhiều so với các đồng nghiệp khác, nhưng được rèn luyện, đào tạo bàn bản, cùng với tính chủ động học hỏi, thiếu úy Tưởng đã luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”, thượng úy Trần Hoài Nam, Đội phó đội CSGT huyện Đô Lương cho biết thêm.

Anh Ngọc

Xem thêm video:

Cùng tác giả

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Hé lộ nguyên nhân cầu treo gần 25 tỷ đồng bất ngờ đổ sập

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:12
Đất nền đường đầu cầu bị sụt lún làm thanh neo bị chuyển vị, gãy sập, dẫn đến dây cáp chủ kéo đỉnh trụ tháp chuyển vị theo phương ngang, làm sập nhịp treo của cầu.

Lốc xoáy kèm mưa đá làm tốc mái nhiều nhà dân, trường học xã biên giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:50
Trận lốc xoáy kèm theo mưa đá đã khiến cho 25 ngôi nhà, trường mầm non và tiểu học Bắc Lý 1 bị hư hại. Ước tính thiệt hại khoảng 150 triệu đồng.

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.

Nghệ An: Phát hiện nhiều vụ khai thác cát trái phép

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:00
Do có lợi nhuận lớn nên hiện nay hoạt động khai thác cát trái phép diễn biến phức tạp, với phương thức và thủ đoạn ngày càng tinh vi, manh động, liều lĩnh.