Thịt sạch La Maison bị tố bán thịt bẩn, chối bỏ trách nhiệm?

Thịt sạch La Maison bị tố bán thịt bẩn, chối bỏ trách nhiệm?

Thứ 5, 03/08/2017 | 19:00
0
Dù được quảng cáo là sản phẩm nhập khẩu, an toàn sức khỏe nhưng cửa hàng thịt sạch La Maison tại 65 Phạm Ngọc Thạch vẫn bán cho khách hàng thịt có biểu hiện bị mốc xanh.

Mới đây, báo điện tử Người Đưa Tin đã nhận được thông tin từ chị V.M.H. (Hà Nội) về việc mua phải thịt nhập khẩu kém chất lượng của cửa hàng thịt ngon quốc tế La Maison có địa chỉ tại số 65 Phạm Ngọc Thạch.

Theo đó, vào chiều ngày 29/06/2017, chị H. có mua 4kg thịt ba chỉ và 4 kg lõi rùa bò Mỹ dùng để đi picnic từ cửa hàng thịt sạch La Maison. Sau khi nhận hàng ship xong, chị H. đã bảo quản số thịt trên vào ngăn đá tủ lạnh. Đến chiều ngày 30/6, chị H. đem ra sử dụng thì thấy số thịt trên có biểu hiện bị mốc. Các tảng thịt mà chị H. đặt mua từ La Maison xuất hiện nhiều màu lạ như màu xanh và màu đen rất giống biểu hiện của nấm mốc.

Ngay sau đó, chị H. đã liên lạc lại với cửa hàng La Maison mà chị đã đặt hàng. Tại cửa hàng, quản lý cửa hàng này đã giải thích cho chị H. rằng nguyên nhân là do thịt đông đá mang ra thái nên bị bọt thịt dính vào (?), người quản lý cũng đưa thêm nguyên nhân là do dao thái thịt bị dính dầu nên xanh.

Không đồng ý với giải thích của quản lý cửa hàng, chị H. đã trực tiếp gặp người phụ trách về chất lượng của La Maison, người này lại phủ nhận hoàn toàn lý do thịt xanh mà người quản lý của nhà hàng đưa ra và thông báo với chị H. việc chưa rõ nguyên nhân vì sao lại thịt xanh xanh, đen đen như thế.

Sau đó, nhân viên của cửa hàng đã đề nghị chị H. bàn giao lại 8kg thịt cho cửa hàng để kiểm tra lại chất lượng thịt. Do chưa thực sự tin tưởng, chị H. đã thống nhất với cửa hàng rằng cả khách hàng và cửa hàng cùng tìm một cơ sở xét nghiệm về an toàn thực phẩm có uy tín để xem thịt sạch của La Maison có an toàn không.

Tuy nhiên, sau 18 ngày, chị H. cũng nhiều lần nhắc nhở nhưng cửa hàng vẫn không hề liên lạc lại để xét nghiệm chất lượng sản phẩm.

Ngay sau khi nhận được phản ánh của chị H., PV báo Người Đưa Tin đã đến cửa hàng La Maison ở địa chỉ trên. Tại đây, PV đã gặp người quản lý có tên Đỗ Xuân Thắng, ông Thắng từ chối nói về vụ việc mua thịt của chị H. và cho rằng mình không có trách nhiệm trả lời. Theo ông Thắng, trả lời về vụ việc thuộc các bộ phận có thẩm quyền.

Cũng tại cửa hàng, ông Thắng đã cung cấp cho PV rất nhiều đầu mối để PV liên lạc, tuy nhiên, các đầu mối mà ông Thắng cung cấp cho PV đều cho rằng mình chỉ là nhân viên và không thể trả lời báo chí về sự việc trên.

Để tìm hiểu vai trò quản lý của Nhà nước trong việc doanh nghiệp bị tố bán thịt có biểu hiện kém chất lượng, PV đã liên hệ với ông Tô Cẩm Tú, Đội phó đội Quản lý thị trường số 4. Ông Tú cho biết đối với cửa hàng thịt sạch La Maison, đội cũng đã có kế hoạch kiểm tra chất lượng sản phẩm và không phát hiện bất thường. Nếu khách hàng phát hiện cửa hàng bán thịt có biểu hiện kém chất lượng, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với đội Quản lý thị trường số 4 để đội tiến hành kiểm tra.

Được biết, chuỗi cửa hàng La Maison luôn quảng cáo rằng công ty cung cấp thịt được nhập khẩu từ các quốc gia có nền chăn nuôi tiên tiến và công nghệ chế biến thịt hàng đầu thế giới như Đan Mạch, Đức, Pháp, Tây Ban Nha, Mỹ, Canada, Úc, Argentina... Đồng thời chuỗi cửa hàng này cũng tuyên bố rằng mình được kiểm soát chất lượng rất tốt.

Dưới đây là một số hình ảnh chất lượng sản phẩm của La Maison do chị H cung cấp:

Pháp luật - Thịt sạch La Maison bị tố bán thịt bẩn, chối bỏ trách nhiệm?

Số thịt mà chị H mua tại La Maison.

Pháp luật - Thịt sạch La Maison bị tố bán thịt bẩn, chối bỏ trách nhiệm? (Hình 2).

Thịt có nhiều biểu hiện bị mốc.

Pháp luật - Thịt sạch La Maison bị tố bán thịt bẩn, chối bỏ trách nhiệm? (Hình 3).

Chị H. cùng nhân viên La Maison kiểm tra.

Pháp luật - Thịt sạch La Maison bị tố bán thịt bẩn, chối bỏ trách nhiệm? (Hình 4).

Biên bản giao hàng giữa 2 bên.

Pháp luật - Thịt sạch La Maison bị tố bán thịt bẩn, chối bỏ trách nhiệm? (Hình 5).

Ngay dưới khay đựng sản phẩm cũng có nhiều biểu hiện mốc.

Pháp luật - Thịt sạch La Maison bị tố bán thịt bẩn, chối bỏ trách nhiệm? (Hình 6).

Cửa hàng thịt sạch La Maison có địa chỉ 65 Phạm Ngọc Thạch.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Trần Phương

TP.HCM: Thực phẩm bẩn bủa vây 'chợ công nhân' ở các khu công nghiệp

Thứ 4, 14/06/2017 | 06:00
Các khu chợ xung quanh khu công nghiệp vẫn bày bán thực phẩm bẩn tràn lan, giá rẻ cho công nhân.

Thịt lợn rớt giá, bố mẹ 'khoán' các con rao bán online

Thứ 5, 27/04/2017 | 09:15
Trước tình hình giá thịt lợn hơi xuống thấp thê thảm, bên cạnh việc nhắm mắt bán, ăn đụng thịt, một số chủ hộ chăn nuôi nhờ con rao bán giúp trên mạng.

Hà Nam: Phát hiện hàng loạt cửa hàng bán thịt lợn đông lạnh hết hạn

Thứ 4, 26/04/2017 | 20:19
Đoàn Thanh tra liên ngành về ATVSTP tỉnh Hà Nam đã phát hiện nhiều sai phạm tại các cửa hàng trên địa bàn TP.Phủ Lý. Đặc biệt, có cửa hàng còn có thịt lợn đông lạnh hết hạn sử dụng vài tháng.

70.000 người chết vì ung thư mỗi năm: Thực phẩm bẩn vô can?

Thứ 3, 25/04/2017 | 11:56
“Các nhà khoa học đưa ra tổ hợp nguyên nhân gây ung thư là: thực phẩm bẩn, ô nhiễm môi trường, bệnh nhiễm trùng”, PGS.TS Nguyễn Hữu Đức nói.
Cùng tác giả

NSƯT Hoài Linh: Đại gia mặc áo bà ba

Thứ 6, 01/09/2017 | 05:30
Hoài Linh là cái tên bảo chứng cho nhiều chương trình truyền hình, điện ảnh,… Mặc dù là nghệ sĩ nổi tiếng nhưng anh lại luôn muốn rời xa sự nhốn nháo của showbiz, thích đứng phía sau ánh đèn sân khấu. Và, ít ai biết rằng, anh từng trải qua tận cùng khó khăn trước khi thành công, nổi tiếng như hôm nay.

Vì sao ông Trần Văn Thêm chưa được nhận 6,7 tỷ tiền bồi thường?

Thứ 4, 09/08/2017 | 14:00
Trao đổi với PV, sáng 8/8/2017, Luật sư Vũ Văn Lợi, Giám đốc công ty luật Hòa Lợi cho biết, công ty đã gửi văn bản số 48/2017/CV – HL về việc kiến nghị trả bồi thường oan sai cho ông Trần Văn Thêm, người tù oan thế kỷ.
Cùng chuyên mục

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Từ đầu bếp trở thành “ông trùm” chế tạo và buôn vũ khí nóng liên tỉnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:46
Trong một lần lên mạng xã hội, Du đã học được cách chế tạo vũ khí và từ một gã đầu bếp hắn đã thành “ông trùm” của đường dây buôn bán súng và vũ khí nóng liên tỉnh.

Bình Thuận: Truy bắt đối tượng cướp tiệm vàng táo tợn ở Tp.Phan Thiết

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:30
Hai thanh niên đi xe máy đến tiệm vàng Mỹ Hoa Kim, một người bất ngờ dùng bình xịt hơi cay xịt thẳng vào mặt chủ tiệm vàng rồi cướp số trang sức tẩu thoát.

CSGT Thanh Hóa xử lý xe quá tải từ phản ánh của Người Đưa Tin

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:26
Từ phản ánh của Người Đưa Tin, Cảnh sát giao thông Thanh Hóa đã lập biên bản, xử lý lỗi vi phạm tải trọng của xe tải chở đá và tăng cường kiểm soát, xử lý trên QL45.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.
     
Nổi bật trong ngày

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.