Thơ Nguyễn nhận

Thơ Nguyễn nhận "gạch đá" vì đăng clip "xin vía học giỏi" từ búp bê

Thứ 4, 10/03/2021 | 14:07
0

Mới đây trên tài khoản TikTok với hơn 930.000 lượt theo dõi, YouTuber Thơ Nguyễn gây chú ý khi đăng tải clip dài gần 1 phút ghi lại cảnh ôm búp bê xin vía học giỏi cho các em học sinh. Cụ thể, trong clip, Thơ Nguyễn ôm 1 con búp bê mà cô gọi là "Cư Ma Mập", tự xưng "mẹ" và gọi búp bê là "con".

Cộng đồng mạng - Thơ Nguyễn nhận 'gạch đá' vì đăng clip 'xin vía học giỏi' từ búp bê

Hình ảnh Thơ Nguyễn ôm búp bê trong clip.

Đáng chú ý, Thơ Nguyễn đung đưa một sợi dây chuyền trước mặt búp bê và nói về việc xin vía học giỏi cho các bạn nhỏ: "Mập ơi, bây giờ con nghe lời mẹ này, mai các anh chị đi học rồi, giờ con cầu cho các anh chị học giỏi nha. Nếu mà con cầu được thì con lắc ngang, không cầu được lắc dọc, nói chung là cứ lắc tứ tung đi. Lắc đi, lắc cái đầu là mẹ cho ăn đòn tét mông ngay".

Cuối clip, cô khiến người xem “lạnh gáy” khi cho búp bê uống nước ngọt và nói “bé uống quá trời”.

Ngay khi đăng tải, đoạn clip lập tức nhận về phản ứng gay gắt của cư dân mạng. Nhiều ý kiến cho rằng Thơ Nguyễn đang ngầm nhắc đến, thậm chí truyền bá việc nuôi Kumanthong (1 loại búp bê có nguồn gốc từ Thái Lan, được nuôi như con người). Điều này có thể gây ảnh hưởng xấu đối với người xem, đặc biệt khi khán giả chủ yếu của Thơ Nguyễn là các em nhỏ. Vì vậy rất nhiều người thể hiện thái độ dữ dội, kêu gọi tẩy chay tất cả những nội dung liên quan đến Thơ Nguyễn.

"Trẻ nhỏ ngây thơ, khi xem những clip kiểu này sẽ nghe và làm theo rồi lười học mà chỉ chăm chăm đi cầu vía này nọ thì sao", "Đừng đem chuyện học hành của trẻ nhỏ ra câu view một cách bất chấp như thế", “Cho ăn uống rồi xưng “mẹ- con” làm mình liên tưởng đến trào lưu nuôi Kumanthong đáng sợ một thời”..., là một số bình luận của cộng đồng mạng.

Trước phản ứng của dư luận, Thơ Nguyễn sau đó đã phải đăng tải toàn bộ clip đồng thời thanh minh rằng đó chỉ là búp bê thường và muốn học giỏi thì phải chăm chỉ học tập chứ không phải dựa vào xin vía. "Dành cho những ai chưa xem được toàn bộ nội dung mình truyền tải. Vì TikTok là nội dung 60 giây nên buộc phải chia thành 2 clip. Trong clip 1 mình đã chú thích rõ là mình không nuôi và phải siêng học mới học giỏi. Clip tiếp theo thì nói rõ ràng luôn. Nếu các bạn xem chưa đầy đủ thì không thể đưa ra kết luận", Thơ Nguyễn viết trên trang cá nhân.

Thậm chí Thơ Nguyễn còn đưa cả bảng điểm của bản thân ra để chứng minh mình học khá. "Ông thần, bà thần nằm trong chính bản thân của chúng ta, cho nên thay vì đi xin vía ở đâu, các em hãy tự cầu mong bản thân mình học tập thật siêng, như vậy sẽ đạt được kết quả tốt thôi nha. Chúc các em may mắn!", Thơ Nguyễn nói.

Tuy nhiên, những lời giải thích này có vẻ vẫn chưa khiến cư dân mạng nguôi giận. Nhiều người vẫn không chấp nhận và tiếp tục lên án nội dung mà cô gái này đăng tải. Được biết ngay sau sự việc, Thơ Nguyễn cũng ẩn toàn bộ clip trên tài khoản TikTok của mình, chỉ để lại đúng 1 clip nói cảm ơn.

Cộng đồng mạng - Thơ Nguyễn nhận 'gạch đá' vì đăng clip 'xin vía học giỏi' từ búp bê (Hình 2).

Thơ Nguyễn nổi tiếng với những clip vui vẻ dành cho trẻ nhỏ.

Kênh YouTube Thơ Nguyễn là một kênh dành cho trẻ nhỏ với nhiều clip mang tính vui vẻ, giải trí như dạy nấu ăn, chơi đồ chơi, thực hiện các thử thách như trải nghiệm sống trong rừng,... Tuy nhiên, không ít lần, Thơ Nguyễn phải nhận “gạch đá” vì thực hiện các clip gây nguy hiểm trong khi người xem chủ yếu là trẻ em. Điều đó có thể ảnh hưởng không tốt đến các em nhỏ, khiến các em học và làm theo.

Minh Hoa (t/h)

Nổi sóng mạng: “Có vợ đẹp, con ngoan sao đàn ông vẫn ngoại tình?”

Thứ 3, 18/08/2020 | 13:00
Mới đây, trên mạng xã hội, nickname C. G. (Hà Nội) đã gây sốt mạng xã hội khi kể câu chuyện của mình. Theo đó, chị G. vừa sinh con thứ 2 được 5 tháng thì phát hiện chồng mình có bồ. Quá bế tắc, đau khổ, chị G. đã “cầu cứu” hội chị em.

Nổi sóng mạng: Phát sốt với loạt ảnh em bé bị cháy nắng, in hình khẩu trang trên mặt

Thứ 5, 30/07/2020 | 21:33
Trên các diễn đàn mạng xã hội đang xuất hiện rất nhiều hình ảnh hài hước của các em bé có màu da mặt chia làm 2 phần rõ ràng, phần in hằn khẩu trang da trắng hơn so với vùng còn lại.

Nổi sóng mạng: Thanh niên khoe chữ xấu bác sĩ cũng phải “nể”, nghe lý do nhiều người lại càng sốc

Thứ 4, 22/07/2020 | 15:34
Thoạt nhìn nét chữ, nhiều người phải thốt lên rằng “cái gì vậy”, nhưng khi nhìn kỹ, nhiều người phải lắc đầu “xin thua”.

Nổi sóng mạng: Con gái ra mắt nhà trai phải rửa cả chồng bát, mẹ đẻ có pha phản ứng cực ngầu

Thứ 5, 09/07/2020 | 10:26
Khi thấy con “cầu cứu” thay vì bắt con phải tiếp tục rửa cả chồng bát, người mẹ đã đáp trả cực chất khiến dân mạng rần rần vỗ tay.
Cùng chuyên mục

Câu chuyện thú vị về niềm tin của những đứa trẻ và cơn gió kỳ lạ

Thứ 4, 17/04/2024 | 11:09
Đoạn video quay tại Tp. Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc vào ngày 14/4 đã lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, mang theo một câu chuyện đầy thú vị về sự kỳ diệu.

Tưởng trộm đột nhập, người phụ nữ sợ hãi khi nhìn thấy thứ trong bếp

Thứ 2, 15/04/2024 | 20:15
Tưởng trộm đột nhập vào nhà, người phụ nữ đi xuống bếp kiểm tra thì phát hiện ra thứ đáng sợ đang chuẩn bị tấn công mình.

Kinh hoàng người lướt ván chạm trán cá đuối khổng lồ tại vịnh Cá Mập

Thứ 2, 15/04/2024 | 15:50
Một vận động viên lướt ván diều suýt va chạm với một con cá đuối khổng lồ khi nó nhảy lên khỏi mặt nước ngay cạnh anh ta ở vịnh Shark, Tây Úc.

Ngư dân dùng cờ lê làm mồi nhử câu được cá “khủng”

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:54
Tại Destin, Florida, Hoa Kỳ, một ngư dân đã gây sốc khi câu được một con cá lớn chỉ với mồi câu bằng một chiếc cờ lê.

Đại gia trả 864 tỷ đồng cho cây gỗ 11 mét, cụ ông quyết không bán

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:00
Dù có người trả tới 864 tỷ đồng cho cây gỗ quý dài 11m này nhưng chủ nhân của nó vẫn quyết không bán.
     
Nổi bật trong ngày

Hi hữu trộm bát vàng nguyên chất 65.000 USD chỉ để “uống trà”

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:00
Chiếc bát vàng trị giá khoảng 10 triệu yen (65.000 USD) bị tên trộm đánh cắp từ một triển lãm ở Tokyo (Nhật Bản) vừa bị tịch thu tại cửa hàng đồ cũ.

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Chuối chín đừng bỏ tủ lạnh, làm cách này chuối để được lâu mà không thâm đen

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:36
Chuối là loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng. Tuy nhiên, một trong những vấn đề của chuối là loại quả này chín quá nhanh và khó bảo quản được lâu.

Loại hải sản nhiều chân xưa “cho không ai lấy” nay là hàng hot, giá 45.000 đồng

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:25
Giống các loài lưỡng cư sinh sống dưới chân rừng như: cá, tôm, cua,... con chù ụ được xem là đặc sản độc đáo, mang lại thu nhập tốt cho nhiều người dân ở tỉnh Cà Mau.

Loài cây có “1-0-2”, càng bị sâu bọ cắn càng đắt giá

Thứ 4, 17/04/2024 | 09:30
Điều đặc biệt là sau khi bị sâu bọ cắn, loại cây này lại tạo ra một loại đặc sản đắt đỏ ít nơi nào có.