'Thợ săn tình' kể chuyện tìm vợ cho các đại gia

'Thợ săn tình' kể chuyện tìm vợ cho các đại gia

Thứ 7, 01/06/2013 | 08:21
0
Với một chiếc máy ảnh lủng lẳng trước ngực, Gao Yongxiang đang cố gắng tìm kiếm những cô vợ tiềm năng cho các đại gia độc thân tại IFC, một trung tâm mua sắm nằm giữa khu phố tài chính của Thượng Hải (Trung Quốc).

Mặc dù tỏ ra lơ đãng nhưng thực ra Gao đang bám sát từng tốp phụ nữ đi vòng vèo từ cửa hiệu này sang cửa hiệu khác. Chàng trai 25 tuổi này là một trong những "chuyên gia săn tình" hàng đầu tại Trung Quốc, một hình thức mới của nghề mai mối.

Tiêu dùng & Dư luận - 'Thợ săn tình' kể chuyện tìm vợ cho các đại giaMột "thợ săn tình" giỏi là phải nắm bắt được thông tin đầy đủ của các đối tượng trong một thời gian ngắn. (Ảnh minh họa: nytimes)

"Ngoại hình, tính khí, chiều cao, cân nặng...của các cô gái là những gì mà tôi phải nắm bắt được," Gao nói, đồng thời tiết lộ các trung tâm mua sắm, các tòa nhà văn phòng ở trung tâm thành phố và các trường đại học là những địa điểm tốt để săn "mồi", tùy thuộc theo những gì khách hàng yêu cầu. "Đôi khi họ rất kén cá chọn canh," anh thừa nhận.

Đối tượng khách hàng mà Diamond Love and Marriage, Công ty thuê Gao, hướng tới là giới nhà giàu mới nổi tại Trung Quốc, những người sẵn sàng trả ít nhất 10.000 NDT (1.600 USD) để tìm được ý trung nhân lý tưởng.

Tiêu dùng & Dư luận - 'Thợ săn tình' kể chuyện tìm vợ cho các đại gia (Hình 2).

Gao bám sát các cô gái để có được thông tin chính xác về họ. (Ảnh minh họa: Asia1)

"Các tiêu chí rất chi tiết bởi đối với những người có tài sản trị giá 5-100 triệu nhân dân tệ, một người vợ giống như một phần card visit của họ - xinh đẹp thôi chưa đủ," Liu Li, một tư vấn viên của công ty cho biết.

Liu cho biết các tay "thợ săn tình" phải truy lùng các thông tin cơ bản của mục tiêu bao gồm họ tên, tuổi tác và trình độ học vấn, đồng thời thuyết phục họ chụp ảnh và tất cả những việc này phải làm trong một khoảng thời gian ngắn. Các "thợ săn tình" thành công, những người tìm được một ai đó phù hợp với những tiêu chí mà khách hàng đưa ra, sẽ nhận được một khoản tiền thưởng là 30.000 USD, cao gấp 5 lần so với mức lương bình thường của họ.

Từng có kinh nghiệm làm "thợ săn tình" hơn 3 năm, Gao đã có kỹ năng nói chuyện với phụ nữ để khai thác thông tin của họ.

"Khoảng 40-50% những phụ nữ mà tôi gặp đồng ý tiết lộ chi tiết về bản thân và cho tôi chụp ảnh, theo phép lịch sự, đôi khi phụ thuộc vào may mắn," chàng trai lịch thiệp và ưa nhìn này cho biết.

Một thiếu nữ họ Chen (25 tuổi) tới từ Thượng Hải tâm sự rằng cô đã ngập ngừng khi lần đầu tiếp cận Gao tại hội chợ mai mối lớn nhất Thượng Hải và bị ấn tượng bởi sự chân thành của anh.

"Tôi không nghĩ rằng tôi sẽ không cho người lạ thông tin cá nhân nếu không phải là anh ấy," Chen nói.

Tiêu dùng & Dư luận - 'Thợ săn tình' kể chuyện tìm vợ cho các đại gia (Hình 3).

Các trung tâm mai mối hứa hẹn sẽ tìm chồng cho các cô gái độc thân trong vòng 3 tháng. (Ảnh minh họa: starchinablog)

Nếu Diamond Love and Marriage là nơi mai mối phục vụ các triệu phú thìYali Marriage Quotitent hứa hẹn sẽ tìm người chồng hoàn hảo cho các cô gái trong ba tháng.

"Chúng tôi giống một trung tâm giáo dục hơn, cung cấp các lớp học giúp phụ nữ hiểu được giá trị của họ và nâng cao sự tự tin để họ có thể giao lưu rộng hơn. Những điều tốt đẹp, kể cả một đám cưới sẽ tới một khi họ bắt đầu thoát ra khỏi vỏ bọc của mình," Liang Yali, người sáng lập công ty cho biết.

Tất nhiên, tất cả đều có giá của nó. Toàn bộ chi phí, bao gồm bốn lớp học hai ngày và học may mặc, lên tới 11.800 NDT (1.920 USD).

"Đó là cái giá rất rẻ để cải thiện cuộc sống của bạn: gặp người tâm giao và bắt đầu một gia đình," Kenneth Davis, 54 tuổi, chồng của Liang, đồng thời là giám đốc điều hành của công ty cho biết.

Liang nói rằng thời gian trung bình để "tốt nghiệp" là khoảng 90 ngày, từ thời điểm các học viên bắt đầu lớp học cho tới khi họ khoác lên mình chiếc váy cưới. Cô hứa sẽ trả lại 100% học phí nếu khách hàng không cảm thấy hạnh phúc.

Wang Weiming, phó giám đốc của Ủy ban Công nghiệp Dịch vụ mai mối, cho biết tỷ lệ thành công trung bình giữa các trung tâm mai mối là khoảng 8-10%.

"Nhưng đối với một số công ty hàng đầu, con số này có thể cao hơn 20%," ông nói, đồng thời cho biết các số liệu do Cơ quan các vấn đề Dân sự Thượng Hải cho thấy trong 100 cặp vợ chồng thì có tới 8 cặp "nên duyên" nhờ mai mối.

Theo Vietnamnet

Đại gia chi trăm triệu săn ‘thuỷ quái’ làm mồi nhậu

Thứ 2, 27/05/2013 | 09:42
Những con vật khổng lồ được ngư dân bắt được có giá bán hàng trăm triệu đồng, được không ít đại gia săn lùng.

Những sòng bạc chỉ giành cho... đại gia (1)

Chủ nhật, 26/05/2013 | 10:45
Tập trung chủ yếu ở Mỹ và Trung Quốc, những sòng bạc này là điểm đến của các “đại gia” chịu chơi và họ thường kiếm được tới hàng triệu đô.

Những đại gia Việt có tấm lòng 'bồ tát'

Thứ 7, 25/05/2013 | 14:18
Xuất phát từ tấm lòng nhân ái với cộng đồng, nhiều đại gia Việt đã cho đi một phần tài sản của mình chỉ nhằm mục đích mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho những người khác.

Những chiêu đòi nợ 'hạ đẳng' của 'đại gia'

Thứ 3, 21/05/2013 | 11:33
Kinh tế khó khăn, chủ doanh nghiệp bắt đầu tính đến những món nợ - dù là ít hay nhiều. Dù họ lên kế hoạch đòi nợ khá bài bản, nhưng người ta vẫn phát hiện, nó nhuốm màu xã hội đen và chứa đựng sự hạ nhục đối thủ. Không ít "đại gia" còn sử dụng những kế "hạ đẳng" mà ít người có thể nghĩ ra.

Nữ đại gia ‘đám cưới triệu đô’ tiết lộ nghiệp kinh doanh

Thứ 2, 20/05/2013 | 14:33
Nổi danh từ vụ tổ chức đám cưới triệu đô cho con trai, nữ đại gia Hương Sơn (Hà Tĩnh) Nguyễn Thị Liễu lần đầu chia sẻ nghiệp kinh doanh.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Cửa hàng Watchstore.vn bán đồng hồ... trôi nổi?

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:00
Đến cửa hàng“Watchstore.vn” mua đồng hồ, khách hàng được nhân viên cam kết sản phẩm chính hãng và có giấy chứng nhận đại lý ủy quyền từ nhiều thương hiệu. Tuy nhiên, lúc mang đi bảo hành, khách hàng bị hãng từ chối hỗ trợ vì lý do… hàng xách tay.

Hàng trăm doanh nghiệp gỗ dán đứng trước nguy cơ phải đóng cửa

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:56
Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu ván ép của Việt Nam gặp nhiều khó khăn do phía Hàn Quốc sắp ra các phán quyết cuối cùng về thuế chống bán phá giá gỗ dán.

Cổ phiếu Tập đoàn Tiên Sơn bị đưa vào diện cảnh báo

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:00
Sở Giao dịch chứng khoán Tp.Hồ Chí Minh (HoSE) vừa có quyết định đưa cổ phiếu của Công ty CP Tập đoàn Tiên Sơn (Mã: AAT) vào diện cảnh báo.

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.

Quý I/2024, xuất khẩu phân bón tăng mạnh so với cùng kỳ

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:00
Trong 3 tháng đầu năm 2024 cả nước xuất khẩu gần 499.786 tấn phân bón các loại, tương đương kim ngạch 207,79 triệu USD, đơn giá trung bình 415,8 USD⁄tấn.
     
Nổi bật trong ngày

Những “cầu nối” đưa du khách đến với Điện Biên

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:45
Năm Du lịch quốc gia Điện Biên 2024 có sự đồng hành rất lớn của các doanh nghiệp, đặc biệt là hàng không, du lịch, lữ hành trong việc tạo cầu nối với du khách.

Giá vàng 24/4: Vàng SJC bật tăng lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Sáng nay, giá vàng thế giới giảm trong khi vàng trong nước bật tăng với vàng SJC tại nhiều doanh nghiệp vọt lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng.

Giá vàng 23/4: Vàng SJC giảm sâu

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:59
Giá vàng trong nước sáng nay lao dốc mạnh, trong đó các doanh nghiệp báo giá mua vàng miếng SJC chưa tới 80 triệu đồng/lượng.

Bình Thuận: Đường Hàm Kiệm – Tiến Thành có kịp thông tuyến dịp lễ 30/4?

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:31
Khi tuyến đường hoàn thành, người dân đi từ cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây ra hết đường dẫn, gặp Quốc lộ 1 và đi thẳng đường này đến các khu du lịch phía Nam.

Hàng trăm doanh nghiệp gỗ dán đứng trước nguy cơ phải đóng cửa

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:56
Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu ván ép của Việt Nam gặp nhiều khó khăn do phía Hàn Quốc sắp ra các phán quyết cuối cùng về thuế chống bán phá giá gỗ dán.