Thoát nỗi khổ viêm đại tràng không cần dùng thuốc

Thoát nỗi khổ viêm đại tràng không cần dùng thuốc

Thứ 3, 17/07/2018 | 16:45
0
Cha mẹ luôn dành cho con cái tất cả sự yêu thương nhất. Nhưng con cái thì chưa chắc đã làm được điều đó. Cũng may tôi đã tỉnh ngộ, nhận ra những sai lầm của mình và giúp bố thoát viêm đại tràng một cách kì lạ.

Tôi sinh ra trong một gia đình có 3 anh em. Tôi là đứa con gái duy nhất trong nhà, lại là con út, nên luôn nhận được sự quan tâm và yêu thương của cả nhà, nhất là bố tôi. Chính vì sự nuông chiều đó, luôn nghĩ rằng mình chẳng cần để ý đến mọi người, mình vẫn luôn được mọi người chiều chuộng. Tính cách đó đã khiến tôi luôn làm theo ý mình, không quan tâm tới mọi người trong nhà và trở thành một đứa con vô tâm lúc nào không hay. 

Cần biết - Thoát nỗi khổ viêm đại tràng không cần dùng thuốc

Có Bifina đã giúp bố tôi thoát viêm đại tràng (ảnh minh họa)

Bố tôi là kỹ sư cho một nhà máy của bên quân đội. Bố và các bác đồng nghiệp luôn có thói quen là cứ mỗi buổi chiều đi làm về là đi uống bia, lai rai vài câu chuyện rồi mới về nhà ăn cơm. Thế nhưng khi tôi 15 tuổi, trong một lần bố đi liên hoan tổ sản xuất về bố có những biểu hiện lạ. Tôi thấy bố kêu đau bụng suốt cả tuần. Bố chẳng ăn uống được gì, cứ ăn là lại đau bụng và vào nhà vệ sinh. Nhưng vốn là đứa con vô tâm nên tôi cũng chẳng hỏi bố thế nào. Tôi chỉ thấy từ sau hôm đó, đi làm là bố về nhà ngay chứ không uống rượu bia nữa. Và cũng ít thấy bố đi dự những buổi liên hoan, cỗ bàn.

Và một điều lạ là trước đây bữa ăn của gia đình tôi luôn chú trọng nhất là các món hải sản, các món nộm. Vì đây là những món mà bố và chúng tôi đều ưa thích. Nhưng từ ngày bố bị đau bụng, suốt ngày mẹ chỉ cho chúng tôi ăn món rau luộc, thịt nạc hết rang lại luộc. Lúc đầu tôi còn nghĩ mẹ thay đổi khẩu vị, nhưng rồi bữa ăn nào cũng lặp lại như vậy thì tôi quay ra càu nhàu với mẹ. Có hôm còn giận dỗi không ăn cơm.

Nghe mẹ giải thích là bố bị bệnh viêm đại tràng, không ăn được đồ tanh, sống nên các con chịu khó. Tôi cũng không nghe. Vậy là trong bữa ăn nhà tôi luôn có 2 loại đồ ăn: một loại dành riêng cho bố, một loại dành riêng cho mấy anh em chúng tôi.

Cho đến tận khi tôi đi làm, tôi vẫn sống theo cách vô tâm với tất cả. Cứ vài tháng tôi lại thấy bố đi bệnh viện, rồi mang cả đống thuốc về uống. Có khi tôi thấy mẹ sắc cả thuốc cho bố uống. Nhưng tôi cũng chỉ hỏi thăm qua loa vì nghĩ bệnh đại tràng thì cũng không quá nguy hiểm.

Và mọi thứ thức tỉnh tôi sau lần bố nhập viện cấp cứu. Hôm đó đang ở công ty, tôi nghe mẹ gọi điện và nói tôi vào viện ngay, bố đang cấp cứu ở đấy. Khi chạy vào tới nơi, thì mới nghe mẹ nói bố đau bụng cả tuần nay, đi ngoài nhiều, mất nước, lại không ăn uống gì nên cơ thể bị suy nhược. Lúc này tôi mới nghe bác sĩ nói là bố bị viêm đại tràng mạn tính và nếu không được điều trị dứt điểm, nguy cơ bị ung thư đại tràng rất cao. Nghe mà tôi rụng rời chân tay, hóa ra cả 10 năm nay bố sống chung với viêm đại tràng khổ sở như vậy mà tôi vô tâm quá. Thương bố, thương mẹ mà tôi giận cho bản thân mình đã sống quá vô tâm.

Từ hôm bố ở viện về, cứ nhìn bố là tôi chỉ muốn chảy nước mắt. Bố vừa xanh xao, vừa gầy còm, hốc hác như vậy mà tôi không nhận ra. Thương bố, tôi lên mạng tìm hiểu xem bệnh viêm đại tràng kiêng khem ăn uống thế nào, làm sao để thoát được căn bệnh này. Và tôi thấy rất nhiều chuyên gia tiêu hóa khuyên người viêm đại tràng cần bổ sung thêm lợi khuẩn cho đường ruột để bệnh nhanh khỏi và không tái lại. Thế là tôi ra hiệu thuốc hỏi mua loại thuốc nào bổ sung được lợi khuẩn cho đường ruột thì được bạn bán hàng tư vấn nên dùng men vi sinh Bifina của Nhật Bản. Loại men này đang được rất nhiều người viêm đại tràng ưa dùng và cho hiệu quả rất cao.

Cầm hộp men vi sinh Bifina về cho bố uống mà lòng tôi không nguôi lo lắng vì không biết nó có giúp bố đỡ bệnh không.

Thật kì lạ, chỉ sau khoảng gần 1 tháng uống men Bifina, bố tôi thấy bụng dạ yên ổn hơn, ít khi bị đau bụng, đi ngoài thưa hẳn, được khoảng 1 tháng rưỡi thì ăn xong ít khi bị đau bụng như trước.

Sau khi sử dụng được 3 tháng, các triệu chứng trước kia của bố gần như giảm hẳn, bụng không còn sôi hay đau nữa, phân đã đi thành khuôn, đi ngoài đều đặn, bụng dạ yên ổn, ăn uống thoải mái hẳn, ăn một lúc mấy thứ, thậm chí cả rau sống, dưa chuột cũng không bị đau. Cuộc sống của bố tôi đã trở lại bình thường.

Thật may cho tôi là đã kịp nhận ra sự vô tâm của mình đối với bố mẹ và cũng nhờ đó mà bố tôi đã thoát được căn bệnh viêm đại tràng. Qua đây, tôi muốn chia sẻ câu chuyện của mình, hy vọng mọi người hãy luôn dành tình yêu cho bố mẹ của mình. Và cũng mong những ai gặp phải chứng bệnh viêm đại tràng đều có thể dứt hẳn nhờ men vi sinh Bifina

Thu Loan

Cách người Nhật nói “không” với bệnh viêm đại tràng

Thứ 2, 09/07/2018 | 10:43
Đầy hơi, khó tiêu với tất cả thức ăn, mỗi lúc khó chịu thì bụng trên lại đau quặn, đại tiện lúc táo bón, lúc lỏng, có lúc còn đi ra máu… Đó là những cảm giác bất tiện và khó chịu mà những người bị viêm đại tràng thường xuyên phải chịu đựng.

Nỗi khổ của fan cuồng bóng đá khi bị viêm đại tràng hành hạ

Thứ 7, 30/06/2018 | 09:21
Mùa World cup đến cũng là lúc các fan bóng đá có dịp hòa mình vào không khí bóng đá sôi động bậc nhất hành tinh này. Tuy nhiên, đi kèm với niềm vui World cup lại là nỗi lo của không ít bệnh nhân viêm đại tràng khi họ thường xuyên thức khuya, nhậu nhẹt, chế độ sinh hoạt đảo lộn…
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.

Cây dại mọc bờ rào xưa không ai ngó, nay lên thành phố tha hồ "hốt bạc"

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:37
Vốn là cây dại mọc bờ rào tại các vùng quê trước không ai ngó, nay lên phố thành mặt hàng sang chảnh được chị em săn lùng với giá cao.