Thời của những chàng trai đổi đời nhờ sugar mommy

Sugar daddy – “bố đường” đã trở thành cụm từ nóng nhất thời gian qua với những tranh cãi không hồi kết về mối quan hệ núp bóng tình-tiền đang làm lệch lạc suy nghĩ của giới trẻ. Thế nhưng, “có đực thì phải có cái”, trào lưu sugar mommy – “mẹ đường” cũng đang manh mún thành xu hướng ở một số quốc gia.

Mới đây, tài khoản mạng xã hội của một thanh niên 31 tuổi đến từ Trung Quốc đã chia sẻ câu chuyện bản thân rơi vào mối quan hệ sugar mommy theo cách vô cùng tình cờ. Theo đó, chàng trai này làm quen được một người phụ nữ tự xưng là 36 tuổi thông qua ứng dụng hẹn hò trên điện thoại.

Thế nhưng đến khi gặp mặt, anh thanh niên mới ngã ngửa vì đối tác của mình thực chất là người phụ nữ già 63 tuổi. Cảm thấy bị lừa dối, chàng trai quyết định chấm dứt mối quan hệ ngay lúc đó, nhưng người phụ nữ liên tục níu kéo bằng cách tặng những món quà đắt giá. Anh chàng cuối cùng đã xiêu lòng, chấp nhận đến với mối tình cách biệt tuổi tác.

Một số độc giả sau khi đọc câu chuyện trên cũng chia sẻ thêm những trải nghiệm của chính mình về mối quan hệ đầy lạ lẫm này. Hóa ra có rất nhiều người đã, đang và tò mò muốn được thử một lần vì những lợi ích mang lại quá lớn. Không chỉ được đồng ý chu cấp tiền bạc, mua quà tặng, anh chàng trong câu chuyện còn xin những món quà theo ý thích của mình như nhà cửa, iPhone 12 mà cũng dễ dàng được đồng ý.

Theo Sohu, trên một số ứng dụng hẹn hò tại Trung Quốc, nhiều phụ nữ lớn tuổi có điều kiện kinh tế cũng công khai nhu cầu tìm kiếm các chàng trai ít tuổi, quyến rũ, hấp dẫn, sẵn sàng chu cấp về vật chất. Ngay lập tức, trào lưu sugar mommy bị cho là phản cảm, gây lệch lạc tư tưởng trong giới trẻ

Mặc dù cả sugar daddy và sugar mommy đều bị coi là trào lưu suy đồi, không khác gì bán dâm trá hình, nhưng sugar mommy thậm chí còn bị chỉ trích nhiều hơn vì liên quan đến lòng tự tôn và danh dự của đàn ông. Nếu như các cô gái có thể biện minh rằng bản thân nhỏ bé, yếu đuối, xứng đáng được cưng chiều trong vòng tay của người đàn ông trưởng thành, giàu có, thì các chàng trai lại bị chê bai là nhu nhược, lười nhác, không có chí tiến thủ mà chỉ muốn hưởng thụ, “bám váy đàn bà” trong mối quan hệ với sugar mommy.

Ở Việt Nam, cụm từ sugar mommy là khái niệm gì đó có vẻ mới mẻ nhưng về bản chất, trào lưu này cũng tương tự như góc khuất làm “trai bao” vẫn tồn tại từ trước đến nay. Chỉ khác rằng danh phận “trai bao” thì chỉ mang tính chất thời vụ, lại nhiều cay đắng, bẽ bàng. Trong khi mối quan hệ với “mẹ đường” mang tính trọn gói, kín đáo, lại được tôn trọng nhiều hơn.

Dạo một vòng quanh các diễn đàn, nhu cầu từ cả hai phía “mẹ đường” và “con đường” là khá đồng đều. Các bài đăng thường có chung mô típ là phụ nữ trung niên 40-50 tuổi, thường tự xưng là chủ doanh nghiệp, có điều kiện, cần tìm “phi công” kín đáo, nhu cầu đi chơi, đi café, shopping, chu cấp từ 15-20 triệu tháng.

Còn về các chàng trai, để để hiện đúng tính chất “con tìm mẹ”, các bài viết đăng tìm “mẹ đường” cũng mang màu sắc rất nũng nịu. “Em tìm mommy. Tính em nhõng nhẽo, dễ khóc, mít ướt, cần kiếm người dỗ dành, quan tâm, lo lắng, chia sẻ…” hay “cần tìm mẹ nuôi, chị nuôi, không quan tâm tuổi tác, độc thân hoặc đã ly hôn. Tháng gặp 1-2 lần, chu cấp tùy tâm”.

Những người tìm đến mối quan hệ “mẹ đường”, “con đường” cũng xuất phát từ nhiều lý do. Trả lời phỏng vấn trang tin Refinery29 của Mỹ, một sugar mommy hiện đang ở độ tuổi 40 tiết lộ, bản thân cô vẫn là người độc thân nhưng quá bận rộn để hẹn hò theo cách bình thường. Vì vậy, người phụ nữ này muốn tìm kiếm mối quan hệ thân mật về thể xác nhưng nằm trong quyền kiểm soát, sắp xếp của mình.

Hiện tại, người phụ nữ đang có 4 sugar baby với mức chu cấp 6.000 USD/tháng. Để được sống trong cảm giác hẹn hò như đời thực, người phụ nữ thậm chí còn cho thêm tiền những người tình để họ mua những món quà đắt tiền tặng lại cho mình.

Khi được hỏi cảm nghĩ về mối quan hệ như vậy có phải là hoạt động mại dâm, người phụ nữ giấu tên nói rằng bản thân không nghĩ như vậy. Cô cảm thấy mình vẫn đang hẹn hò, nói chuyện như các cặp đôi yêu nhau chứ không phải bỏ tiền ra chỉ để thỏa mãn như mua một món hàng.

Khái niệm nào mới sinh ra cũng đều được bảo vệ bằng những lập luận nghe có vẻ hợp lý và đầy cảm thông. Thế nhưng, điều gì cũng có góc khuất và tệ hơn là sự biến tướng. Có thể mối quan hệ liên quan đến sugar mommy, sugar daddy, sugar baby phù hợp với một số người ở một góc độ nào đó và mang những tiêu chuẩn đạo đức nhât định, nhưng ai cũng thấy rằng nó đang suy thoái theo chiều hướng ngày càng tệ hơn.

Sugar Daddy - Kỳ cuối: Hệ lụy từ việc "mua bán dâm" trá hình

Thứ 7, 10/10/2020 | 08:00
Sau quá trình thâm nhập và ghi nhận thực tế, PV Người đưa tin Pháp luật đã trao đổi với các chuyên gia pháp lý, nhà nghiên cứu xã hội học để cùng mổ sẻ vấn đề này...