Thói quen ăn uống của giới trẻ đang thay đổi vì smartphone?

Thói quen ăn uống của giới trẻ đang thay đổi vì smartphone?

Hoàng Thị Bích
Thứ 6, 25/08/2017 | 11:00
0
Việc công nghệ phát triển, trong đó smartphone phổ biến cũng khiến thói quen ẩm thực của giới trẻ thay đổi những năm trở lại đây.

Hiện nay, smartphone ngày càng có nhiều tính năng giúp người sử dụng dễ dàng kết nối nguồn tin, giao lưu bạn bè. Bên cạnh thói quen lướt web, thói quen ăn uống của người dùng mạng cũng có nhiều thay đổi. Cùng tìm hiểu xem công nghệ đã có tác động thế nào đến thói quen ẩm thực của giới trẻ?

Đời sống - Thói quen ăn uống của giới trẻ đang thay đổi vì smartphone?

Smartphone có tác động không nhỏ đến thói quen ăn uống của giới trẻ (Ảnh: Internet).

Tìm kiếm đánh giá nhà hàng qua internet

Internet bùng nổ kéo theo việc các quán ăn ngon, bổ, rẻ cũng xuất hiện nhiều trên các công cụ tìm kiếm trên mạng như google, cốc cốc hay Facebook, Youtube, Instagram, Zalo… Nếu muốn biết quán ăn này, nhà hàng kia đồ ăn ngon hay không, người dùng chỉ cần click chuột vào các công cụ tìm kiếm trên là có thể cân nhắc, lựa chọn để được đến thưởng thức.

Theo quan sát, có thể thấy hiện nay rất nhiều nhà hàng, quán ăn cũng đã thích nghi đầu tư marketing trên mạng xã hội. Nhiều fanpage món ăn ngon, quán ngon, lẩu ngon... cũng được chủ cửa hàng chăm sóc kỹ lưỡng. 

Sử dụng ứng dụng chuyên biệt tìm kiếm thông tin

Theo tìm hiểu, bên cạnh các trang tìm kiếm, mạng xã hội cũng có các ứng dụng hỗ trợ đăng tải thông tin, nhà hàng có chất lượng tốt giúp khách hàng tìm hiểu lựa chọn những nơi ăn uống phù hợp. Nếu là người đam mê du lịch, thích tìm tòi thì bạn sẽ thấy những ứng dụng này cập nhật hàng ngày các địa điểm ăn chơi tại các thành phố của Việt Nam cũng như trên thế giới.

Đời sống - Thói quen ăn uống của giới trẻ đang thay đổi vì smartphone? (Hình 2).

Hiện nay, có nhiều khách hàng thường xuyên sử dụng các ứng dụng để tìm kiếm thông tin về các món ăn cũng như các nhà hàng ăn uống ngon miệng, cảnh đẹp (Ảnh chụp màn hình).

Các ứng dụng này cho phép chủ nhà hàng, quán ăn tạo địa điểm, chia sẻ hình ảnh, video về các sản phẩm, chương trình ưu đãi của quán mình. Về phía khách hàng, họ có thể dễ dàng tìm kiếm địa điểm ăn uống phù hợp với nhiều tùy chọn (như địa điểm gần bạn nhất, khuyến mãi lớn nhất, địa điểm ăn uống ở khu vực bạn muốn tới, phong cách nhà hàng…) và thực hiện đặt bàn, đặt hàng giao tận nơi tiện lợi, nhanh chóng.

Điểm nổi bật của các ứng dụng là hiện đầy đủ thông tin nhà hàng, giá tiền các món ăn và các bình luận của những khách hàng khi dùng bữa tại đây để người dùng cân nhắc sử dụng dịch vụ.

Thói quen của khách là đặt bàn ăn trước

Nhà hàng hay quán ăn nào ngon thường có hiện tượng đông đúc, quá tải. Để đảm bảo có bữa ăn ngon tại nhà hàng mình yêu thích các khách hàng cũng đã lựa chọn gọi điện thoại hoặc sử dụng ứng dụng hỗ trợ đặt bàn, giao hàng tận nơi trên smartphone.

Được biết, blogger Nguyễn Ngọc Long – khách hàng đã từng dùng thử một ứng dụng trong việc hỗ trợ đặt bàn cũng chia sẻ trên trang cá nhân của mình về việc hài lòng khi smartphone có thêm các tính năng, ứng dụng để đáp ứng nhu cầu của người dùng một cách nhanh chóng, dễ dàng nhất.

Đời sống - Thói quen ăn uống của giới trẻ đang thay đổi vì smartphone? (Hình 3).

Blogger Nguyễn Ngọc Long cũng chia sẻ khá dài trên trang cá nhân của mình khi sử dụng smartphone đặt bàn ăn trước khi đến (Ảnh chụp màn hình).

Nhờ những ứng dụng hỗ trợ đăng tải thông tin nhà hàng, kèm theo đó là những lời nhận xét của khách hàng nên chất lượng phục vụ, trách nhiệm của các quán ăn cũng được nâng cao rõ rệt.  

Quán ăn giờ là nơi còn để giới trẻ check-in

Đã xa rồi thời quán ăn chỉ là nơi để ăn. Giờ đây, với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội, chỉ cần lướt trên facebook là có thể thấy rất nhiều người dùng, bạn bè đi ăn check-in ảnh ở các quán sang chảnh. Vì thế, các nhà hàng có không gian đẹp, lãng mạn, sóng wifi khỏe cũng là điều kiện để nhiều thực khách quan tâm, lựa chọn số 1 dù cho giá thành có thể đắt hơn một chút.

Thay vì chỉ cạnh tranh về đồ ăn, các chủ quán cũng đã nghĩ cách chiều lòng tất cả các nhu cầu phát sinh của khách hàng, để tạo cho họ những trải nghiệm tốt nhất khi dùng bữa tại nhà hàng, làm "vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi". 

Như vậy, có thể thấy với sự phát triển của smartphone ngay cả việc ăn uống của giới trẻ cũng có sự thay đổi. Điều đó, đòi hỏi các nhà hàng cần nhạy bén hơn trong việc chiều lòng các “thượng đế”. Ngoài ra, một bộ phận người dùng mạng cũng dự đoán rằng việc ăn uống của nhiều người trẻ sẽ có sự thay đổi hơn nữa trong tương lai.

Thay đổi thói quen ăn uống để phòng ngừa nhiều bệnh do thiếu i-ốt

Thứ 2, 07/08/2017 | 15:30
Thiếu i-ốt liên tục ở trẻ em và thanh thiếu niên, sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển tầm vóc, trí tuệ, làm giảm kết quả học tập , năng suất lao động, gây nhiều thiệt hại đến nền kinh tế của đất nước…

Những thói quen khiến bạn già trước tuổi

Thứ 5, 22/06/2017 | 18:42
Lão hóa là một quá trình tự nhiên không tránh khỏi. Những thói quen dưới đây còn đẩy nhanh quá trình này, khiến bạn có xu hướng già đi trước tuổi:

Thói quen đơn giản khiến tăng nguy cơ ngộ độc thực phẩm mùa hè

Thứ 3, 09/05/2017 | 18:04
Thói quen đơn giản trong việc lựa chọn nguyên liệu không tuân thủ các quy định bảo đảm an toàn thực phẩm làm tăng nguy cơ ngộ độc trong mùa hè.
Cùng tác giả

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.

Triệu tập kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:33
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại nhà Quốc hội.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.

Hoàn thiện quy định về chính sách thuế giá trị gia tăng

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Nội dung sửa đổi, bổ sung tại dự thảo Luật liên quan tới quy định đối với: Người nộp thuế; đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng...
Cùng chuyên mục

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Tp.HCM: Nhiều phòng khám bị xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:31
Nhiều phòng khám tại Tp.HCM bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động khám chữa bệnh.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.

Kỳ lạ hồ nước có cả triệu tấn cá nhưng không ai dám bắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Mặc dù lượng cá rất dồi dào nhưng người dân địa phương lại không dám đánh bắt và ăn cá từ hồ nước này.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.