Thói quen tiết kiệm tiền của giới siêu giàu: Tỷ phú nhưng 1 năm chỉ đi 2 đôi giầy

Thói quen tiết kiệm tiền của giới siêu giàu: Tỷ phú nhưng 1 năm chỉ đi 2 đôi giầy

Thứ 4, 24/04/2019 | 09:00
0
Tỷ phú Michael Bloomberg, Warren Buffett hay những vận động viên, diễn viên có mức thu nhập "khủng" khác đều chia sẻ rằng họ rất cẩn trọng trong việc chi tiêu và không bỏ nhiều tiền để mua sắm.

Ngay cả những người giàu có và nổi tiếng cũng rất thích những món đồ không đắt tiền và được khuyến mại. Chẳng hạn như ngôi sao nhạc pop Lady Gaga thường sử dụng phiếu mua hàng giảm giá tại các cửa hiệu tạp hoá. Còn tỷ phú Mark Zuckerberg lại ưa chuộng những chiếc ô tô giá rẻ.

Còn dưới đây là những thói quen chi tiêu tiết kiệm của 7 triệu phú và tỷ phú nổi tiếng rất đáng để học hỏi.

Tỷ phú Michael Bloomberg: Chỉ dùng hai đôi giày

Dân sinh - Thói quen tiết kiệm tiền của giới siêu giàu: Tỷ phú nhưng 1 năm chỉ đi 2 đôi giầy

Được biết, cựu thị trưởng thành phố New York và đồng thời là người đàn ông giàu thứ 9 thế giới đã sử dụng thay phiên 2 đôi giày để đi làm trong suốt một thập kỷ. 

Ông chia sẻ với tờ New York Post vào năm 2010: "Bạn có thể thay đế giày mới, không cần phải vứt chúng đi và mua một đôi giày khác."

Huyền thoại đầu tư Warren Buffett: Không bao giờ bỏ hơn 4 USD cho bữa sáng

Dân sinh - Thói quen tiết kiệm tiền của giới siêu giàu: Tỷ phú nhưng 1 năm chỉ đi 2 đôi giầy (Hình 2).

Trong hơn 50 năm, CEO của Berkshire Hathaway đều được các tờ báo đưa tin rằng mỗi bữa sáng của ông đều giống nhau và không bao giờ có giá quá 4 USD. 

Tuỳ thuộc vào tâm trạng, vị tỷ phú tự thân này sẽ đặt một trong 3 món tại cửa hàng đồ ăn nhanh McDonald's: hai miếng thịt viên chiên - giá thấp nhất trong các món còn lại; một cây xúc xích, trứng và phô mai hoặc thịt xông khói (bacon), trứng và phô mai, đắt nhất trong bữa ăn sáng và chỉ là hơn 3 USD. Hơn nữa, ông vẫn đang sống trong ngôi nhà mà ông đã mua từ năm 1958.

Vận động viên Olympic đầy tiềm năng Simone Biles: Trải qua nhiều ngày mà không tốn đến một xu

Dân sinh - Thói quen tiết kiệm tiền của giới siêu giàu: Tỷ phú nhưng 1 năm chỉ đi 2 đôi giầy (Hình 3).

Cô gái trẻ Simone Biles là vận động viên thể dục dụng cụ nữ, sở hữu tới 4 huy chương vàng tại Thế vận hội Mùa hè năm 2016. Tuy nhiên, cô gái 22 tuổi không hề "bấu víu" vào những thành công đã đạt được hay tiêu xài phung phí số tiền kiếm được từ đó. Thực ra là, Biles lại có một nỗi lo, đó là "sợ không còn tiền".

Chính điều đó đã khiến cô gái trẻ cẩn trọng hơn trong việc chi tiêu. Thậm chí, cô còn tự thử thách mình bằng cách trải nghiệm nhiều ngày liền không sử dụng đến tiền. Nữ vận động viên chia sẻ: "Và sau đó, tất nhiên nhà tôi hết gas và tôi phải chi trả cho một bình gas mới." 

Ngoài những khoản chi tiêu cần thiết, cũng như những lần đi đến cửa hàng đồ ăn nhanh Subway, thì cô cũng "không bao giờ sử dụng thẻ tín dụng."

Cầu thủ bóng bầu dục Rob Gronkowski: Mặc rách mới thôi

Dân sinh - Thói quen tiết kiệm tiền của giới siêu giàu: Tỷ phú nhưng 1 năm chỉ đi 2 đôi giầy (Hình 4).

Cầu thủ giữ vị chí nút chặt của đội bóng New England Patriots, mới đây tuyên bố anh sẽ rút lui khỏi làng bóng bầu dục ở tuổi 29, sở hữu một tủ quần áo cực kỳ khiêm tốn. 

Anh chia sẻ: "Thói quen cần phải điều chỉnh của tôi vẫn là quần áo và những đôi giày. Nếu tôi thích chiếc quần hay chiếc áo này, nếu tôi thích đôi giày này thì tôi sẽ sử dụng chúng cho tới khi cũ và rách mới thôi!". Thi thoảng, anh sẽ mặc một chiếc quần jeans yêu thích trong "7 ngày liên tiếp". Hơn nữa, Gronkowski nói: "Chắc chắn rằng tôi sẽ giặt chúng vào máy giặt, có thể là trong ngày thứ 3 sau khi mặc."

Vận động viên bóng chày nổi tiếng Giancarlo Stanton: Mua quần áo ở những cửa hàng giá rẻ

Dân sinh - Thói quen tiết kiệm tiền của giới siêu giàu: Tỷ phú nhưng 1 năm chỉ đi 2 đôi giầy (Hình 5).

Ngôi sao bóng chày Giancarlo Stanton đã ký một hợp đồng kỷ lục 325 triệu USD với đội bóng Marlins hồi năm 2014. Năm ngoái, anh đã kiếm được 28,2 triệu USD. Dẫu vậy, trong khi "những vận động viên khác bị thu hút bởi những thương hiệu xa xỉ như Gucci hay Fendi", thì Stanton chia sẻ, anh lại khá... xuề xoà khi nói đến trang phục thường ngày. Stanton nói, đó là một phần bởi "bạn không cần chi tiền để ăn diện và "tôi thường lui tới những cửa hàng giá trẻ T.J. Maxx và Marshalls để mua sắm".

MC, diễn viên hài đình đám Jay Leno: Không sử dụng tiền kiếm được từ chương trình "Tonight Show"

Dân sinh - Thói quen tiết kiệm tiền của giới siêu giàu: Tỷ phú nhưng 1 năm chỉ đi 2 đôi giầy (Hình 6).

Diễn viên hài trước đây đảm nhiệm vị trí MC của "The Tonight Show" của đài NBC, Jay Leno, rất cẩn trọng trong việc chi tiêu. Kể từ khi bước vào thế giới của sự bận rộn, "Tôi luôn có hai nguồn thu nhập", Leno cho hay. "Một phần tôi gửi ngân hàng và sử dụng số còn lại". Và chắc chắn rằng ông đã sử dụng số tiền nhỏ hơn.

Leno tiếp tục áp dụng chiến lược này kể cả khi ông là host của chương trình "The Tonight Show" từ năm 1992. Theo nhiều trang đưa tin, ông kiếm được khoảng 30 triệu USD mỗi năm từ chương trình này.

Ông nói: "Khi tôi đảm nhiệm vị trí host của 'The Tonight Show, tôi luôn đảm bảo rằng mình sẽ thực hiện 150 show mỗi năm và từ đó tôi sẽ không phải sử dụng đến khoản tiền chính. Tôi chưa từng tiêu dù chỉ một xu số tiền kiếm được từ 'Tonight Show'."

Nữ diễn viên Awkawafina trong phim "Con nhà siêu giàu châu Á": Không chi quá nhiều tiền cho bất cứ thứ gì

Dân sinh - Thói quen tiết kiệm tiền của giới siêu giàu: Tỷ phú nhưng 1 năm chỉ đi 2 đôi giầy (Hình 7).

Diễn viên Nora Lum, thường được biết đến với nghệ danh Awkwafina, sở hữu khối tài sản khoảng 4 triệu USD. 

Tuy nhiên, cô vẫn cân nhắc rất kỹ càng mỗi khi chi tiền. Lum nói: "Tôi không bao giờ chi quá nhiều tiền cho bất cứ thứ gì". Và cô cũng không lựa chọn những món đồ xa xỉ, "tôi thường mua quần ở cửa hàng giá rẻ Target."

Nữ diễn viên 29 tuổi hiện vẫn đang sống trong căn hộ cô thuê sau khi tốt nghiệp đại học ở Brooklyn, New York. Khi mới chuyển đến, giá thuê chỉ là 500 USD mỗi tháng, thấp hơn rất nhiều so với những địa điểm khác ở thành phố đắt đỏ này.

Trang Dung (t/h) 

 

Chân dung doanh nhân Trung Quốc 8 lần bị Mỹ từ chối cấp visa vẫn trở thành tỷ phú công nghệ

Thứ 7, 20/04/2019 | 18:28
Từng bị Mỹ từ chối đơn xin thị thực đến 8 lần song giờ đây, Eric Yuan vừa trở thành tỷ phú khi sở hữu trong tay tầm 3,2 tỷ USD.

Tỷ phú giàu nhất nước Pháp không ngồi yên, ủng hộ 200 triệu Euro sửa chữa Nhà thờ Đức Bà Paris

Thứ 3, 16/04/2019 | 19:01
Người giàu thứ nhì đã đóng góp, người giàu nhất nước Pháp hẳn nhiên không thể ngồi yên. Tin vui mới nhất là tỷ phú Bernard Arnault - "ông trùm" của đế chế Louis Vuitton cũng sẽ quyên góp 200 triệu Euro để khôi phục lại Nhà thờ Đức bà Paris sau vụ hoả hoạn.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Dự án cầu Văn Thánh thi công chậm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:41
Dự án cầu Văn Thánh ở Bình Thuận thi công chậm là do công tác giải phóng mặt bằng còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc, tiến độ chậm.

Bình Phước: 2 anh em ruột đuối nước thương tâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:08
2 anh em rủ nhau xuống rẫy của ông nội chơi, không may rơi xuống hồ nước dẫn đến tử vong.

59 phường, xã, thị trấn tại Tp.HCM đã lập tổ bắt chó thả rông

Thứ 5, 28/03/2024 | 21:35
Tp.HCM có hơn 183.700 con chó, mèo được nuôi tại hơn 106.000 hộ gia đình. Để quản lý, hiện có 59/312 phường, xã, thị trấn đã thành lập tổ bắt chó thả rông.

Tạm dừng hoạt động quán thu 500.000 đồng cho 1 giờ gội đầu

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:55
Một quán gội đầu trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế đã bị tạm dừng hoạt động do có hành vi lấy của khách hàng 500.000 đồng cho 1 giờ gội đầu.

Bình Thuận: Nguy cơ thiếu nước sinh hoạt cục bộ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:31
Nguyên nhân chính xảy ra tình trạng thiếu nước ở tỉnh Bình Thuận, là do các xã khu vực nông thôn chưa được đầu tư công trình cấp nước.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Thanh Hóa: Một học sinh tử vong khi sụt hố tại dự án Công viên nước

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:22
Em học sinh lớp 7 sụt hố nước sâu tử vong khi chơi đùa với nhóm bạn tại khu vực hồ điều hòa đang được thi công của dự án Công viên nước Đông Hương, Tp.Thanh Hóa.

Bình Phước: 2 anh em ruột đuối nước thương tâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:08
2 anh em rủ nhau xuống rẫy của ông nội chơi, không may rơi xuống hồ nước dẫn đến tử vong.

Tai nạn trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, tài xế xe tải tử vong

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:00
Tài xế trên xe tải tử vong sau cú tông vào đuôi xe đầu kéo trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết.