Thời thanh niên sôi nổi khó quên

Thời thanh niên sôi nổi khó quên

Thứ 3, 23/02/2021 | 11:20
0
Theo dòng chảy chung của đời sống báo chí, nhiều người đã chuyển đến cơ quan khác, tuy nhiên, họ vẫn nhớ cái “thuở ban đầu lưu luyến ấy" ở Đời sống và Pháp luật.

Nhiều PV, BTV đã từng được làm việc, phấn đấu dưới mái nhà chung ĐS&PL. Theo dòng chảy chung của đời sống báo chí, nhiều người đã chuyển đến những cơ quan khác để đảm nhiệm vị trí công tác mới, tuy nhiên, họ vẫn nhớ cái “thuở ban đầu lưu luyến ấy”.

Tâm sự - Thời thanh niên sôi nổi khó quên

Tổng biên tập Nguyễn Tiến Thanh thường xuyên chỉ đạo sâu sát các hoạt động của tòa soạn.

Với tôi, quãng thời gian tại ĐS&PL đặc biệt là được làm việc với anh Nguyễn Tiến Thanh - Tổng biên tập báo ĐS&PL là cả một “thanh xuân” không thể nào quên.

Biết và theo anh từ khoảng đầu năm 2003, tôi may mắn được anh chỉ bảo, dìu dắt rất nhiều để chạm chân vào con đường báo chí. Còn nhớ thời gian đó, anh vừa là Phó TBT báo ĐS&PL vừa chịu trách nhiệm, hỗ trợ về nội dung cho tờ tạp chí Ngày Nay trong những ngày đầu thành lập. Tôi khi đó nhờ một cơ duyên được theo anh để thực hiện ấn phẩm này với vai trò: Thiết kế, đọc morat, in can, trực nhà in...                                

Cuối năm 2003, ĐS&PL ra mắt ấn phẩm tháng với tên gọi Người tiêu dùng và tôi được toà soạn tin dùng với công việc thiết kế và đi nhà in. Thời gian này tôi được theo anh như một cậu học việc, vừa làm vừa học. Một ngày cuối tháng 4/2004, tôi nhận được điện thoại của anh thông báo: “Anh ký hợp đồng lao động cho mày rồi đấy”. Đó có lẽ là ngày vui và khó quên nhất đối với tôi trong suốt cuộc đời làm báo của mình khi chính thức được làm việc tại một cơ quan báo chí chuyên nghiệp. Tháng 5/2004, lần đầu tiên tôi được cầm bản hợp đồng lao động có chữ ký của mình và của anh – Người đại diện cho báo ĐS&PL.

Thành thực mà nói, anh chưa một ngày dạy tôi hay phần đông anh em tại ĐS&PL về cách làm báo hay kỹ năng quản lý báo chí. Tuy nhiên, tôi cũng như các anh em đồng nghiệp tại cơ quan đã học được rất nhiều qua cách anh điều hành tòa soạn từ việc chỉ đạo nội dung cho đến quản trị nhân sự rồi hoạt động kinh tế báo chí. Những bài học đó xuất phát từ thực tiễn hoạt động qua những lần anh chỉ đạo trực tiếp, những buổi họp toàn cơ quan... nó cứ âm thầm thẩm thấu.

Tâm sự - Thời thanh niên sôi nổi khó quên (Hình 2).

Nhà báo Nguyễn Viết Việt, Phó Tổng biên tập tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam.

Năm 2013, sau gần 10 năm gắn bó với ngôi nhà ĐS&PL, tôi chính thức chuyển đến cơ quan khác để nhận vị trí công tác mới. Mặc dù không còn làm việc tại ĐS&PL, không còn là “lính” của anh nữa nhưng mỗi lần có dịp gặp, anh vẫn hỏi han rất nhiều, vừa là động viên vừa chỉ bảo tôi những kinh nghiệm của anh trong công tác quản lý, vận hành tòa soạn. Những lần như vậy, cảm giác như không phải là cuộc nói chuyện của một thủ trưởng cũ với lính của mình mà anh xem tôi như một người em trên con đường hoạt động báo chí.

Trải qua chặng đường 2 thập kỷ xây dựng và phát triển, báo ĐS&PL đã khẳng định được vị thế, vai trò trong hệ thống báo chí cách mạng Việt Nam. Với 2 nhiệm kỳ giữ chức Phó TBT và 2 nhiệm kỳ gần đây giữ chức TBT - người chịu trách nhiệm cao nhất trong toà soạn, có thể nói anh cũng là người hiểu ĐS&PL nhất. Tin rằng với tính cách mạnh mẽ, quyết liệt nhưng không kém phần tình cảm của mình đối với cấp dưới, tòa soạn, anh sẽ tiếp tục đưa con thuyền ĐS&PL giữ vững và phát triển, mãi là tờ báo có uy tín trong giới Luật.

Chặng đường 20 năm có lẽ là khoảng thời gian không dài đối với bề dày một tờ báo. Nhưng với khoảng thời gian ấy, ĐS&PL đã từng bước khẳng định và sức vươn lên của một tờ báo trẻ mang trong mình nhiều khát vọng. 20 năm không chỉ đơn thuần là một chặng đường – đó là sức sống của thanh niên và đánh dấu bước trưởng thành mỗi con người. Xin chúc mừng ĐS&PL bước vào tuổi 20 -  tuổi của sự khát khao và hoài bão.

Nguyễn Viết Việt

Tổng Biên tập báo Đời sống và Pháp luật: "Cuộc chuyển giao, thay đổi nào cũng đầy khó khăn, gian khổ"

Thứ 5, 05/03/2020 | 14:58
Tại buổi lễ trao giấy phép các tạp chí, Nhà báo Nguyễn Tiến Thanh, Tổng Biên tập báo Đời sống và Pháp luật đã chia sẻ những trăn trở khi cầm quyết định trên tay, trong đó Nhà báo Nguyễn Tiến Thanh cho rằng cuộc Cuộc chuyển giao, thay đổi nào cũng đầy khó khăn, gian khổ…

Bước ngoặt và thách thức với báo Đời sống & Pháp luật, báo điện tử Người Đưa Tin năm 2020

Chủ nhật, 12/01/2020 | 05:04
Việc Quy hoạch Phát triển và Quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025, là thay đổi mang tính bước ngoặt đặt ra nhiều thách thức đối với làng báo nói chung và báo ĐS&PL, báo điện tử Người Đưa Tin nói riêng…
Cùng tác giả

Phó Chủ tịch hội Luật gia Việt Nam Trần Công Phàn trúng cử ĐBQH khoá XV

Thứ 5, 10/06/2021 | 22:24
Theo Nghị quyết về kết quả bầu cử, có 499 người trúng cử Đại biểu Quốc hội khoá XV. Trong đó, Phó Chủ tịch hội Luật gia Việt Nam trúng cử tại tỉnh Bình Dương.

Info: Nguyên tắc và trình tự bỏ phiếu bầu cử

Thứ 7, 22/05/2021 | 09:00
Mỗi cử tri có quyền bỏ một phiếu bầu đại biểu Quốc hội và bỏ một phiếu bầu đại biểu hội đồng Nhân dân tương ứng với mỗi cấp hội đồng Nhân dân.

Công bố Lệnh của Chủ tịch nước về luật Phòng, chống ma túy

Thứ 6, 16/04/2021 | 15:24
Sáng 16/4, tại Hà Nội, văn phòng Chủ tịch nước tổ chức họp báo công bố lệnh của Chủ tịch nước về việc công bố luật Phòng, chống ma túy.

HLG tỉnh Sơn La: Nâng cao nhận thức về Điều lệ Hội trong đời sống

Thứ 5, 15/04/2021 | 07:32
Hội nghị tập huấn Điều lệ hội Luật gia Việt Nam năm 2020 của hội Luật gia tỉnh Sơn La vừa diễn ra thành công tốt đẹp.

17 Ủy viên ủy ban Thường vụ Quốc hội được kiện toàn sau kỳ họp 11

Thứ 7, 10/04/2021 | 18:24
Sau kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV, 17 Ủy viên ủy ban Thường vụ Quốc hội đã được kiện toàn.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.