Thông điệp liên bang của TT Putin: Cả thế giới biết đến vũ khí hiện đại của Nga

Thông điệp liên bang của TT Putin: Cả thế giới biết đến vũ khí hiện đại của Nga

Thứ 5, 01/03/2018 | 21:00
0
Trong thông điệp liên bang, Tổng thống Putin nói rằng chiến dịch quân sự của Nga tại Syria đã cho thấy năng lực của quân đội Nga và "cả thế giới hiện giờ đều biết đến tên tuổi những vũ khí hiện đại của Nga".

Tổng thống Nga Vladimir Putin đọc thông điệp liên bang vào chiều ngày 1/3. Dự sự kiện gồm có các nghị sĩ lưỡng viện quốc hội Nga cùng các khách mời như thành viên nội các, người đứng đầu tòa án tối cao, tổng công tố, chủ tịch ủy ban bầu cử Trung ương (CEC).

Thông điệp liên bang lần này có phần đặc biệt bởi đây là lần đầu tiên nó không diễn ra vào tháng 12/2017 mà bị lùi về đến tháng 3/2018 và không tổ chức tại Điện Kremlin.

Bài phát biểu được chú ý trong bối cảnh chỉ chưa đầy 3 tuần nữa là tới cuộc bầu cử Tổng thống mà trong đó ông Putin là một trong số 8 ứng viên.

Mở đầu bài phát biểu, Tổng thống Putin nhắc đến sự thành công của Nga trong việc duy trì sự ổn định và đoàn kết, vượt qua những thách thức mà Moscow phải đối mặt gần đây. Ông kêu gọi tạo ra môi trường sáng tạo trong mọi lĩnh vực cho người dân, nếu không Nga sẽ vuột mất tương lai.

Chính phủ Nga sẽ ưu tiên bảo vệ người dân, giúp họ thành công và nhận ra tiềm năng của chính họ, tạo ra đột phá về công nghệ giúp Moscow phát triển nhanh trong những năm tới.

Tiêu điểm - Thông điệp liên bang của TT Putin: Cả thế giới biết đến vũ khí hiện đại của Nga

Tổng thống Nga Putin. 

Các quốc gia hoặc lướt trên con sóng phát triển công nghệ hoặc bị nó nhấn chìm, ông Putin nói. Thất bại trong việc này sẽ dẫn đến suy thoái kinh tế, an ninh, chảy máu chất xám và làm xói mòn chủ quyền lãnh thổ.

Tổng thống Nga vạch ra lộ trình giúp người dân cải thiện cuộc sống, đặt mục tiêu tăng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) lên 1,5 lần trong 10 năm tới.

Người đứng đầu Điện Kremlin cũng tiết lộ, Nga đặt kế hoạch thu hút ít nhất 1,5 nghìn tỷ Rúp đầu tư tư nhân trong vòng 6 năm tới để đổi mới ngành công nghiệp điện.

"Sau một thập niên nữa, chúng ta sẽ cố gắng tăng trưởng GDP gấp 1,5 lần", Tổng thống Putin cho biết.

Về chính sách xã hội, Tổng thống Putin nói, Nga có thể đặt mục tiêu giảm tỷ lệ nghèo xuống một nửa trong vòng 6 năm tới, tăng trợ cấp xã hội, tăng chất lượng sống của người dân giúp nâng tuổi thọ trung bình của người Nga lên 80 tuổi.

Tổng thống Putin nói rằng, chiến dịch quân sự của Nga tại Syria đã cho thấy năng lực của quân đội Nga và "cả thế giới hiện giờ đều biết đến tên tuổi những vũ khí hiện đại của Nga".

Cho dù ai trở thành Tổng thống tiếp theo của Nga thì người dân cũng cần hiểu những thách thức mà nước Nga hiện nay đang phải đối mặt, ông Putin cho biết.

"Chúng ta đang chứng kiến những thay đổi nền văn minh trên thế giới và chúng ta cần đối diện với những thay đổi này", ông nói.

Bài Thông điệp liên bang lần này của ông Putin cũng được coi là dịp để ông tuyên bố cương lĩnh tranh cử mà không cần tham gia vào bất cứ cuộc tranh luận trực tiếp nào trên truyền hình.

Xem thêm >> Syria: Tuyên bố cứng rắn của TT Putin sau khi khu vực Đại sứ quán Nga bị pháo kích

 

 

 

Syria: Tuyên bố cứng rắn của TT Putin sau khi khu vực Đại sứ quán Nga bị pháo kích

Thứ 5, 01/03/2018 | 09:12
Tổng thống Nga Putin tuyên bố Moscow sẽ không dung thứ cho hành động pháo kích vào Damascus xảy ra hàng ngày do phiến quân tại Đông Ghouta, Syria thực hiện và gần đây là vào Đại sứ quán Nga ở Syria.

Syria: Bí mật trong kho vũ khí lớn của IS vừa được phát hiện

Thứ 4, 28/02/2018 | 14:14
Trong kho vũ khí mà tổ chức khủng bố IS để lại tại Syria mới được phát hiện gồm nhiều vũ khí, đạn dược. Điều đáng quan tâm là trong đó có nhiều loại được sản xuất tại Israel.
Cùng tác giả

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.

“Hiệp định Geneve không chỉ là mốc son lịch sử mà còn mang ý nghĩa thời đại”

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:02
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định việc ký kết Hiệp định Geneve không chỉ là một mốc son lịch sử của dân tộc ta, mà còn mang ý nghĩa thời đại.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Tại các “điểm nóng” trên mặt trận, Nga đẩy mạnh tấn công, Ukraine kháng cự mạnh mẽ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:30
Ở Chasov Yar, các đơn vị của Ukraine liên tục phản công khiến quân đội Nga gặp nhiều khó khăn.

Khoảnh khắc siêu pháo MARS II của Ukraine bị hỏa lực Nga phá hủy

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:55
MARS II là hệ thống do Đức sản xuất và được coi là siêu pháo khi được trang bị tới 12 tên lửa dẫn đường M30/M31 hoặc 2 tên lửa đạn đạo chiến thuật MGM-140 ATACMS.

Lộ diện quốc gia là điểm đến chính của đầu tư Trung Quốc ở châu Âu

Thứ 5, 25/04/2024 | 06:00
Hungary có thể nằm trong số những nước đi đầu về việc chuyển đổi công nghệ nhờ hợp tác kinh tế và đầu tư chặt chẽ với Trung Quốc.

Ly kỳ vụ trộm vàng lớn nhất lịch sử Canada

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Cảnh sát đã bắt giữ 9 người liên quan đến vụ trộm vàng lớn nhất Canada. Lô hàng bị mất bao gồm 6.600 thỏi vàng trị giá hơn 20 triệu USD và 2,5 triệu đô Canada.