Thông tin bất ngờ vụ cán bộ ngân hàng tham ô tiền tỷ của khách

Thông tin bất ngờ vụ cán bộ ngân hàng tham ô tiền tỷ của khách

Thứ 6, 18/08/2017 | 11:42
1
Với cương vị là trưởng phòng giao dịch, Dân đã giả mạo chữ ký khách hàng để rút gần 2 tỷ chi tiêu.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Mai Thị Tân Dân (SN 1977, trú tại xã Phú Hộ, thị xã Phú Thọ) - nguyên Trưởng phòng giao dịch Thanh Ba thuộc Ngân hàng TMCP công thương Việt Nam (Vietinbank - Chi nhánh Đền Hùng) - về hành vi tham ô tài sản.

Ông Lê Đình Luyến, Chủ tịch UBND xã Phú Hộ (thị xã Phú Thọ) cho biết, UBND xã đã nắm được thông tin vụ việc Dân bị công an bắt. Tại địa phương, đối tượng này và gia đình chấp hành tốt chủ trương đường lối của Nhà nước. Chồng Dân cũng công tác trong lĩnh vực ngân hàng, kinh tế cũng thuộc dạng khá tại địa phương.

Pháp luật - Thông tin bất ngờ vụ cán bộ ngân hàng tham ô tiền tỷ của khách

Đối tượng Dân tại cơ quan điều tra.

Theo tài liệu cơ quan điều tra, từ tháng 10/2011 đến tháng 5/2017, trong thực hiện nhiệm vụ được giao, Dân đã có hành vi tự ý rút tiền gửi tiết kiệm của khách hàng rồi chiếm đoạt sử dụng chi tiêu cá nhân.

Khi khách hàng gửi tiền vào ngân hàng, Dân đã hướng dẫn khách hàng ký mẫu chữ ký để đăng ký giao dịch, vì tin tưởng Dân nên đã có 3 trường hợp nhờ Dân ký hộ chữ ký. Lợi dụng sự tin tưởng của khách hàng, Dân đã tự ý ký giả chữ ký của 3 người trên, sau đó rút tiền sử dụng chi tiêu cá nhân.

Ngoài ra, khi khách hàng gửi tiền tiết kiệm, Dân còn dùng thủ đoạn cho họ ký trước vào Giấy lĩnh tiền mặt, Bảng kê giao nhận tiền mặt khống, sau đó Dân tự ý rút tiền của 3 sổ tiết kiệm khác.

Tổng số 6 sổ tiết kiệm trên, Dân đã chiếm đoạt được số tiền trên 1,9 tỷ đồng. Cơ quan công an cũng đã tiến hành khám xét nơi ở của Dân và thu thập được một số tài liệu phục vụ công tác điều tra.

Theo tìm hiểu của PV, Dân về công tác tại phòng giao dịch này đã một thời gian. Gia đình có kinh tế tương đối, có căn nhà tầng bề thế nằm gần trục đường lớn của xã Phú Hộ. Vợ chồng đều có công ăn việc làm ổn định.

Theo một số người hàng xóm, Dân sống tại địa phương cũng không mất lòng ai. Vợ chồng đi làm đều có xe đưa đón và tỏ ra là người có điều kiện. Người dân cũng đồn đoán nhiều về nguyên nhân dẫn đến việc tham ô tài sản của Dân là do kinh doanh thua lỗ.

Pháp luật - Thông tin bất ngờ vụ cán bộ ngân hàng tham ô tiền tỷ của khách (Hình 2).

Dân bị bắt để điều tra về hành vi tham ô tài sản.

Trong một diễn biến trước đó liên quan đến vụ việc này, bà Nguyễn Thị H. trú tại phường Trường Thịnh, thị xã Phú Thọ (tỉnh Phú Thọ) có làm một sổ tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng với số tiền gốc là 800 triệu đồng, được mở tại phòng giao dịch do Dân quản lý.

Hết kỳ hạn 6 tháng, bà H. đến phòng giao dịch mới “ ngã ngửa” khi được ngân hàng thông báo chỉ còn 10 triệu đồng trong tài khoản. Số tiền 790 triệu đồng đã được rút 2 lần từ năm 2016. Lần thứ nhất vào ngày 2/12/2016 với số tiền là 400 triệu đồng. Lần thứ 2 vào ngày 5/12/2016 với số tiền 390 triệu đồng. Đáng ngạc nhiên, bà H. khẳng định chưa hề rút số tiền đó, đồng thời, sổ tiết kiệm gốc bà H. đang giữ cũng không hề có bất cứ xác nhận nào từ phía ngân hàng về 2 lần rút tiền trên.

Để làm rõ về việc chưa rút tiền nhưng trong tài khoản không còn đồng nào, gia đình bà H. đã đến phòng giao dịch Vietinbank chi nhánh Đền Hùng để hỏi về vụ việc.

Ngay sau đó, Dân đã tìm đến gia đình bà H. thừa nhận hành vi của mình, xin lỗi và xin thỏa thuận. Dân trình bày gia cảnh đang gặp nhiều khó khăn, đồng thời bày tỏ mong muốn gia đình bà H. tạo điều kiện để Dân trả dần. Tuy nhiên, gia đình bà H. không đồng ý với hướng giải quyết đó và cho rằng phía ngân hàng phải chịu trách nhiệm về sự việc này.

"Tiền gia đình tôi gửi vào ngân hàng chứ không gửi bà Dân. Phía ngân hàng phải chịu trách nhiệm về những lỗi, sai phạm của họ trong việc quản lý nhân sự và hệ thống chứ không chỉ bà Dân. Vì thế, sau đó thông tin vụ việc được trình báo tới cơ quan công an”, đại diện gia đình bà H. cho biết.

Hiện vụ án đang được Công an tỉnh Phú Thọ tiếp tục điều tra làm rõ.

Xuân Hòa

Khởi tố, bắt tạm giam ba cán bộ Ngân hàng chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 14/05/2015 | 09:44
Ba cán bộ Ngân hàng Chính sách Xã hội (CSXH) huyện Đác Mil bị khởi tố về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

12 cán bộ ngân hàng bị khởi tố vì 'món nợ của đại gia'

Thứ 5, 12/09/2013 | 14:07
Ngoài 3 sếp ngân hàng vướng lao lý, 9 cán bộ của VDB Sóc Trăng và LienVietPostBank ở Hậu Giang cũng đồng loạt bị khởi tố vì dính đến nợ nần của đại gia thuỷ sản Phương Nam.
Cùng tác giả

Giả facebook người nổi tiếng kêu gọi tiền từ thiện có thể bị xử lý hình sự

Thứ 3, 28/08/2018 | 16:19
Những cá nhân đã mạo danh facebook những người nổi tiếng nhằm kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ rồi chiếm đoạt số tiền trên có thể bị xử lý hình sự.

Công an tăng cường lực lượng chống đua xe sau trận Việt Nam – Syria

Thứ 2, 27/08/2018 | 17:28
Công an đã có kế hoạch lập các chốt chặn để ngăn chặn tình trạng đua xe sau trận Việt Nam và Syria.

Trương Quý Dương: Từ Giám đốc bệnh viện đến vòng xoáy tố tụng

Thứ 7, 25/08/2018 | 13:30
Trương Quý Dương vừa bị công an khởi tố. Ông này đã được về nghỉ chế độ sau hơn 4 tháng xảy ra sự cố khiến 9 người chết tại chính bệnh viện nơi ông làm giám đốc.

Đổi tội danh với bị cáo Hoàng Công Lương

Thứ 7, 25/08/2018 | 08:23
Cơ quan điều tra thay đổi tội danh với Hoàng Công Lương, từ Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng thành Vô ý làm chết người.

Nóng: Khởi tố nguyên GĐ bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình liên quan đến sự cố chạy thận

Thứ 6, 24/08/2018 | 12:50
Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố đối với ông Trương Quý Dương liên quan đến vụ án chạy thận khiến 9 người chết xảy ra tại bệnh viện Đa khoa Hòa Bình.
Cùng chuyên mục

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.

Người phụ nữ mất nửa tỷ đồng vì chiếc bẫy ngọt ngào của "bạn trai"

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:00
Chị T. được bạn trai quen qua mạng nhờ đánh hộ game, sau đó dụ dỗ chị lập tài khoản chơi độc lập. Chị mất trắng nửa tỷ đồng sau 5 năm lao động vất vả ở Đài Loan.

Lực lượng QLTT phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:45
Mới đây lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với các cơ quan chức năng đã phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu.

An Giang: Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND Tp.Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:50
Bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Tp.Long Xuyên bị bắt vì có liên quan vụ án Vi phạm quy định về bồi thường hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.