Thông tin chính thức từ bệnh viện về sức khỏe cháu bé 12 tháng tuổi bị bạo hành

Thông tin chính thức từ bệnh viện về sức khỏe cháu bé 12 tháng tuổi bị bạo hành

Trịnh Công Đức
Thứ 2, 07/08/2017 | 16:09
1
Thông tin mới nhất từ bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, bé trai 1 tuổi bị bạo hành dã man đã qua cơn nguy kịch và có tiến triển tốt.

Chiều 7/8, bệnh viện Nhi Trung ương tổ chức họp báo, thông báo về tình trạng sức khỏe của bé Trần Tiến A. 1 tuổi bị bạo hành. Bệnh viện cũng đã mời đại diện gia đình cháu bé là bà nội và 2 ông bà ngoại cháu.

Clip: PGS.TS Trần Minh Điển thông tin về tình hình sức khỏe cháu bé

Liên quan đến vụ bé trai Trần Tiến A. (sinh ngày 23/8/2016) bị bạo hành, đầu giờ chiều ngày 7/8, đại diện bệnh viện, Phó giáo sư, Tiến sĩ Trần Minh Điển – Phó Giám đốc bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, qua nhiều ngày điều trị tích cực, sức khỏe của bé ngày hôm nay đã qua cơn nguy kịch và có tiến triển tốt.

Pháp luật - Thông tin chính thức từ bệnh viện về sức khỏe cháu bé 12 tháng tuổi bị bạo hành

Cháu Tiến A. đang được điều trị tại khoa Ngoại, hồi sức ở bệnh viện Nhi T.Ư.

Theo đó, các bác sĩ tiên lượng gần thì tình trạng cháu Tiến A. ở mức ổn định, còn tiên lượng xa thì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. Cũng theo Phó Giám đốc Trần Minh Điển, bệnh viện Nhi Trung ương tiếp nhận cháu Tiến A. sau khi được các bác sĩ bệnh viện Xanh-Pôn chuyển tới trong tình trạng sốt li bì, toàn thân bầm tím, cơ quan sinh dục bị tổn thương và không hề có người chăm sóc.

Trong quá trình chụp CT cắt lớp, các bác sỹ đã phát hiện cháu Tiến A. bị chấn thương sọ não. Đến 9h30 ngày 6/8, cháu Tiến A. có 2 lần lên cơn co giật vào khoảng 9h30 và 11h30, cháu Tiến A. nôn nhưng được các y bác sĩ can thiệp kịp thời.

Pháp luật - Thông tin chính thức từ bệnh viện về sức khỏe cháu bé 12 tháng tuổi bị bạo hành (Hình 2).

PGS.TS Trần Minh Điển thông tin với báo chí.

Đến trưa ngày 7/8, các bác sĩ cho biết kết quả thăm khám, xét nghiệm của cháu Tiến A. cho thấy cháu đã qua cơn nguy kịch và có tiến triển tốt. Các chức năng tuần hoàn bình thường, tri giác lơ mơ, tuy nhiên cháu có phản ứng (mở mắt) khi được thăm khám, cháu không còn tình trạng co giật, không nôn, trớ nữa.

Hiện tại, tình trạng sức khoẻ cháu Tiến A. trong tiên lượng ngắn đã được ổn định.

Như báo Người Đưa Tin đã thông tin, nhận được thông tin từ bệnh viện Nhi Trung ương về trường hợp bé trai 1 tuổi nhập viện, trên người có nhiều vết thương và không có người thân đi cùng, Công an phường Láng Thượng, Công an quận Đống Đa phối hợp với phòng PC45, Công an Hà Nội đã vào cuộc điều tra, xác minh.

Pháp luật - Thông tin chính thức từ bệnh viện về sức khỏe cháu bé 12 tháng tuổi bị bạo hành (Hình 3).

Ông bà nội, ngoại cháu Tiến A.

Quá trình điều tra, cơ quan công an nhận thấy cháu bé có thể đã bị bạo hành ở mức độ rất nghiêm trọng. Ngày 5/8, cơ quan CSĐT Công an Hà Nội đã khởi tố vụ án Cố ý gây thương tích liên quan đến vụ việc này.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra đã làm rõ người trực tiếp đưa cháu bé vào viện tên là Nguyễn Thanh Hằng (SN 1978, trú tại 58, phố Yên Phụ, phường Trung Trực, quận Ba Đình, Hà Nội).

Clip: Bà nội cháu Tiến A. trả lời phỏng vấn báo Người Đưa Tin

Tại cơ quan công an, Hằng khai tên thật cháu bé là Trần Tiến A. (sinh ngày 23/8/2016) và mẹ cháu bé tên là Đ.L.H. (SN 1983, trú tại phố Tống Duy Tân, phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm). Do mẹ cháu bé mới bị bắt vì tội danh liên quan đến ma túy, nên đã gửi con cho một người bạn nhờ nuôi hộ. Đầu tháng 8 vừa qua, người bạn này bận công việc nên đã nhờ Hằng nuôi giúp một thời gian.

Cho đến ngày 3/8, thấy cháu bé có biểu hiện co giật nên Hằng đã đưa vào bệnh viện rồi bỏ rơi tại đó.

Theo Công an phường Hàng Bông, Đ.L.H. (mẹ bé Tiến A.) liên quan tới các vụ buôn bán ma túy. Tháng 8/2016, H. bị Công an quận Ba Đình bắt vì tội Buôn bán trái phép chất ma túy nhưng được tại ngoại do đang trong thời gian nuôi con nhỏ dưới 36 tháng.

Khoảng hơn 1 tháng sau thì H. lại bị Công an tỉnh Phú Thọ bắt, cũng liên quan tới ma túy và lại được tại ngoại. “Ngựa quen đường cũ”, đến tháng 7/2017, H. tiếp tục bị Công an phường Ngô Thì Nhậm (quận Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội) bắt vì buôn bán ma túy.

Khi bị bắt, H. đã giao bé A. cho một người bạn tên là Ch. (ở phố Kim Mã, quận Ba Đình). Sau đó, Ch. lại giao cháu bé cho Nguyễn Thanh Hằng nuôi cho đến lúc xảy ra sự việc bé bị bạo hành và bỏ rơi tại bệnh viện.

Công Đức – Nguyễn Hường

Bé trai bị bạo hành ở Hà Nội, sức khỏe giờ ra sao?

Thứ 2, 07/08/2017 | 11:53
Sáng ngày 7/8, theo thông tin từ bệnh viện Nhi Trung ương, bé trai 1 tuổi bị bạo hành đã được chuyển từ khoa Cấp cứu sang khoa Hồi sức ngoại.

Công an TP.Hà Nội khởi tố vụ bạo hành dã man bé trai hơn 1tuổi

Thứ 7, 05/08/2017 | 19:49
Tin mới nhất, liên quan đến vụ bé trai hơn 1 tuổi bị bạo hành, chiều nay (5/8), Công an TP.Hà Nội đã khởi tố vụ án để điều tra.

Hà Nội: Điều tra vụ bé trai 14 tháng tuổi bị bạo hành dã man

Thứ 7, 05/08/2017 | 10:42
Căn cứ vào những vết thương trên người bé trai, Công an quận Đống Đa bước đầu xác định, đây là một vụ bạo hành trẻ em với tính chất đặc biệt nghiêm trọng.
Cùng tác giả

Hà Nội: Huy động 100% cảnh sát trước trận Olympic Việt Nam gặp Olympic Hàn Quốc

Thứ 4, 29/08/2018 | 14:28
Để đảm bảo an ninh cho trận bán kết giữa Olympic Việt Nam và Olympic Hàn Quốc vào 16h chiều nay (29/8), phòng CSGT đã huy động 100% cán bộ chiến sĩ để phòng chống đua xe và những người quá khích.

Vụ chồng chém vợ mang bầu 9 tháng: Vì lời khuyên ở nhà nghỉ ngơi

Thứ 5, 23/08/2018 | 11:16
Chị Bình muốn chồng nghỉ ngơi ít hôm để giữ sức khỏe, không hiểu sao Tuấn lại nghĩ vợ can thiệp vào công việc của mình nên dẫn tới xô xát, rồi dùng dao chém vợ trọng thương.

Hà Nội: Phát hiện nam thanh niên tử vong dưới gốc cây

Thứ 3, 31/07/2018 | 09:00
Trong khi đi hái rau, nhiều người dân xã Yên Thường hoảng hốt khi phát hiện thi thể nam thanh niên ngay sát gốc cây, bên cạnh là một chiếc xe máy.

Ninh Bình: Khởi tố 5 đối tượng cá độ bóng đá mùa World Cup

Thứ 5, 12/07/2018 | 23:10
Công an tỉnh Ninh Bình đã khởi tố 5 đối tượng trong đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá với số tiền trên 20 tỷ đồng.

Ninh Bình: Khởi tố nguyên Giám đốc trung tâm Điều dưỡng thương binh

Thứ 3, 26/06/2018 | 21:05
Công an tỉnh Ninh Bình vừa qua quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Lâm Quang Đạo – nguyên Giám đốc trung tâm Điều dưỡng thương binh Nho Quan.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Khởi tố, bắt tạm giam tài xế vượt ẩu khiến 2 người tử vong

Thứ 3, 16/04/2024 | 22:11
Công an Tp.Biên Hòa đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Khắc Duy để điều tra về hành vi vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Cái kết buồn cho kẻ bất chấp tất cả để kiếm tiền "nhanh" cưới vợ trẻ

Thứ 3, 16/04/2024 | 21:22
Vợ chưa hôn thú ôm tiền bỏ theo người đàn ông khác để lại cho Lì 2 đứa con nhỏ. Khi có người thật lòng yêu mình, Lì chọn cách kiếm tiền "nhanh" để cưới vợ.

Cảnh báo trang facebook giả mạo Học viện An ninh nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:45
Thời gian gần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Học viện An ninh Nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Vindecom "gã khổng lồ" trong lĩnh vực xây lắp công trình trường học tại Hà Nội

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:35
Trúng nhiều gói thầu hàng trăm tỷ trên trên địa bàn quận Cầu Giấy với tỉ lệ tiết kiệm thấp dưới 1%. Tuy nhiên, quá trình thi công xuất hiện vấn đề cần được làm rõ.

Bắt nữ luật sư "rởm" lừa chạy án chiếm đoạt tiền tỷ

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:30
Mặc dù không có công ăn việc làm ổn định, không có bằng cấp nhưng Thủy vẫn 'nổ' mình là luật sư để lừa đảo bằng hình thức 'chạy án', chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Cảnh báo trang facebook giả mạo Học viện An ninh nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:45
Thời gian gần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Học viện An ninh Nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Vindecom "gã khổng lồ" trong lĩnh vực xây lắp công trình trường học tại Hà Nội

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:35
Trúng nhiều gói thầu hàng trăm tỷ trên trên địa bàn quận Cầu Giấy với tỉ lệ tiết kiệm thấp dưới 1%. Tuy nhiên, quá trình thi công xuất hiện vấn đề cần được làm rõ.