Thông tin mới vụ mở nhạc đám ma đòi nợ trước nhà Trưởng công an xã

Thông tin mới vụ mở nhạc đám ma đòi nợ trước nhà Trưởng công an xã

Thứ 5, 07/06/2018 | 16:53
0
Chính quyền địa phương xác nhận, hành nghề cho vay hơn 2 năm nay nhưng bà P.K.D. chưa hề xảy ra xích mích, gây rối hay thù oán với ai trên địa bàn.

Mang vòng hoa, loa thùng mở nhạc đám ma đi đòi nợ 8,3 tỷ

Ngày 7/6, ông Lê Văn Đỉnh, Trưởng Công an xã Diễn Tháp, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An cho biết, đã nhận được phản ánh về việc trên địa bàn có người cho vay nặng lãi.

Theo đơn phản ánh của chị Ngô Thị H. (SN 1992), trú xã Diễn Xuân, huyện Diễn Châu, chị bị bà P.K.D. cho vay với lãi suất cao. Quá trình bị đòi nợ, chị đã nhiều lần bị giam cầm và đánh đập. Đặc biệt, cách đây hơn 10 ngày, bà D. đã đến nhà riêng của bố chồng chị H. để gây rối trật tự công cộng.

Thông tin mới vụ mở nhạc đám ma đòi nợ trước nhà Trưởng công an xã

Vòng hoa đặt trước nhà Trưởng Công an xã Diễn Xuân. (ảnh chụp clip).

Trao đổi về nhân thân của bà P.K.D., ông Đỉnh cho biết, người phụ nữ này vốn không phải dân địa phương. Cách đây hơn 2 năm, bà D. về làm dâu ở đây và bắt đầu mở tiệm cho vay không cần thế chấp.

“Bà D. là công dân bình thường, trong hồ sơ không có tiền án tiền sự. Từ khi về địa phương cũng chưa hề xích mích hay thù oán với ai. Người dân Diễn Tháp chủ yếu buôn bán kinh doanh nên việc bà D. cho vay là điều bình thường, không vi phạm pháp luật”, ông Đỉnh nói.

Ông Đỉnh cũng cho biết thêm, chị H. là người đầu tiên gửi đơn tố cáo bà D., tuy nhiên vay nợ tiền bạc là vấn đề dân sự nên cơ quan chức năng để hai bên tự giải quyết. Còn việc chị H. phản ánh gia đình bà D. giam giữ, đánh đập thì qua xác minh ban đầu không có cơ sở.

“Việc bà D. đòi nợ bằng hoa tang thì chúng tôi cũng có nghe, nhưng không xảy ra trên địa bàn nên không rõ lắm. Hiện, Công an huyện Diễn Châu đã vào cuộc, thời gian tới ai sai như thế nào thì sẽ phải chịu trách nhiệm”, ông Đỉnh nói.

Tuy nhiên, chị H. khẳng định, vào tháng 11/2017, chị vay bà P.K.D. số tiền 4,9 tỷ đồng với mục đích kinh doanh. Tuy nhiên, hiện nay số tiền phải trả đã lên đến 8,3 tỷ đồng.

Cũng theo chị này, vì ngỡ ngàng trước số tiền quá lớn, chị đã đến gặp chủ nợ hỏi cho ra lẽ thì bị giam giữ, đánh đập. Không chấp nhận việc bị siết nợ bởi lãi suất quá cao như thế này, gia đình đã viết đơn gửi lên các cơ quan chức năng kêu cứu.

“Mặc dù lãi suất cao nhưng trong các giấy vay tiền, bà D. yêu cầu tôi phải viết số tiền này đều là tiền gốc, nếu tôi không chịu thì đe dọa và uy hiếp, nhất quyết không cho tôi về nhà. Do lỡ ký vào các hợp đồng mà không suy nghĩ, tôi đã bị sập bẫy”, chị H. kể.

Chị H. cho biết thêm, vì quá nhẹ dạ nên đã trở thành con nợ của những kẻ cho vay nặng lãi. Toàn bộ việc này, chị H. khẳng định, không hề liên quan đến bố chồng là ông Nguyễn Văn Đồng. Thậm chí, ông Đồng chỉ biết con dâu đang đi vay một số tiền, còn cụ thể bao nhiêu thì không rõ.

Tuy nhiên, biết việc ông Đồng hiện đang là Trưởng Công an xã Diễn Xuân, nên các đối tượng đã đến tận nhà riêng và dùng hình thức mở loa phát nhạc đám ma, với mục đích hạ uy tín, bôi nhọ danh dự để đòi tiền.

Thông tin mới vụ mở nhạc đám ma đòi nợ trước nhà Trưởng công an xã (Hình 2).

Nơi xảy ra sự việc.

Như tin đã đưa, sáng 26/5, một số đối tượng đã mang vòng hoa tang đến nhà riêng của ông Nguyễn Văn Đồng, trú tại xã Diễn Xuân, huyện Diễn Châu để đòi nợ. Tại đây, các đối tượng đã đặt 2 vòng hoa trước cửa nhà và phát loa nhạc kèn đám ma, la hét chửi bới với mục đích đòi tiền gây mất trật tự công cộng.

Vụ việc đã thu hút sự chú ý của rất đông người vì chưa bao giờ thấy một Trưởng công an xã lại bị đòi tiền. Ngoài ra, do nhà ông Đồng nằm trước đường liên xã nên đã gây ách tắc giao thông cục bộ.

Khi Công an huyện Diễn Châu có mặt yêu cầu các đối tượng dừng ngay hoạt động gây mất trật tự thì một đối tượng còn thách thức lực lượng chức năng, tích cực hô hào đàn em tiến hành phát trực tiếp (livestream) những hình ảnh này trên mạng xã hội.

Phải đến khoảng 10h cùng ngày, khi thấy có nhiều cán bộ, chiến sĩ công an đến thì các đối tượng mới mang loa đài rời đi.

Văn Tấn

Đến nhà Trưởng công an xã mở nhạc đám ma đòi tiền: Lời trần tình của con dâu

Thứ 2, 04/06/2018 | 10:57
Trước sự việc một số đối tượng mang vòng hoa, mở nhạc đám ma trước nhà Trưởng công an xã Diễn Xuân, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An để đòi nợ, người con dâu của vị Trưởng công an này khẳng định số tiền là do mình vay, hoàn toàn không liên quan đến gia đình chồng.

Đến nhà Trưởng công an xã mở nhạc đám ma đòi tiền: Người trong cuộc lên tiếng

Thứ 7, 02/06/2018 | 13:08
Không vay nợ một đồng, thế nhưng các đối tượng vẫn mang hoa tang, mở nhạc đám ma và réo tên Trưởng công an đòi tiền. Vụ việc đã ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín và danh dự của vị này.

Điều tra vụ đến nhà trưởng công an xã đặt vòng hoa tang, mở nhạc đám ma để đòi nợ

Thứ 5, 31/05/2018 | 13:54
Một số đối tượng đã kéo đến nhà riêng Trưởng công an xã Diễn Xuân, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An để đòi nợ dù ông này không vay cũng như không có mặt trong nhà.
Cùng tác giả

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Hé lộ nguyên nhân cầu treo gần 25 tỷ đồng bất ngờ đổ sập

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:12
Đất nền đường đầu cầu bị sụt lún làm thanh neo bị chuyển vị, gãy sập, dẫn đến dây cáp chủ kéo đỉnh trụ tháp chuyển vị theo phương ngang, làm sập nhịp treo của cầu.

Lốc xoáy kèm mưa đá làm tốc mái nhiều nhà dân, trường học xã biên giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:50
Trận lốc xoáy kèm theo mưa đá đã khiến cho 25 ngôi nhà, trường mầm non và tiểu học Bắc Lý 1 bị hư hại. Ước tính thiệt hại khoảng 150 triệu đồng.

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.

Nghệ An: Phát hiện nhiều vụ khai thác cát trái phép

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:00
Do có lợi nhuận lớn nên hiện nay hoạt động khai thác cát trái phép diễn biến phức tạp, với phương thức và thủ đoạn ngày càng tinh vi, manh động, liều lĩnh.
Cùng chuyên mục

Người phụ nữ bị lừa 600 triệu đồng khi đăng ký tham gia trại hè cho con

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:23
Các đối tượng yêu cầu phụ huynh làm nhiệm vụ để hưởng hoa hồng và chiếm đoạt tiền của phụ huynh.

Quảng Nam: Khởi tố 2 anh em đánh người gây thương tích

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:30
Ngọc và Sơn dùng dao và ống sắt đánh khiến một người bị thương tích.

Bắt kẻ dùng gậy đánh người khác tử vong trong công viên ở Hà Nội

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:22
Công an TP Hà Nội cho biết Công an quận Hà Đông đã bắt giữ Bùi Văn Giang (35 tuổi, ở huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) để điều tra về hành vi giết người.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.
     
Nổi bật trong ngày

Điều tra vụ chồng đổ xăng đốt vợ đang mang thai 8 tháng

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:56
Trong lúc xảy ra mâu thuẫn, Trần Nam Thanh đã đổ xăng đốt người vợ đang mang thai 8 tháng của mình.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.