Thông tin mới vụ người nhà 'vây' bệnh viện vì cái chết của bé trai

Thông tin mới vụ người nhà 'vây' bệnh viện vì cái chết của bé trai

Thứ 7, 18/03/2017 | 16:17
0
Chiều 18/3, bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương đã có kết quả báo cáo về vụ việc bé trai tử vong tại khoa Nhi, khiến người nhà bức xúc vây kín bệnh viện.

Theo báo cáo của bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, bệnh nhi Hoàng Thanh Lộc (3 tuổi, quê tỉnh Nghệ An) nhập viện vào chiều ngày 11/3 trong tình trạng mất ý thức, môi tái, mạch chậm, huyết áp 65/50 mgHg, bụng mềm… Bé được chẩn đoán ban đầu là “sốc" nghi nhiễm trùng đường tiêu hóa.

Các bác sĩ đã tiến hành cho bé Lộc thở oxy, truyền dịch, điện tim, đo huyết mạch, đo huyết áp động mạnh xâm lấn… Tuy nhiên, sau 30 phút tình trạng sức khỏe của bệnh nhi không cải thiện, các bác sĩ tiếp tục làm các xét nghiệm, hội chẩn, chẩn đoán thì xác định bé bị sốc tim, viêm cơ tim cấp. Nhưng do sức khỏe dần yếu đi nên bé đã tử vong vào 18 giờ ngày 11/3.

Xã hội - Thông tin mới vụ người nhà 'vây' bệnh viện vì cái chết của bé trai

Người nhà bệnh nhân bức xúc về cái chết của bé Lộc nên vây kín tại khoa Nhi.

Cũng theo báo cáo của bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, trong quá trình bệnh nhân nhập viện, các bác sĩ tại đây đã theo dõi và điều trị đúng phác đồ, thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng phù hợp…

Ngoài ra, các bác sĩ đã nhiều lần gặp gia đình giải thích về tình trạng bệnh của bé cũng như diễn tiến. Bên cạnh đó, bác sĩ làm các giấy tờ chuyển viện, có kế hoạch khi tình trạng bệnh nhân cho phép chuyển viện sẽ đưa bằng xe chuyên dụng có các trang thiết bị đầy đủ nhưng bệnh nhân không qua khỏi.

Trao đổi với PV báo điện tử Người Đưa Tin, bố nạn nhân là anh Hoàng Văn Thuận (SN 1988, quê Nghệ An, trú thị xã Tân Uyên, Bình Dương) cho biết, trong quá trình đưa con vào điều trị tại bệnh viện, thấy trình trạng con nhiều lần không ổn định nên anh đã yêu cầu bệnh viện cho chuyển tuyến. Tuy nhiên, bác sĩ bảo không có xe. Khi chờ đợi không được, anh Thuận quyết định thuê xe ngoài, đóng tiền viện phí 3 triệu xong quay lại đã quá trễ, con trai anh đã tử vong.

Xã hội - Thông tin mới vụ người nhà 'vây' bệnh viện vì cái chết của bé trai (Hình 2).

Bố nạn nhân cho biết vẫn chưa nhận được thông báo về nguyên nhân dẫn tới cái chết của con trai.

Anh này cũng thông tin rằng anh chưa nhận được thông báo, hay bất kỳ ai gọi điện báo kết luận về cái chết của con trai anh. “Hiện việc hậu sự đã ổn thỏa, sắp tới tôi sẽ trực tiếp vào để làm việc với bệnh viện và công an. Tôi sẽ làm đơn lên các cấp cao hơn để yêu cầu làm rõ cái chết của con tôi. Chính vì sự tắc trách của các bác sĩ mới khiến con tôi chết”, anh Thuận nhấn mạnh. 

Như đã đưa tin trước đó, vào tối ngày 11/3, hàng chục người bức xúc vây kín khoa Nhi, bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương vì việc cháu Lộc tử vong. Đặc biệt, người nhà cho rằng chính sự tắc trách, các bác sĩ không cho bệnh nhân chuyển viện nên mới gây ra sự việc trên.

Phùng Sơn

Cùng tác giả

Bình Dương: Khuyến cáo người mua căn hộ cẩn thận về tính pháp lý của dự án Charm Diamond

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:00
Cơ quan chức năng đã cắm biển cảnh báo trước cổng dự án, nhằm khuyến cáo người dân về việc dự án chưa đầy đủ pháp lý.

Tăng cường hơn 2.000 chuyến bay đêm, nỗ lực “hạ nhiệt” giá vé máy bay

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:15
Các hãng hàng không tăng cường chuyến bay, trong đó có nhiều chuyến bay đêm giá thành thấp hơn để phục vụ người dân.

Bình Dương: Sẽ di dời khu công nghiệp hơn 16ha nằm giữa khu dân cư

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:00
Khu công nghiệp nằm tại vị trí vàng và được bao quanh bởi hàng loạt các khu dân cư, dự kiến sẽ có lộ trình di dời.

Nhà đầu tư Nhật Bản “rót tiền” vào dự án bất động sản ở Bình Dương

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:00
4 nhà đầu tư Nhật Bản sẽ hợp tác phát triển dự án quy mô gần 50ha, có vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự khai mạc Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis

Thứ 2, 15/04/2024 | 14:03
Horasis Trung Quốc được đánh giá là một diễn đàn kết nối cộng đồng doanh nghiệp giữa Việt Nam - Trung Quốc và thúc đẩy liên kết phát triển nhiều ngành nghề.