Thông tin mới vụ sập trụ cột cổng trường, một học sinh tử vong

Thông tin mới vụ sập trụ cột cổng trường, một học sinh tử vong

Thứ 5, 31/12/2020 | 10:02
0
Các ngành chức năng trực tiếp kiểm tra hiện trường và có những chỉ đạo liên quan đến vụ sập trụ cột cổng trường khiến một học sinh lớp 4 tử vong.

Liên quan đến vụ sập trụ cột cổng trường khiến 1 học sinh lớp 4 tử vong, sáng 31/12, ông Phan Nhật Thanh - Chủ tịch UBND huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông cho biết, sáng cùng ngày đã trực tiếp chia buồn cùng gia đình nạn nhân.

Đồng thời, ông Thanh cũng xuống kiểm tra tại trường tiểu học Lê Hữu Trác – nơi xảy ra sự cố sập trụ cột cổng trường.

Trên cơ sở kiểm tra tại hiện trường, ông Thanh cho biết, cổng trường xảy ra sự cố xây hơn 10 năm nay do nguồn của hội phụ huynh đóng góp và đã cũ.

“Sau khi kiểm tra, tôi nhận thấy trụ cột cổng bị sập là cổng phụ của trường, đã xuống cấp. Vừa rồi, trường xây rất khang trang nhưng chưa có kinh phí để xây cổng, tường rào.

Sự cố xảy ra quá bất ngờ và rất đáng tiếc. Trong thời gian tới, huyện sẽ huy động nguồn để xây dựng lại toàn bộ hàng rào, cổng trường theo quy chuẩn, đồng bộ với trường học”, ông Thanh nói.

Giáo dục - Thông tin mới vụ sập trụ cột cổng trường, một học sinh tử vong

Hiện trường vụ việc.

Trước câu hỏi PV Người Đưa Tin Pháp luật đặt ra, về việc trụ cột cổng trường bị đổ chỉ xây bằng gạch, không có bê tông, cốt thép, ông Thanh chia sẻ: “Cổng này là do hội phụ huynh góp tiền xây. Hàng năm, sơn sửa bên ngoài cho sáng lại. Khi xuống trường quan sát và kiểm tra lại, tôi thấy trụ cột này đã cũ và mục”.

Cũng theo ông Thanh, ngay từ đầu năm học, sau khi tại một địa phương khác xảy ra sự cố sập cổng trường, huyện đã chủ động có văn bản gửi phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, các phòng chuyên môn phối hợp với hiệu trưởng các trường rà soát lại các phòng học, công trình cũ, xuống cấp, có nguy cơ sụp, thì đề xuất để có phương án sửa chữa, khắc phục.

Tuy nhiên, do nguồn vốn không đáp ứng kịp thời để thực hiện, xử lý đồng bộ.

Nói về hoàn cảnh của cháu T.Q.P (học sinh lớp 4), trường tiểu học Lê Hữu Trác – nạn nhân thiệt mạng sau sự cố sập trụ cột cổng trường, ông Thanh cho biết, gia đình cháu P. quê ở tỉnh Phú Yên tới xã Đắk Sin lập nghiệp hơn 10 năm nay.

Cháu P. là con thứ 3 trong gia đình có 3 anh chị em. Giáo viên chủ nhiệm cho biết, cháu P. học rất ngoan, chăm, hiền lành. Mẹ cháu P. có sức khỏe không tốt.

Lãnh đạo UBND xã Đắk Sin cũng cho biết, sau khi xảy ra sự việc, địa phương đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ một phần kinh phí để lo mai táng cho cháu P.

Sáng cùng ngày, ông Đặng Bá Hiệp, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đắk R’lấp cho biết, đang có mặt tại trường tiểu học Lê Hữu Trác để nắm bắt tình hình rồi sẽ báo cáo cụ thể vụ việc. Theo ông Hiệp, trụ cổng bị sập "ngày xưa giao nhà trường làm".

Về phía lãnh đạo tỉnh Đắk Nông, ông Nguyễn Đình Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông cho biết, hiện ông đang đi công tác ở Hà Nội. Sau khi xảy ra vụ việc, ông đã gọi điện về chỉ đạo cơ quan chức năng khẩn trương làm rõ vụ việc.

Đồng thời, yêu cầu sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Nông tổ rà soát lại tất cả các công trình trường học để kịp thời phát hiện, xử lý những công trình không đảm bảo chất lượng.

Như đã đưa tin, khoảng 16h ngày 30/12 ngày, em T.Q.P (học sinh lớp 4), trường tiểu học Lê Hữu Trác (thôn 3, xã Đắk Sin, huyện Đắk R'Lấp) và nhóm học sinh đang chơi đùa trước khu vực cổng trường.

Lúc này, có một số em học sinh đu lên cánh cửa (cổng phụ) để chơi. Lúc này, trụ cột của cổng trường bất ngờ đổ sập, kéo theo 1 cánh cửa khiến em P. bị đè.

Thấy vậy, nhiều thầy cô và người dân lập tức đưa em P. đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do bị chấn thương quá nặng nên em P. không qua khỏi.

Tại hiện trường, phần trụ cổng trường bị gãy đổ chỉ được xây dựng bằng gạch, không có bê tông hay cây sắt nào.

Khánh Ngọc

Học sinh lớp 4 từ vong sau sự cố sập trụ cột cổng trường

Thứ 4, 30/12/2020 | 20:52
Đang chơi trước cổng trường thì trụ cột của cổng bất ngờ đổ sập khiến học sinh lớp 4 thiệt mạng thương tâm.

Clip: Công trình suýt đổ sập, 4 công nhân vội vàng ôm cột giữ mạng

Chủ nhật, 18/10/2020 | 09:14
Khi đang đổ bê tông cho một căn nhà, 4 nam công nhân đã may mắn thoát nạn khi công trình suýt đổ sập.

Lại xảy ra trường hợp sập cổng trường, đè lên người học sinh

Chủ nhật, 04/10/2020 | 14:50
Cánh cổng sắt của trường tiểu học bất ngờ đổ sập trong giờ ra chơi, lúc có nhiều học sinh đang vui đùa khiến một em nhỏ phải nhập viện cấp cứu.
Cùng tác giả

Nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu trong lúc cả thành phố đang cách ly xã hội

Thứ 4, 12/08/2020 | 10:20
Trong lúc toàn thành phố đang thực hiện cách ly để phòng, chống dịch Covid-19 thì một nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu tại văn phòng đại diện của công ty xổ số.
Cùng chuyên mục

Kết quả bài thi đánh giá năng lực được sử dụng trong bao lâu?

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:49
Theo Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội, đến nay, đã có 90 trường đại học công bố sử dụng điểm thi HSA để xét tuyển đầu vào.

Sở GD&ĐT Tp.HCM: Vụ bạo hành ở lớp mẫu giáo Tí Bo là "rất đáng tiếc"

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:05
Lãnh đạo ngành giáo dục Tp.HCM khẳng định vụ việc xảy ra ở Trường mầm non Tí Bo là trường hợp cá biệt mặc dù đã có nhiều giải pháp tăng cường quản lý.

Làm rõ việc một giảng viên ở Huế bị "tố" có hành vi thiếu chuẩn mực

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:50
Đại học Huế vừa chuyển đơn yêu cầu đơn vị thành viên là Trường Đại học Sư phạm xác minh làm rõ phản ánh về một giảng viên nhà trường có hành vi thiếu chuẩn mực.

"Mách nước" các lưu ý để thí sinh tránh trượt oan khi đăng ký xét tuyển sớm

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:41
Các thí sinh cần nghiên cứu kỹ đề án tuyển sinh và nắm rõ các mốc thời gian xét tuyển tránh trường hợp bỏ lỡ cơ hội đăng ký nguyện vọng.

Điều kiện để được tuyển thẳng vào lớp 10 Hà Nội năm 2024

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:13
Học sinh thuộc diện tuyển thẳng được chia thành bốn nhóm, theo hướng dẫn tuyển sinh lớp 10 của Sở GD&ĐT Hà Nội.
     
Nổi bật trong ngày

Tp.HCM: UBND phường lên tiếng vụ cô giáo mầm non bạo hành trẻ

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:43
Ngày 24/4, UBND phường Linh Đông (thành phố Thủ Đức) đã có báo cáo về vụ giáo viên mầm non bạo hành trẻ được lan truyền trên mạng xã hội.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Hotline phản ánh sự cố, vi phạm trên cao tốc chính thức hoạt động từ 26/4

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:46
Đường dây nóng tiếp nhận thông tin ùn tắc, sự cố... trên cao tốc sẽ chính thức hoạt động từ ngày 26/4.

Gặp dông lốc, 4 người mất tích trên sông

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:45
Nhóm ngư dân làm lúc rạng sáng không may gặp giông lốc, 4/6 người trên thuyền mất tích. Lực lượng chức năng đang tìm kiếm các nạn nhân.

Làm rõ việc một giảng viên ở Huế bị "tố" có hành vi thiếu chuẩn mực

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:50
Đại học Huế vừa chuyển đơn yêu cầu đơn vị thành viên là Trường Đại học Sư phạm xác minh làm rõ phản ánh về một giảng viên nhà trường có hành vi thiếu chuẩn mực.