Trọng án ở Vĩnh Phúc: 'Mắt xích' quan trọng bị bắt

Trọng án ở Vĩnh Phúc: 'Mắt xích' quan trọng bị bắt

Thứ 5, 18/04/2013 | 10:38
0
Đại tá Đỗ Văn Hoành - phó giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: Cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh đã khởi tố, bắt tạm giam thêm hai người có liên quan đến cái chết của Nguyễn Tuấn A. về hành vi không tố giác tội phạm.

Bắt thêm hai đối tượng liên quan

Người thứ nhất được coi là “mắt xích” quan trọng của vụ án là Nguyễn Duy Hiệp, sinh năm 1986, trú tại phường Hội Hợp, TP.Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc (là em họ của nạn nhân Nguyễn Tuấn A.) đã bị cơ quan cảnh sát điều tra bắt giữ về hành vi không tố giác tội phạm. Sau khi sự việc xảy ra, người nhà nạn nhân Tuấn A. khẳng định Hiệp đã ngồi uống bia với các đối tượng trong vụ án. Người thứ hai là Nguyễn Anh Tuấn sinh năm 1992, trú tại huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, Tuấn là người trực tiếp được các hung thủ kể lại cho tình tiết của đêm 14/3, hôm xảy ra xô xát. Đặc biệt, chính Nguyễn Anh Tuấn được giao nhiệm vụ trông coi ngôi nhà bốn tầng tại phường Hội Hợp, nơi mà các đối tượng sau khi gây án tới trú ẩn. Sau khi gây án, các đối tượng có kể lại việc gây án cho Tuấn nghe, nhưng Tuấn không những không tố giác hành vi phạm tội của các đối tượng với cơ quan công an mà còn tạo điều kiện để các đối tượng này bỏ trốn. Tuấn đã cho Nguyễn Văn Bình (tức Bình cong) 2 triệu đồng để bỏ trốn.

Ngày 1/4, viện Khoa học hình sự bộ Công an đã có Kết luận pháp y số 837/C54 (P6) và Kết luận giám định số 56 ngày 1/4/2013 của Pháp y tỉnh Vĩnh Phúc về nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân Nguyễn Tuấn A. (27 tuổi, trú Phố Cả, phường Hội Hợp, TP.Vĩnh Yên) ngày 14/3.

Theo đó, nguyên nhân cái chết của Nguyễn Tuấn A. là: Ngạt nước, trên người có chấn thương vùng lưng và gối trái; Tổn thương ở vùng lưng và gối trái do vật tày gây nên; Trong máu của tử thi có etanol nồng độ 312,4mg/100ml, trong phủ tạng không tìm thấy các chất độc thường gặp. Theo cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc, kết luận pháp y này phù hợp với các tài liệu thu thập được từ trước đến nay về vụ án. Trước đó, sáu bị can bị bắt trong vụ án khai báo, chúng đã đánh anh Tuấn A. bị đa chấn thương, sau đó đẩy xuống mương nước.

Điều đó có nghĩa là anh Tuấn A. sau khi bị đánh đa chấn thương, trong người lại có hơi rượu nên khi bị đẩy xuống mương nước, không có khả năng phản kháng (dù chưa bị chết), từ đó dẫn đến bị ngạt nước và tử vong. Đối với trường hợp nhân chứng Nguyễn Duy Hiệp, Phó Giám đốc công an tỉnh Vĩnh Phúc, Đại tá Đỗ Văn Hoành cho biết: Hiệp là nhân chứng quan trọng trong vụ án nhưng tại cơ quan điều tra, nam thanh niên này đã quanh co chối tội và có những lời khai gian dối.

Pháp luật - Trọng án ở Vĩnh Phúc: 'Mắt xích' quan trọng bị bắt

“Mắt xích” quan trọng Nguyễn Duy Hiệp đã bị bắt giữ vì tội không tố giác tội phạm.

Sớm điều tra làm rõ

Vợ nạn nhân Tuấn A. cũng khẳng định, sáng 15/3 không thấy chồng về, chị đã đi hỏi khắp nơi, trong đó có Hiệp nhưng Hiệp chỉ thông báo ngắn gọn đêm qua có xảy ra xô xát tại một quán ăn đêm cách nhà không xa.  Anh Nguyễn Văn Nam, em ruột nạn nhân kể lại: “Khoảng 12h30 ngày 15/3, khi tôi cùng với chú họ đi tìm anh Tuấn A. qua một quán bia gần nhà thì thấy Hiệp và một nhóm thanh niên khoảng bảy người đang ngồi uống bia. Thấy Hiệp, tôi có vào hỏi thông tin anh Tuấn A.. Vừa bước vào quán, một người trong nhóm thanh niên đã hỏi Hiệp luôn: “Đây có phải em trai Tuấn A. không?”.

Hiệp xác nhận thì người đó vội nói luôn: “Đêm qua bọn anh chưa làm gì Tuấn A. đâu. Em về cứ bảo cả nhà yên tâm”. Sau đó, em tiếp tục đi tìm. Nhóm này cũng giải tán ngay sau đó”. Sau khi được cơ quan công an cho về nhà, để tránh lời ra tiếng vào Hiệp đã đi “lánh nạn” ở nhà một người thân ít ngày. Đến khi quay về Hiệp cũng không hề đến thắp cho nạn nhân một nén nhang mặc dù Hiệp là em họ của nạn nhân và mở hiệu sửa xe máy trở lại. Theo người nhà của nạn nhân thì trước khi chết hai người chơi rất thân, gia đình nạn nhân có việc gì cũng đều gọi Hiệp.

Trước đó, sáu bị can liên quan đến vụ án mạng khiến nạn nhân Nguyễn Tuấn A. tử vong ngày 14/3 hiện đang bị tạm giam để điều tra gồm: Nguyễn Văn Bính (phường Đồng Tâm, TP.Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc), Nguyễn Văn Tình (SN 1988), Nguyễn Văn Định (SN 1983), cùng ở huyện Vĩnh Bảo - TP.Hải Phòng; Phùng Đắc Tú (SN 1994), Phùng Mạnh Tuấn (SN 1992), cùng ở Hợp Thịnh, huyện Tam Dương - tỉnh Vĩnh Phúc và Đặng Quốc Tú (SN 1980, thường trú tại xã Văn Lung, thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ). Cho đến thời điểm này, cơ quan điều tra đã khởi tố tám đối tượng liên quan đến vụ án mạng khiến nạn nhân Nguyễn Tuấn A. (27 tuổi, trú Phố Cả, phường Hội Hợp, TP.Vĩnh Yên). Phía công an tỉnh Vĩnh Phúc cho hay vụ án này sẽ sớm được hoàn thiện để đưa ra xử điểm.

Báo Người đưa tin sẽ tiếp tục theo dõi và thông tin đến bạn đọc diễn biến tiếp theo.

Thành Nam

Khởi tố thêm 2 bị can vụ giết người chấn động ở Vĩnh Phúc

Thứ 2, 15/04/2013 | 14:12
Thiếu tướng Phùng Tiến Bộ - Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Vĩnh Phúc vừa khởi tố thêm 2 bị can liên quan đến vụ giết người tại TP Vĩnh Yên vào đêm 14 rạng sáng 15-3.

Trần tình của con rể chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc

Thứ 7, 30/03/2013 | 21:37
Ông Dũng bày tỏ: “Tôi rất buồn vì dư luận cho rằng tôi có liên quan tới vụ án. Đây có thể là do mục đích bôi nhọ danh dự của tôi và gia đình tôi. Tôi rất mong CQCA sớm điều tra làm rõ vụ việc…”.
Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.