Dự lễ thông xe có các đồng chí: Trần Lưu Quang, Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Anh Tuấn, Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ , Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Ninh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố và đông đảo các tầng lớp nhân dân.
Cầu Kinh Dương Vương (Cầu Phật Tích – Đại Đồng Thành) bắc qua sông Đuống, nối huyện Tiên Du và thị xã Thuận Thành là dự án lớn, công trình trọng điểm của tỉnh Bắc Ninh. Cầu có tổng chiều dài hơn 1,5 km, rộng 22,5m với tổng kinh phí đầu tư gần 2000 tỷ đồng. Toàn cầu có 25 nhịp, hình dáng kiến trúc cầu có 5 vòm chịu lực cao từ 40 - 67m và 01 vòm thép cao tới 87m mang hình tượng cặp rồng thời Lý, thân rồng cuộn hình chữ S, giữa đỉnh vòm là đầu cặp rồng cất cao, đối xứng nhau qua hòn ngọc, tượng trưng cho mặt trăng, mặt trời. Mỗi thân rồng có 12 vây tượng trưng cho 12 tháng mưa thuận gió hòa trong năm
Cầu Kinh Dương Vương là dự án lớn, có kết cấu vòm lần đầu tại Việt Nam và cao nhất hiện nay. Theo thiết kế, phần thân cầu được làm bằng bê tông cốt thép, kết hợp vòm thép và hệ dây cáp treo vào mặt cầu; mặt cắt ngang cầu rộng 22,5 m, thiết kế 4 làn ôtô, lề bộ hành mỗi bên 2 m, cầu chính dài 440 m, cầu dẫn phía bắc dài hơn 623 m, phía nam dài hơn 173 m.
Giao thông đường thủy tấp nập phía dưới cầu Sông Đuống vốn là tuyến đường thủy kết nối 3 địa phương lớn của miền Bắc là Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh. Đây là cầu thứ 6 vượt sông Đuống, sau cầu Đuống, Đông Trù, Phù Đổng, Bình Than và cầu Hồ.
Đây là một trong công trình kiến trúc văn hóa tiêu biểu cùng với các khu di tích lịch sử của Bắc Ninh. Từ cầu Kinh Dương Vương, người dân có thể tham quan nhiều danh lam thắng cảnh của Bắc Ninh như lăng Kinh Dương Vương, chùa Phật Tích.
Cầu Kinh Dương Vương hoàn thành và đưa vào hoạt động sẽ giảm tải cho cầu Hồ thường xuyên ùn tắc; kết nối các tuyến QL1 - QL17 - đường tỉnh 287 - QL38 - QL18; góp phần rất quan trọng nhằm hoàn thiện quy hoạch phát triển giao thông vận tải vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, phục vụ đắc lực cho phát triển kinh tế - xã hội khu vực vùng Thủ đô; tạo động lực thúc đẩy mạnh mẽ phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Ninh và khu vực các tỉnh đồng bằng sông Hồng nói chung. Đồng thời, kết nối các khu di tích lịch sử như Lăng và Đền thờ thủy tổ Kinh Dương Vương, chùa Bút Tháp, chùa Dâu và chùa Phật Tích, Đền Đô... và nhiều di tích khác đã được Nhà nước xếp hạng, tạo điều kiện cho tỉnh Bắc Ninh phát triển du lịch và dịch vụ.
Hà Tâm