Sở GD&ĐT Hải Dương: 'GV thu 300 nghìn chống trượt là trái quy chế'

Sở GD&ĐT Hải Dương: 'GV thu 300 nghìn chống trượt là trái quy chế'

Thứ 3, 28/06/2016 | 18:57
0
Liên quan đến khoản thu 300 nghìn tiền chống trượt trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia tại trường THPT Gia Lộc 2 (Hải Dương), ông GĐ Sở GD&ĐT có biết chuyện lạ này, nhưng hiệu trưởng lại nói không.

Sau khi báo điện tử Người Đưa Tin đăng tải thông tin về việc, trường THPT Gia Lộc 2 (Hải Dương) thu 300 nghìn tiền chống trượt trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2015, nhiều người dân nơi đây tỏ ra khá bất bình.

Để làm rõ thực hư, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Văn Bắc, Hiệu trưởng nhà trường. Tuy nhiên, khi PV đặt vấn đề, ông Bắc một mực từ chối và cho rằng không có chuyện lạ kỳ đó tại ngôi trường do ông quản lý.

Ông Bắc nói: “Không có chuyện đó xảy ra, chúng tôi không thu đồng nào của học sinh. Hoặc nếu có thu thì cũng đã trả lại, thì có nghĩa là không thu. Chúng tôi hoàn toàn không có chủ trương đó, có thể giáo viên thu riêng chứ tôi không biết. Tôi không nắm và quản lý được giáo viên họ làm như thế nào”.

Xã hội - Sở GD&ĐT Hải Dương: 'GV thu 300 nghìn chống trượt là trái quy chế'

Trường THPT Gia Lộc 2 (Hải Dương), nơi có quy định thu 300 nghìn tiền "chống trượt".

Khi được PV cung cấp thông tin, một học sinh cũ lớp 12C trường THPT Gia Lộc 2 phản ánh, cô giáo chủ nhiệm lớp là cô Vũ Thu Hiền, giáo viên dạy Văn đã bảo học sinh trong lớp phải đóng 300 nghìn tiền chống trượt. Ngay lập tức, ông Bắc gọi điện cho cô Hiền để hỏi về sự việc. Và qua điện thoại, cô Hiền khẳng định không có chuyện đó xảy ra.

Tiếp tục làm rõ thông tin, chúng tôi có cuộc trao đổi với ông Vũ Văn Lương - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương. Qua trao đổi, ông Lương cho biết: “Năm 2015, việc trường THPT Gia Lộc 2 thu 300 nghìn và giáo viên nói đó là tiền chống trượt nó là sự thật. Những khoản thu đấy là trái quy định và không thuộc sự chỉ đạo của Sở. Khi phát hiện ra chúng tôi đã ngăn chặn kịp thời, yêu cầu trả lại tiền cho học sinh.”

“Quan điểm chỉ đạo ngay từ đầu của chúng tôi là không được thu bất cứ khoản nào phục vụ kỳ thi. Nếu phụ huynh tự nguyện thì phải theo kiểu là nhà tôi có nải chuối, quả cam tôi mang đến chia sẻ với các thầy các cô vì thấy thầy cô vất

Cùng chuyên mục

Thủ tướng chỉ đạo sớm nâng cấp các tuyến cao tốc quy mô 2 làn xe

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:24
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT cùng các bộ có liên quan phải sớm hoàn thiện và ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc.

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.

Hà Nội đề nghị từ chối đăng kiểm, đổi GPLX các tài xế chưa nộp phạt

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn Tp.Hà Nội, có tới gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải, hàng hóa chưa nộp phạt hành chính theo quy định.