Thư chiến sĩ cảnh sát cơ động gửi con gái lớp ba

Thư chiến sĩ cảnh sát cơ động gửi con gái lớp ba

Thứ 5, 14/06/2018 | 20:00
0
"Sự trưởng thành của con giữa sự bình an của mọi người sẽ luôn là động lực giúp bố cố gắng tập trung hoàn thành nhiệm vụ”, trích đoạn trong thư chiến sĩ cảnh sát cơ động gửi con gái lớp ba.

Con gái thương yêu của bố!

Tối nay, khi vừa xong nhiệm vụ, nghe mẹ gọi điện nói con gái của bố khóc rất nhiều vì bố không nghe máy khi con gọi điện, bố thương bé con thật nhiều. Mẹ bảo, con gái xem tivi vô tình thấy cảnh người ta ném đá vào những người mặc áo giống bố thường đi làm nên khóc ầm lên vì tưởng là bố bị người ta bắt nạt.

Dù mẹ bảo không có việc gì nhưng con gái vẫn một mực bắt mẹ phải gọi điện để nghe được giọng bố. Bố xin lỗi con gái thật nhiều, không ai bắt nạt bố cả, chỉ là lúc ấy bố đang làm nhiệm vụ trong ca trực nên không thể nghe máy của con. Về đến nhà định giải thích cho con hiểu nhưng trời đã về khuya, con đã đi ngủ nên bố chưa kịp nằm bên con để nói chuyện.

Ngắm nhìn gái yêu của bố dù đã chìm giấc ngủ nhưng thi thoảng vẫn nâng nấc gọi tên bố trong mơ, thật sự không phải bố yếu đuối nhưng nước mắt bố đã rơi, con gái à. Bố báo con gái chuyện này, năm sau bố đã xin được phép vào mùa hè và sẽ đưa con gái yêu cùng mẹ về ngoại ở Quảng Bình tắm biển. Hôm trước nghe mẹ nói, con gái buồn vì hè rồi không được bố mẹ đưa đi du lịch như chúng bạn, bố suy nghĩ rất nhiều. Gái yêu thông cảm cho bố, vì yêu cầu nhiệm vụ có lúc bất ngờ nên những người như bố nhiều khi phải luôn túc trực, trong tư thế sẵn sàng. Bởi vậy, chủ động lịch nghỉ phép, được ở nhà cùng con gái là khó và nó không dễ như chuyện nói Tiếng Anh đâu, con gái à.

Cafe8 - Thư chiến sĩ cảnh sát cơ động gửi con gái lớp ba

Ảnh minh họa


Con gái bố nói tiếng Anh là nhất rồi, bố tự hào về con lắm. Chỉ có môn tập làm văn, gái yêu của bố cần gắng lên. Có lần nghe mẹ kể, cô giáo nói chuyện, khi giao đề văn miêu tả về người bố, con gái không định làm và nói với cô: “Con thấy bạn nào cũng tả bố trắng trẻo, đẹp trai. Thứ bảy, chủ nhật cuối tuần đưa con đi chơi. Còn bố con thì da đen thui, thứ bảy chủ nhật toàn đi làm đến khuya. Cô ơi, con xin cô, con không biết viết thế nào…”.

Nghe chuyện, bố thương con gái của bố rất nhiều. Sau lần ấy, bố chỉ biết xin đổi ca tuần từ ban ngày sang buổi tối, để có nhiều thời gian dành cho gái yêu của bố nhiều hơn. Còn chuyện con gái tâm sự với bố, một vài bạn trong lớp “sợ” chơi với con và thường bảo vì “bố nó làm công an”, con gái đừng buồn nhé. Con cố gắng hoà đồng, bắt chuyện cùng các bạn. Gái yêu của bố dễ thương, chỉ cần luôn chăm ngoan, học giỏi, nhảy dây điệu nghệ thì bạn bè muốn chơi không hết, đừng vì thế mà tự ti, rời xa các bạn ấy, nhé con gái!

Ngày mai con gái bố sẽ tham gia lễ khai giảng năm học mới, bắt đầu sang lớp 4 và cũng sắp trở thành người lớn thật rồi. Năm học tới, có thể vì công việc, nhiệm vụ, nhiều khi bố không được ở bên cạnh con thường xuyên để nhắc nhở, động viên, kiểm tra bài vở nên gái yêu của bố phải luôn nghe lời mẹ, chăm chỉ và mạnh mẽ. Sự trưởng thành của con giữa sự bình an của mọi người sẽ luôn là động lực giúp bố cố gắng tập trung hoàn thành nhiệm vụ.

Cuối cùng bố chúc gái yêu của bố một năm học mới đầy yêu thương, luôn vui tươi, yêu đời và học tập thật giỏi.

Yêu con!

Bố Kông

Xúc động hình ảnh nữ công an Hà Nội cho cháu bé bị bỏ rơi bú

Thứ 6, 06/10/2017 | 16:03
Chị Ly một cán bộ đang công tác tại Công an phường Mỹ Đình 2 đã cho cháu bé bị bỏ rơi bú sữa trong thời gian chờ người thân đến nhận.

Cư dân mạng cảm động trước hình ảnh công an lội bùn dọn lũ

Thứ 4, 02/11/2016 | 09:50
Gần 100 cán bộ, chiến sĩ Công an TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã xuống đường, thu dọn đất đá, bùn lầy, giúp dân sau lũ. Hình ảnh này đã gây ấn tượng mạnh với cư dân mạng.

Cảm động chuyện công an mất hai chân vì cứu người

Thứ 4, 23/10/2013 | 11:36
Khi tiếng còi tàu hú inh ỏi, người phụ nữ mang bầu vẫn ung dung đi trên đường ray. Nhìn thấy cảnh trên, người chiến sỹ công an trẻ Phạm Văn Nhuận (hiện trú ở Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội) vội lao vào giật chị ra khỏi đường ray.
Cùng tác giả

Nghệ An: Hai thanh niên bị phạt 125 triệu đồng vì trốn nhập ngũ

Thứ 7, 30/03/2024 | 22:55
Không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ năm 2024, hai nam thanh niên bị UBND tỉnh Nghệ An xử phạt hành chính với số tiền mỗi người là 62,5 triệu đồng.

Ra khơi từ nửa đêm trúng con "nhiều đạm", ngư dân bỏ túi tiền triệu

Thứ 5, 07/03/2024 | 12:00
Ra khơi từ 00h ngư dân xứ Nghệ đánh bắt được hàng tấn cá trích tươi rói. Mỗi ngày ngư dân bỏ túi tiền triệu nhờ "lộc" biển.

Điều chưa biết về kẻ bị tử hình vì mang 300 triệu đi "khởi nghiệp"

Thứ 5, 29/02/2024 | 07:00
Với 300 triệu tích góp trước khi đi thi hành án lần thứ 5, gia đình kỳ vọng Tuấn ra tù sẽ tu chí làm ăn. Nhưng không, gã liều mình "khởi nghiệp" với số tiền này.

Bắt 3 "nữ quái" trong đường dây ma tuý mua bán số lượng cực lớn

Thứ 4, 28/02/2024 | 16:10
Các “nữ quái” móc nối với nhau mua bán hàng nghìn viên ma túy tổng hợp từ miền núi về huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An để tiêu thụ.

20 năm tù cho người đàn ông mua bán ma tuý vì áp lực nợ nần

Thứ 3, 27/02/2024 | 07:00
Chính biện minh cho hoàn cảnh gia đình khó khăn, bản thân dính nợ nần nhiều, bố mẹ đau ốm thường xuyên nên mới liều mình buôn ma tuý kiếm lời.