Thủ đoạn hại người tàn độc của kẻ đang trốn nã

Thủ đoạn hại người tàn độc của kẻ đang trốn nã

Thứ 2, 25/03/2013 | 08:21
0
Lợi dụng sơ hở trong việc quản lý lao động của các chủ tàu đánh cá, sau khi gây án và bị Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu truy nã về tội giết người, Nguyễn Tuấn Khanh đã lẩn trốn lên một tàu cá ra biển.

Mặc dù đang phải chạy trốn nhưng với bản tính côn đồ hung hãn, chỉ nửa năm sau, y lại tiếp tục gây án tàn độc với người khác.

Chém chết người chỉ vì mâu thuẫn nhỏ

Theo điều tra ban đầu, Nguyễn Tuấn Khanh (SN 1992, trú tại xã Thạnh Đông A, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang) sinh ra trong một gia đình đông anh em, tại ấp nghèo thuộc xã Thạnh Đông A. Hết lớp 5, Khanh bỏ học và ở nhà chơi bời lêu lổng. Mặc dù là gia đình nghèo, nhưng là con út trong gia đình nên y được bố mẹ chiều hết mực. Y cần gì là bố mẹ phải làm theo ý ngay, nếu không y sẽ giận dỗi, bỏ ăn, bỏ uống. Nếu bố mẹ nhất quyết không đáp ứng thì y sẽ dùng chiêu dọa chết để gây áp lực tâm lý.

Pháp luật - Thủ đoạn hại người tàn độc của kẻ đang trốn nã

Đối tượng trốn nã Nguyễn Tuấn Khanh

Trước tính tình ngang bướng của đứa con út, bố mẹ y đành phải chiều theo. Vì thế nên Khanh ngày càng sinh nhiều thói hư tật xấu. Từ khi còn nhỏ, y đã nổi tiếng trong xóm về sự phá phách và tính côn đồ. Y chỉ cần thấy "ngứa mắt" ai đó là sẵn sàng lao vào hỗn chiến ngay. Thậm chí, chỉ cần ai đụng chạm đến y một chút chắc chắn sẽ có chuyện xảy ra với họ. Nhiều lần bà con trong xóm phản ánh đến bố mẹ y, nhưng do mải làm ăn nên bố mẹ y cũng chẳng có thời gian dạy dỗ con. Bởi vậy, y càng lớn càng thể hiện rõ bản chất côn đồ của mình.

Năm 2010, do cuộc sống kinh tế gia đình khó khăn và để thuận tiện cho việc theo tàu đánh bắt cá nên bố mẹ Khanh đã rời ấp nghèo để đến ấp Tân Phước (xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) để kiếm kế sinh nhai. Đến nơi ở mới, y vẫn giữ thói côn đồ nên người dân ở đây ai cũng căm ghét, xa lánh. Mặc dù thích chơi bời lêu lổng, nhưng cái nghèo, cái ăn đeo bám nên y đã phải xin đi làm thuê kiếm tiền. Không chịu học hành đến nơi đến chốn nên y đã xin lên tàu cá để kiếm sống. Rốt cuộc, Khanh cũng tìm được công việc trên tàu cá mang số hiệu BV- 5332 do anh P.N.T. (SN 1983, ngụ tại xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) làm chủ.

Những tưởng đứa con ham chơi, ham phá của mình đã biết tu chí làm ăn nên bố mẹ Khanh hết sức vui mừng. Họ liên tục động viện y chịu khó làm việc, bỏ tính nóng nảy, tính côn đồ để yên ổn làm việc. Nhưng khi bố mẹ Khanh chưa kịp mừng thì ngày 13/5/2012, khi tàu cá nơi Khanh làm việc đang đánh bắt hải sản trên biển thì giữa Khanh và anh N.C.T. (ngụ tại xã Tân Thanh, huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang đã xảy ra mâu thuẫn. Nguyên nhân là do khi dọn cá vừa đánh bắt được xong, anh T. lấy rượu ra và ngồi uống. Thấy anh T. có rượu, Khanh ngồi xuống xin uống cùng nhưng anh T. không đồng ý. Khanh bỏ đi với suy nghĩ rằng, anh T. có ý coi thường mình. Đến 21h cùng ngày, vốn sẵn bản tính côn đồ, Khanh hung hăng ném hai con dao dùng để làm cá ra trước mặt và nói với anh T.: "Mỗi đứa cầm lấy một con dao để chém nhau".

Nhận thấy sự việc trở nên căng thẳng và phức tạp nên anh em thuyền viên trên tàu chạy đến can ngăn, cất dao đi và khuyên giải Khanh. Khi mọi người đã đi ngủ, biết Khanh có bản tính côn đồ, sợ nằm một mình Khanh lại đến gây sự nên anh T. đã xin vào buồng lái để ngủ cùng tài công. Do vẫn ấm ức chuyện anh T. không cho mình uống rượu, đến 0h30' ngày 14/5/2012, Khanh đi lấy một con dao dùng để chặt than trên tàu, xông vào buồng lái chém anh T. xối xả vào đầu, tay và thái dương. Quá bất ngờ, anh T. chỉ kịp lấy tay ôm đầu la lên rồi bất tỉnh.

Nghe tiếng hét của anh T., mọi người lao đến ôm Khanh và giật con dao Khanh đang cầm để chém anh T..  Sau khi bị chém, anh T. đã được anh em thuyền viên đưa vào trung tâm y tế huyện Côn Đảo để cấp cứu nhưng anh T. đã tử vong sau đó. Khi tàu cá vào Côn Đảo, lợi dụng lúc các thuyền viên sơ hở, Khanh liền trốn thoát trên đảo.

Pháp luật - Thủ đoạn hại người tàn độc của kẻ đang trốn nã (Hình 2).

Ảnh minh họa

Tiếp tục gây án giết người

Sau khi trốn thoát lên Côn Đảo, Khanh trốn chui, trốn lủi khắp nơi. Nghe chỗ nào có công an đến là y lủi mất. Trong thời gian ở trên đảo, Khanh không có đồng nào trong túi nên bụng đói cồn cào. Mặc dù đang bị truy nã về tội giết người, nhưng do thông thuộc địa bàn và biết các tàu đánh cá rất thiếu lao động nên Khanh đã lợi dụng sơ hở này, xin xuống một tàu cá khác vừa để lẩn trốn vừa để kiếm tiền nuôi thân. Khanh hy vọng mình sẽ có cơ hội đi đến nơi khác để lánh nạn.

Sau vài lần dò hỏi các chủ tàu, Khanh xin được một công việc trên tàu cá mang số hiệu BV- 5443 do anh Đ.V.Tg. (33 tuổi, ngụ tại xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền) làm thuyền trưởng. Do có kinh nghiệm làm việc ở tàu cá trước đây nên chỉ sau vài ngày, Khanh đã quen các công việc trên tàu. Công việc mới của Khanh diễn ra khá thuận lợi, thuyền trưởng và các thuyền viên trên tàu hết sức tạo điều kiện cho Khanh làm việc.

Tưởng sau khi gây án giết người, y đã tu tâm dưỡng tính. Nhưng đến ngày 5/3/2013 khi tàu cá mang số hiệu BV- 5443 do anh Tg. cho đánh bắt hải sản tại vùng biển Cổn Đảo (cách bờ khoảng 80 hải lý) thì giữa Khanh và anh Tg. lại xảy ra mâu thuẫn trong quá trình làm việc.

Khanh cho rằng, mình bị cá ngác chích vào tay rất đau nên không thể làm việc được và yêu cầu anh Tg. cho mình nghỉ buổi hôm nay. Trước câu nói của Khanh, anh Tg. giận tím mặt và bảo Khanh là lười lao động, bị đau có một chút mà làm mình, làm mẩy. Nghe anh Tg. nói vậy, Khanh tức giận vì mình bị "chọc quê" trước các thuyền viên khác. Không nói không rằng, Khanh đi ra sau tay lái của tàu, lấy một con dao dùng để xẻ cá trên tàu. Khanh cầm con dao xông vào cabin buồng lái của anh Tg. với quyết tâm xả cơn giận đang bốc lên trong đầu. Khi thấy anh Tg. đang nằm một mình trong cabin, Khanh xông vào chém nhiều nhát vào phía sau đầu của anh Tg. khiến anh ngất xỉu ngay tại chỗ, máu chảy ra lênh láng khắp sàn.

Sau khi thấy anh Tg. đã ngất xỉu, Khanh mới bình tĩnh trở lại. Với bản tính côn đồ, y không ghê tay mà bình tĩnh đi ra ngoài tàu để nghỉ. Vào lúc này, các thuyền viên khác mới phát hiện sự việc anh Tg. bị Khanh chém trọng thương. Liền sau đó, các thuyền viên liền chạy vào cabin để cấp cứu và băng bó các vết thương cho anh Tg.. Ngay sau đó, các thuyền viên liền bẻ lái tàu vào Côn Đảo để đưa anh Tg. đi cấp cứu. Khi đến Côn Đảo, anh Tg. được cấp cứu trong tình trạng mất máu nhiều và vết thương quá nặng nên sau đó anh được các bác sĩ tại Côn Đảo đưa lên máy bay chuyển vào TP.HCM để tiếp tục cấp cứu và điều trị.

Các thuyền viên trên tàu anh Tg. làm thuyền trưởng ngoài việc cấp cứu cho anh thì một số thuyền viên khác tổ chức bắt giữ Khanh chờ giao cho lực lượng công an. Bên cạnh đó, một thuyền viên điện báo tin cho lực lượng công an Côn Đảo về sự việc vừa xảy ra. Khi tàu đang đi trên biển vào Côn Đảo thì Đồn biên phòng 540 phối hợp với Công an huyện Côn Đảo đã tiến hành bắt giữ Khanh ngay trên biển để phục vụ công tác điều tra về hành vi chém trọng thương thuyền trưởng của tàu cá mang số hiệu BV- 5443. Tại Công an huyện Côn Đảo, Khanh cúi đầu nhận tội và khai nhận vụ án chém người mà mình đã gây ra trước đó.   

Hung thủ bị khởi tố về hành vi giết người

Sau nhiều ngày điều tra, ngày 15/3, Công an huyện Côn Đảo cho biết đã hoàn tất hồ sơ và di lý Khanh về đất liền bàn giao cho Công an tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu để tiếp tục điều tra và xử lý Khanh theo quy định của pháp luật. Chiều 19/3, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết cơ quan này vừa tiếp nhận đối tượng Nguyễn Tuấn Khanh (SN 1992, trú tại xã Thạnh Đông A, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang) từ Công an huyện Côn Đảo để mở rộng điều tra về hành vi giết người.

Theo tìm hiểu của PV, sau khi Khanh chém chết anh N.C.T. (ngụ tại xã Tân Thanh, huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang), nhận thấy sự việc đặc biệt nghiêm trọng, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã ra quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can ra lệnh bắt tam giam Khanh về tội giết người. Tuy nhiên, sau khi gây án, y đã nhanh chân trốn khỏi địa phương nên cơ quan công an phải ra lệnh truy nã toàn quốc đối với y.

Việt Thu

Kẻ giết người 10 năm trốn nã cách nhà… 3km

Thứ 2, 11/03/2013 | 20:35
Cao Quốc Xô (SN 1982, trú tại xã Đức Chính, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) đã gây ra một vụ án mạng nghiêm trọng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh vào năm 2002. Khi đó Xô mới 20 tuổi, đang là học viên của trường Đào tạo nghề mỏ Hồng Cẩm.

Trốn nã vẫn sống như đế vương

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
Sau 3 năm lẩn trốn lệnh truy nã đặc biệt, đối tượng Nguyễn Thạc Dũng (SN 1978, tại Đình Bảng, Từ Sơn, Bắc Ninh) sa lưới vào đêm 31/5/2011. Số phận giang hồ với những cuộc chiến khét mùi súng đạn, đã đánh dấu chấm hết cho kẻ từng được biết như một "thiếu gia" thích xem "trời bằng vung" nơi xứ Kinh Bắc.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.