Thủ đoạn trộm, cướp tài sản của những quán cà phê kiêm massage “thư giãn”

Đỗ Chang

Để thực hiện kế hoạch cướp tài sản của người dân, các đối tượng đã tập trung thành 1 nhóm rồi mở hàng loạt cơ sở cà phê thư giãn ven tỉnh lộ 295B thuộc địa bàn thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang nhằm giăng bẫy khách hàng. Trước tính chất côn đồ của nhóm đối tượng, Công an huyện Việt Yên đã nhanh chóng xác lập chuyên án triệt phá.

Giăng bẫy mời khách vào massage

Ngày 10/9, trao đổi với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, lãnh đạo Công an huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang cho biết, đơn vị vừa triệt phá ổ nhóm chuyên trộm cắp tài sản tại thị trấn Nếnh.

Theo kết quả điều tra, vài tháng gần đây, Nguyễn Văn T. (SN 1987, trú thị trấn Nếnh) đứng ra lôi kéo một số đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự hoặc có biểu hiện nghiện ma túy ở nhiều địa phương về thị trấn Nếnh để thành lập 1 nhóm chuyên dàn cảnh cướp tài sản.

Để thực hiện hành vi, nhóm của T. thuê nhà, mở một số cơ sở kinh doanh dịch vụ cà phê giải trí ven tỉnh lộ 295B thuộc địa bàn thị trấn Nếnh. Tại các điểm này, khi khách đến uống nước, các đối tượng nữ được ăn mặc gợi cảm sẽ ra mời mua vé sử dụng dịch vụ massage. Nếu khách đồng ý sử dụng dịch vụ, các đối tượng còn lại trong nhóm sẽ tìm cách tiếp cận, lục túi lấy tài sản. Trong trường hợp bị khách phát hiện nhóm đối tượng sẽ nhanh chóng tập trung lực lượng “quây” khách lại để đe dọa, dùng thủ đoạn uy hiếp để khách phải giao nộp tài sản cho mình. Những trường hợp không sử dụng dịch vụ massage, nhân viên nữ chốt cửa rồi gọi đồng bọn đến hành hung, cướp tài sản.

Để trộm, cướp tài sản, nhóm đối tượng đã mở quán cà phê, massage "thư giãn". (Ảnh minh họa)

Chỉ cần có khách vào quán, nhóm đối tượng sẽ dùng mọi thủ đoạn để trộm hoặc cướp tài sản đồng thời đe dọa khách hàng sẽ phải trả giá đắt nếu trình báo cơ quan công an.

“Trong quá trình tiếp cận triệt phá ổ nhóm này, cơ quan điều tra gặp rất nhiều khó khăn, bởi thủ đoạn của các đối tượng vô cùng tinh vi, xảo quyệt. Bên ngoài các quán cà phê, massage, chúng đều bố trí nhiều lớp cửa bảo vệ kín đáo trước và sau quán. Bên trong, chúng tiếp tục tạo 2 lớp của che chắn. Chính vì vậy, khi khách bị hành hung, tấn công có kêu cứu thì bên ngoài cũng không thể nghe và biết được diễn biến sự việc bên trong. Đồng thời, sau mỗi lần thực hiện hành vi, khi người bị hại lên cơ quan công an trình báo, các đối tượng lập tức đóng cửa, rời khỏi quán và bỏ đi nơi khác một thời gian. Đây cũng là lý do có lần đơn vị nhận được tin báo nhưng khi đến hiện trường không còn dấu vết gì, nghi phạm cũng không còn ở đó”, chỉ huy đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Việt Yên thông tin.

Lập chuyên án "dẹp" nạn trộm, cướp

Nhận thấy tính chất manh động, côn đồ của ổ nhóm này cũng như để đảm bảo tình hình an ninh trật tự ở địa bàn, cuối tháng 8/2020, Công an huyện Việt Yên đã nhanh chóng xác lập chuyên án để điều tra, duy trì tuần tra, mật phục dọc tỉnh lộ 295B vào các buổi tối. Cùng với đó, để lật tẩy hành vi của nhóm đối tượng, Công an huyện Việt Yên đã phối hợp với viện Khoa học hình sự - Bộ Công an và phòng Cảnh sát hình sự, phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh Bắc Giang cùng tham gia phá án.

Đến 23h ngày 3/9, tổ công tác phát hiện có 2 khách nam từ trong quán cà phê giải trí ở tổ dân phố Phúc Lâm chạy ra khỏi quán rồi hô “cướp”. Khi lực lượng chức năng ập vào quán có mặt các đối tượng: Nguyễn Thị Hường, tức Thúy (SN 1986, trú tại xã Văn Luông, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ), Phạm Thị Hiền (SN 1983, trú tại huyện Mỹ Đức, TP.Hà Nội), Trịnh Quốc Khánh (SN 1996, trú tại huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội, Trương Thị Thực (SN 1983, trú tại huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ), Lương Văn Đạt (SN 1994, trú tại phường Ninh Xá, TP.Bắc Ninh) và Nguyễn Sỹ Mạnh (SN 1986, trú tại xã Tân Mỹ, TP.Bắc Giang).

Mạnh, Đạt, Hường tại cơ quan điều tra.

Tiến hành điều tra, đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Việt Yên làm rõ, khoảng 22h30 ngày 3/9, anh Giáp Văn T. (SN 1991, trú tại xã Tân Hưng, huyện Lạng Giang) cùng bạn là Lưu Tuấn Th. (SN 1985, trú tại xã Lương Phong, huyện Hiệp Hòa) đến cơ sở trên uống cà phê.

Tại đây, nạn nhân được Hường “tiếp thị” gói dịch vụ massage, đấm lưng giá 200 nghìn đồng/lượt/người. Sau khi kiểm tra, thấy phòng bẩn, thiếu hấp dẫn, cả anh T. và Th. đều từ chối không mua vé. Thấy vậy, Hường cùng các đối tượng nữ chốt cửa, điện cho Mạnh, Đạt đến. Tại đây, Mạnh, Đạt đánh anh T. và Th., sau đó yêu cầu phải trả tiền uống cà phê là 2 triệu đồng/người. Do quá sợ hãi, 2 vị khách buộc phải lấy tiền đưa cho nhóm đối tượng. Khi anh T. vừa đếm đủ 4 triệu đồng, Hường lập tức giật lấy tiền.

Tại cơ quan điều tra, nhóm đối tượng đã khai nhận mọi hành vi phạm tội của mình. Theo đó, khi lập nhóm, các đối tượng đều sử dụng tên giả và nhanh chóng “chuồn” khỏi địa bàn sau mỗi phi vụ thành công. Hiện, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Việt Yên đã thực hiện lệnh tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thị Hường, Nguyễn Sỹ Mạnh và Lương Văn Đạt. Đồng thời tiếp tục mở rộng, củng cố hồ sơ để làm rõ hành vi của Nguyễn Văn T. cùng các đối tượng liên quan khác.

“Mỗi một phi vụ, nhóm đối tượng đều tập trung rất đông và phân chia công việc cụ thể cho từng người. Đa phần các đối tượng đều có biểu hiện nghiện ma túy cùng quan hệ xã hội phức tạp. Với hành động côn đồ, manh động nên không ít nạn nhận buộc phải đưa tiền cho chúng. Chỉ cần có thái độ chống trả, kêu cứu, ngay lập tức các đối tượng sẽ xông vào hành hung”, chỉ huy đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Việt Yên cho biết thêm.

Đ.C