Thư gửi con dâu tương lai!

Thư gửi con dâu tương lai!

Tô Thị Sen
Thứ 3, 26/12/2017 | 13:00
0
Vợ chồng lấy nhau, cả hai bên cùng xây dựng tổ ấm, mẹ cũng chẳng phải là người cổ hủ mà nghĩ con trai mẹ là nhất, con dâu chỉ đứng thứ nhì. Nhưng con ạ, nhà mẹ nghèo nhưng hắn là con trai một nên hắn lười việc nhà.

Con dâu!

Biết nói thế nào bây giờ nhỉ? Mẹ không biết con như thế nào, cũng không biết con sinh ra lớn lên ở vùng quê nào, nhưng nếu con yêu con trai mẹ thì hẳn nhiên con phải là cô gái dịu dàng, tốt bụng và cực kỳ bao dung.

 Mẹ tin vậy, vì con trai mẹ chỉ ngoài vẻ đẹp trai chút chút ra, hắn có nhiều khuyết điểm lắm, nên cô gái nào mà chịu thiệt yêu hắn thì mẹ phải cảm ơn thật nhiều...

Nhưng ở khía cạnh người mẹ ấy mà, mẹ cũng muốn nói sự thật, dù hắn nhiều khuyết điểm nhưng mẹ cũng yêu hắn lắm. Nên mẹ viết trước bức thư này để lưu lại, khi nào con xuất hiện con đọc giùm mẹ nhé.

Tâm sự - Thư gửi con dâu tương lai!

Tận cùng của sự yêu thương sẽ đến bến bờ hạnh phúc.

Vợ chồng lấy nhau, cả hai bên cùng xây dựng tổ ấm, mẹ cũng chẳng phải là người cổ hủ mà nghĩ con trai mẹ là nhất, con dâu chỉ đứng thứ nhì. Nhưng con ạ, nhà mẹ nghèo nhưng hắn là con trai một nên hắn lười việc nhà.

Sau này con về, con giúp mẹ rèn luyện hắn chút nhé. Khi con nấu cơm, nhất định con bắt hắn đứng bên cạnh để nhặt rau hoặc rửa cá. Không phải là mẹ không thương con mẹ, mà mẹ muốn hắn nhận ra rằng hạnh phúc của người đàn ông ngoài việc kiếm tiền, phải biết chia sẻ việc nhà với vợ.

Hắn ham chơi điện tử lắm. Nếu sau này con ở bên hắn rồi, hắn còn cầm điện thoại chơi khi con làm việc nhà, mẹ cho phép con thu cái điện thoại, nếu hắn tìm thấy và vẫn tiếp tục chơi thì con cứ ném đi giùm mẹ. Bởi mẹ nghĩ, đàn ông có gia đình rồi thì điện thoại không thể hơn vợ.

Chồng con đi làm thì chắc hẳn sẽ có bạn bè và nhậu nhẹt, nhưng con chỉ cho phép nhậu cuối tuần, nếu có bạn bè đột xuất, liên hoan hay đám cưới hỏi không tính. Còn lê la nhậu nhẹt không về ăn cơm với vợ, con mà nhắc nhở không được, bỏ bê con mãi thì con cứ xách va ly mà đi du lịch một tuần, hoặc về nhà mẹ đẻ khóc ỉ ôi... hay có thể rủ mẹ đi chơi rồi hai mẹ con mình cùng nhau ngồi nói xấu chồng con... cũng đỡ buồn chút đấy!

Con trai mẹ ấy mà, hắn cũng gia trưởng lắm, dù hiền lành nhưng là vợ thì phải nội trợ, chăm lo chồng con... Mẹ đồng ý làm vợ thì phải lo cho chồng con, biết nấu ăn, biết làm việc nhà. Nhưng khi hắn làm con buồn, con đừng ôm cái bếp mà khóc lóc than vãn này nọ. Con hãy đi tìm nhóm bạn gái mà lê la mua sắm, nếu ít tiền thì đi cà phê, ăn uống cho nhẹ lòng, để chồng con ở nhà cho biết cái cảm giác không có vợ chăm sẽ như thế nào.

Nếu con trai mẹ có một ngày ham ăn chơi, không có trách nhiệm với vợ con, gái gú này kia thì tuyệt nhiên con phải có phương án của mình. Có thể vì yêu hắn mà con tha thứ nhưng nếu sai đến lần thứ 3 thì nhất định con phải từ bỏ hắn để sống một cuộc đời cho con.

Phụ nữ sinh ra là để yêu thương và được yêu thương, chứ không phải sinh ra làm nô lệ cho đàn ông. Không phải mẹ không thương con trai mẹ, nhưng mẹ muốn con dâu hiểu rằng yêu gia đình cũng quan trọng, nhưng yêu bản thân cũng quan trọng không kém, đừng hy sinh vì gia đình đến cùng kiệt để rồi cả đời phải tổn thương, cả đời sống một cuộc đời không như ý mình...

Mẹ biết con trai mẹ không tài giỏi đến mức bao bọc con theo kiểu đại gia, nên có lẽ con cũng phải đi làm để phụ gia đình. Giả sử con trai mẹ có tài giỏi, kiếm tiền lo được cho con thì mẹ nghĩ con cũng nên đi làm con ạ, vì phụ nữ làm ra tiền, tiêu đồng tiền của mình cũng thoải mái hơn.

Rồi con còn phải có bạn, khi buồn hay muốn đi chơi sẽ ý nghĩa hơn nếu có đồng nghiệp và lũ bạn gái thân thiết.

Nếu con cứ khư khư ở nhà, cứ khư khư ôm mỗi chồng con, thì nếu lỡ cuộc sống có biến cố gì đấy, con sẽ thấy mất phương hướng và rơi vào tuyệt vọng...

Nếu con có chuyện gì buồn và không bằng lòng hãy chia sẻ với mẹ để cùng có cách giải quyết, mẹ tin chuyện gì cũng có thể nếu chúng ta có thiện chí.

Tận cùng của sự yêu thương sẽ đến bến bờ hạnh phúc!​

Bác sĩ "sốc" khi biết phương pháp chữa đau mắt cho con của người mẹ trẻ

Thứ 6, 22/12/2017 | 18:27
Một cháu bé nhập viện trong tình trạng hai mắt sưng to, không thể tự mở, mắt nổi nhiều bong bóng, có mủ từ trong mắt chảy ra - nguyên nhân do mẹ nhỏ sữa non.

Hạnh phúc ngọt ngào của Bảo Thanh “Sống chung với mẹ chồng“

Thứ 7, 16/12/2017 | 13:00
Sau tất cả, nữ diễn viên xinh đẹp Bảo Thanh vẫn có một cuộc sống hôn nhân viên mãn với người chồng tuyệt vời và cậu con trai đáng yêu.

Clip: Con dâu dữ dằn, đánh chồng tím mặt khiến mẹ chồng sững sờ

Thứ 6, 08/12/2017 | 19:30
Mẹ chồng cho biết con dâu của bà quá hung dữ, hay gây lộn với chồng, thậm chí còn đánh chồng tím mặt.
Cùng tác giả

Lòng bao dung của cha mẹ "cải tạo" cuộc đời đứa con trai sa ngã

Thứ 2, 24/09/2018 | 10:33
Nghe bạn kể anh B. nói không thích mình, Hiếu sinh ra bực tức nên dùng dao đâm anh B. tử vong. Trả giá cho sự nóng giận nhất thời, Hiếu vùi chôn tương lai trong lao tù. Được sự động viên của cha mẹ, Hiếu cố gắng cải tạo tốt để sớm làm lại cuộc đời.

Chuyện đàn bà: Phụ nữ dù mạnh mẽ đến đâu cũng cần có một bờ vai

Thứ 4, 12/09/2018 | 21:00
Phụ nữ dù mạnh mẽ đến đâu vẫn cần một người đàn ông song hành sẻ chia.

Chuyện đàn bà: Có tài thường cô độc

Thứ 7, 08/09/2018 | 20:00
Vốn dĩ thói thường là vậy, đàn ông có tài lắm người theo, đàn bà có tài thường cô độc.

Sự hối hận của phạm nhân có nhiều tiền án

Thứ 4, 29/08/2018 | 13:30
Lười lao động, Long sinh ra trộm cắp và liên tiếp đi tù. Lần thứ ba thụ án, nam phạm nhân thấy hối hận khi biết người thân không thể che chở, bảo bọc mãi.

Sự hối hận của người đàn bà buôn "cái chết trắng" vì làm ăn thua lỗ

Thứ 7, 25/08/2018 | 09:13
Làm ăn thua lỗ, Hương nhiều lần cầm cố tài sản, vay mượn lãi cao để tiếp tục kinh doanh. Tuy nhiên, khi mọi nỗ lực đều bất thành, trước tình cảnh vỡ nợ, muốn lấy lại vốn, nữ phạm nhân đã tìm đến con đường buôn ma túy.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Cậu bé 8 tuổi nhặt được cục đá lạ, không ngờ là "báu vật" 1,2 tỷ

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:09
Đi dạo chơi cùng gia đình bên bờ biển, cậu bé 8 tuổi đã vô tình đụng trúng cục đá "lạ". Tò mò đem về nhà chơi, cả nhà hốt hoảng khi thấy nó có mùi hương thoang thoảng.

Thứ lá xưa rụng đầy vườn quét mỏi tay, không ngờ nay có nơi bán 240.000 đồng/kg

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:30
Một loại lá quen thuộc thường bị bỏ đi, bất ngờ trở thành mặt hàng có giá trị, có nơi bán giá đắt đỏ lên đến vài trăm nghìn đồng 1 kg.

Loại lá xưa không ai hái nay làm thành món đặc sản lạ miệng, dân thành phố thích mê

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:25
Quả của loại cây này thì quá quen thuộc nhưng nhiều người không biết lá của chúng cũng có thể ăn được, thậm chí còn ăn rất ngon.

Loài chim tàn bạo bậc nhất thế giới, chuyên ăn não để sống sót

Thứ 3, 16/04/2024 | 09:30
Đối lập với hình dáng hiền lành, đáng yêu, loài chim này khiến nhiều người rùng mình kinh sợ khi chứng kiến chúng ăn não con mồi.

Tin tức Đời sống 16/4: Nguy cơ tử vong nếu để nắng gắt chiếu thẳng vào bộ phận này

Thứ 3, 16/04/2024 | 12:14
Cập nhật tin tức đời sống ngày 16/4: Nguy cơ tử vong nếu để nắng gắt chiếu thẳng vào bộ phận này trên cơ thể; Cảnh báo rối loạn nhân cách ở trẻ....