Thư gửi ông già Nô-en từ lớp 2B

Thư gửi ông già Nô-en từ lớp 2B

Thứ 2, 24/12/2018 | 20:21
0
Cháu gửi ông già Nô-en lá thư này mong ông sẽ đọc được và biến những điều ước của cháu thành sự thật ạ.

Kính gửi ông già Nô-en,

Cháu là Bảo Minh, bây giờ cháu đang học lớp 2B ạ. Hôm nay, cháu viết lá thư gửi ông già Nô-en để bày tỏ ước nguyện của cháu cho năm mới. Cháu mong ông đọc hết lá thư này và biến tất cả những điều ước của cháu thành sự thật.

Cafe8 - Thư gửi ông già Nô-en từ lớp 2B

(Ảnh minh họa).

Ông già Nô-en ơi, năm ngoái cháu đã học tập rất chăm chỉ. Ngày nào cháu cũng đi học cả ngày và còn đi học thêm Tiếng Anh ở trung tâm, đi học đàn, học võ và học nhảy vào cuối tuần nữa. Dù có hơi mệt và vất vả nhưng cháu cảm thấy rất vui vì bố mẹ cháu cũng vui ạ.

Vì năm nay cháu chăm học nên cháu lại đạt danh hiệu học sinh xuất sắc ông ạ. Cháu được lọt vào top 10 bạn học giỏi nhất lớp, cháu vui lắm ông già Nô-en ơi, nhưng cháu lại không hiểu vì sao mẹ cháu bảo là mẹ vẫn chưa vui chỉ vì điểm của cháu chưa bằng bạn Hiếu học giỏi nhất lớp ông ạ. Cháu đã cố gắng hết sức rồi ông ơi.

Năm vừa rồi có nhiều chuyện buồn trong trường cháu lắm ông ạ. Trong giờ ra chơi, một bạn lớp bên cạnh nói tục nên đã bị đội cờ đỏ ghi lại, rồi cô giáo chủ nhiệm của bạn ý cùng 23 bạn cùng đã lớp tát 230 cái vào mặt bạn ý ông ạ. Chắc là bạn ý đau lắm, vì má bạn sưng rất to, rồi phải đi viện.

Ở khối lớp trên, có nhiều anh bị thầy giáo gọi vào phòng riêng của thầy để làm chuyện xấu, làm cả trường cháu ai nấy đều rất buồn ông ạ. Mẹ cháu nói là còn có nhiều câu chuyện như thế ở các trường xung quanh nữa ông ơi. Mẹ bảo những chuyện như thế là không tốt, vậy tại sao người lớn cứ tiếp tục làm hả ông? Người lớn thật khó hiểu, ông nhỉ?

Ông già Nô-en ơi, cháu ước bố mẹ cháu sẽ không trách cháu mỗi khi điểm của cháu không bằng bạn Hiếu, bạn Tuấn hay bạn Kiên. Cháu chỉ ước mỗi ngày cháu đến trường là một ngày được chơi đùa cùng các bạn một cách thoải mái mà không phải lo đến điểm số hoặc thứ hạng ông ạ.

Cháu mong mỗi ngày cháu về nhà sẽ được ăn cơm thoải mái, không phải vội vã vì những ca học thêm buổi tối. Cháu chỉ ước tới cuối tuần sẽ được về thăm bà ngoại, chơi với con cún ở nhà bà, thay vì phải bước chân qua cánh cửa trung tâm tiếng Anh và tới nhà thầy dạy đàn, ông ạ.

Cháu mong ở trường cháu và nhiều ngôi trường khác sẽ không còn bạn nào bị thầy cô giáo đánh vì nói bậy hay phạm lỗi. Cháu ước các bạn học sinh như cháu sẽ được bảo vệ ở nơi lẽ ra chúng cháu phải được bảo vệ chứ không phải bị xâm phạm quyền cá nhân.

Cháu ước trên thế giới này sẽ không còn những điều xấu nữa, chỉ có những hành động tốt thôi ông ạ, để tất cả mọi người cùng được cười tươi, để ai cũng được vui vẻ. Những điều cháu ước có khó quá không ông? Cháu biết là khó, nhưng cháu vẫn tin rằng ông có phép màu để biến mọi điều ước của cháu thành sự thật, ông ạ.

Cháu ngoan của ông,

Bảo Minh

Liên tiếp những vụ thầy giáo lạm dụng tình dục học sinh: Xin đừng im lặng!

Thứ 7, 22/12/2018 | 19:00
TS Xã hội học Thân Trung Dũng cho rằng: “Trẻ em bị lạm dụng tình dục thường có nhiều hành vi lệch chuẩn trong tương lai thậm chí không coi trọng chính bản thân mình, dễ chấp nhận lối sống buông thả, để lại nỗi đau, sự ám ảnh trong suốt cuộc đời. Vì thế đừng im lặng, im lặng là tiếp tay cho kẻ xâm hại tình dục”.

Văn học và giáo dục gặp nhau tại hội thảo "Nhà văn với nhà trường" 

Thứ 7, 22/12/2018 | 11:42
Sáng 21/12/2018, tại hội trường hội Nhà văn Việt Nam diễn ra  hội thảo “Nhà văn với nhà trường” và lễ phát động cuộc thi “Vì sự học ngày mai”.

Vụ thầy giáo bị tố xâm hại nữ sinh lớp 8: Cục Nhà giáo & Cán bộ quản lý giáo dục có công văn khẩn

Thứ 6, 21/12/2018 | 15:59
Liên quan đến vụ thầy giáo bị tố hiếp dâm nữ sinh lớp 8, trưa 21/12, Cục Nhà giáo & Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ GD&ĐT) đã có công văn "khẩn" yêu cầu xác minh và báo cáo sự việc.
Cùng tác giả

Syria: Lý do SDF ngừng tấn công vùng đập Tabqa trên sông Euphrates

Thứ 5, 21/03/2019 | 18:45
Lực lượng chiến binh do Mỹ hậu thuẫn cho hay, họ tạm thời ngừng các hoạt động quân sự ở gần đập thủy điện Tabqa ở trên sông Euphrates vào hôm đầu tuần để các kỹ sư của chính quyền Syria tiếp tục tiến hành công việc của mình.

[VIDEO] Xem tiêm kích Su-35 hộ tống Bộ trưởng Quốc phòng Nga qua vùng trời Syria

Thứ 5, 21/03/2019 | 15:39
Một đoạn video vừa được công bố đã cho thấy góc nhìn độc đáo về các máy bay chiến đấu của Nga khi đang thực hiện nhiệm vụ tại quốc gia bị chiến tranh tàn phá Syria. Đoạn video được quay từ bên trong máy bay của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đang được hộ tống bởi Su-35.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga gửi lời nhắn của TT Putin cho ông Assad

Thứ 4, 20/03/2019 | 19:45
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã đến Syria vào ngày 19/3 và gửi một thông điệp từ Tổng thống Nga Vladimir Putin tới lãnh đạo Syria Bashar al-Assad, bộ Quốc phòng cho biết.

Bất ngờ cáo buộc công ty sản xuất đường của Pháp cấp nguyên liệu làm vũ khí cho IS

Thứ 4, 20/03/2019 | 18:34
Công ty sản xuất đường lớn thứ hai thế giới Tereos của Pháp, đã bác bỏ cáo buộc cho rằng họ đã cung cấp chất làm ngọt cho IS để sử dụng tạo ra chất tạo nhiên liệu tên lửa khi trộn với kali nitrat.

Syria: Lý do người Kurd chỉ trích “ngôn từ đe dọa” của chính quyền Damascus

Thứ 4, 20/03/2019 | 18:27
Lực lượng người Kurd Syria hôm 19/3 đã lên tiếng chỉ trích “những ngôn từ đầy tính đe dọa” của Bộ trưởng Quốc phòng Syria, Tướng Ali Abdullah Ayoub. Ông Ayoub khẳng định Chính phủ Syria sẽ chiếm lại tất cả các khu vực đang nằm dưới sự kiểm soát của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) thông qua một “thỏa thuận hòa giải” hoặc “bằng vũ lực”.