Thủ lĩnh của các chuyên gia trẻ người Việt tại Singapore

Thủ lĩnh của các chuyên gia trẻ người Việt tại Singapore

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
0
Quyết định từ chối học bổng tiến sĩ để làm một chuyên viên bình thường, nuôi ước mơ xây dựng doanh nghiệp của chính mình trên đất khách, Nguyễn Thị Anh Đào là một cô gái trẻ đầy bản lĩnh và mạnh mẽ.

Anh Đào năm nay 25 tuổi, từng tốt nghiệp đại học Nottingham và được nhận học bổng tiến sĩ quản trị kinh doanh quốc tế nhưng cô đã từ chối để trở thành một chuyên viên quản trị tại 1 công ty bất động sản của Singapore. Trả lời trên báo Nhịp cầu đầu tư, cô cho hay, lý do từ chối suất học bổng “béo bở” chỉ đơn giản là muốn làm kinh doanh với những trải nghiệm thực tế và sáng tạo chứ không muốn làm nghiên cứu hàn lâm.

Kinh doanh là giấc mơ mà Anh Đào ấp ủ từ những ngày còn học cấp 2. Trong đầu cô học trò Anh Đào khi ấy đã nghĩ ngay đến việc cần phải ra nước ngoài để biết được họ suy nghĩ, khởi nghiệp... như thế nào, để học những điều mà Việt Nam chưa có.

Xã hội - Thủ lĩnh của các chuyên gia trẻ người Việt tại SingaporeNguyễn Thị Anh Đào

Mong muốn của cô là xây dựng thành công doanh nghiệp tại nước ngoài chứ không chỉ trong nước.

Nguyễn Thị Anh Đào hiện là Chủ tịch Hội Chuyên gia Việt Nam tại Singapore (Vietnam2020). Hội thành lập năm 2007, là một cộng đồng trẻ, năng động, thành phần chủ yếu là những doanh nhân, chuyên gia và nhà quản lý trẻ người Việt đang sống tại Singapore. Hiện hội có khoảng 150 - 200 thành viên hoạt động trên mọi lĩnh vực với mục đích trao đổi thông tin, hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

“Tôi thích đồng tiền làm cho mình, chứ không thích mình phải làm quần quật để có được đồng tiền. Tuy nhiên, nếu có thể làm ra nhiều tiền, tôi thích sử dụng chúng vào những việc giúp ích cho cuộc sống và cộng đồng chứ không dùng tiền chỉ để thỏa mãn nhu cầu vật chất cá nhân, như thế thì đơn giản quá”, Anh Đào chia sẻ trên báo Nhịp cầu đầu tư.

Dịp Tết năm nay, Anh Đào sẽ cùng chồng về Việt Nam ăn tết cùng gia đình. Cô chia sẻ rất nhớ cảm giác được đi chơi Xuân với gia đình, đi chùa cầu Phật, thăm bà con và gặp mặt bạn bè.

Huyền Thương