Thủ thành Bùi Tiến Dũng: Đã đến lúc khẳng định bản thân

Thủ thành Bùi Tiến Dũng: Đã đến lúc khẳng định bản thân

Uông Đàm Linh
Thứ 7, 11/08/2018 | 19:20
0
Với việc thủ môn Đặng Văn Lâm không có tên trong danh sách 20 cầu thủ tham dự ASIAD 2018 trên đất Indonesia lần này cũng đồng nghĩa với việc thủ thành trẻ Bùi Tiến Dũng sẽ là sự lựa chọn số một cho vị trí trấn giữ khung thành của Olympic Việt nam.

Còn nhiều nỗi lo

Trong thời gian gần đây, Đặng Văn Lâm luôn là sự lựa chọn số một trong khung thành của tuyển Việt Nam. Lý do rất đơn giản bởi Lâm "Tây" ( biệt danh của Đặng Văn Lâm) có thể hình cao to, khả năng ra vào hợp lý, làm chủ khoảng không rất tốt giúp và luôn có những tình huống cản phá xuất thần giúp khung thành tuyển Việt Nam trở nên chắc chắn.

Thể thao - Thủ thành Bùi Tiến Dũng: Đã đến lúc khẳng định bản thân

Đặng Văn Lâm bị loại khỏi ASIAD 18 khiến nhiều người bất ngờ.

Việc HLV Park Hang-seo gạch tên Đặng Văn Lâm để trao cơ hội cho thủ môn trẻ Tiến Dũng và Văn Hoàng khiến cho nhiều người hâm mộ cảm thấy bất ngờ bởi đã rất lâu rồi bóng đá Việt Nam mới có được một thủ môn có thể hình cao to và thi đấu vô cùng chắc chắn. Thế nhưng, chỉ cần nhìn vào phong độ của Văn Lâm và Tiến Dũng cũng đủ cho chúng ta thấy được sự khác biệt rõ rệt.

Nhìn nhận trên phương diện phong độ thì Văn Lâm hơn hẳn so với người đàn em Tiến Dũng. Ở V. League mùa giải này, Văn Lâm luôn là sự lựa chọn số một trong khung gỗ của CLB Hải Phòng với những pha ra vào hợp lý cùng những tình huống bay người cứu thua xuất sắc, còn Tiến Dũng thì sau thành công ở VCK U23 châu Á thì cũng phải thường xuyên làm bạn với băng ghế dự bị ở CLB FLC Thanh Hóa.

Với việc Tiến Dũng ít có cơ hội thi đấu ở V. League nhưng tại giải giao hữu cúp Tứ Hùng vừa qua anh vẫn thi đấu rất hay cũng khiến người hâm mộ yên tâm và tin tưởng hơn vào anh.

Bên cạnh đó, loại Lâm "Tây" còn giúp HLV Park Hang- seo mang ba cầu thủ Hùng Dũng, Văn Quyết, Anh Đức (trên 23 tuổi) sang Indonesia, qua đó tăng cường đáng kể hàng công và hàng tiền vệ của Olympic Việt Nam. Xét ở nhiều mặt thì việc loại Đặng Văn Lâm lại là một quyết định hợp lý.

Bùi Tiến Dũng sẽ tỏa sáng

Ở FLC Thanh Hóa, thủ môn Bùi Tiến Dũng không được thi đấu nhiều nhưng cần nhớ rằng V-League thi đấu theo thể thức mùa giải nên các đội bóng cần có một sự ổn định trong khung thành. Cũng chính vì thể thức mùa giải nên sẽ không có những màn "đấu súng" để Bùi Tiến Dũng thể hiện những phẩm chất tốt nhất của mình.

Trong khi đó, nội dung bóng đá nam ASIAD 2018 thi đấu theo thể thức đấu cúp và nhiều khả năng Olympic Việt Nam sẽ tiếp tục trải qua các màn đá luân lưu để phân định thắng thua.

Thể thao - Thủ thành Bùi Tiến Dũng: Đã đến lúc khẳng định bản thân (Hình 2).

Thủ thành trẻ Bùi Tiến Dũng sẽ tỏa sáng ở ASIAD 2018?

Chắc chắn với việc Đặng Văn Lâm không được tham dự ASIAD 18 thì vị trí trấn giữ khung thành sẽ thuộc về Bùi Tiến Dũng.

Người hâm mộ sẽ không cần phải quá lo lắng cho vị trí trấn giữ khung thành khi Tiến Dũng vẫn là một thủ môn giỏi, thi đấu hết sức bình tĩnh, chững chạc. Điểm mạnh của thủ môn thuộc biên chế CLB FLC Thanh Hóa là những pha đổ người cản phá bóng khiến cho hàng triệu con tim của NHM nước nhà vỡ òa trong hạnh phúc.

Còn nhớ tại VCK U23 châu Á diễn ra tại Thường Châu (Trung Quốc), thầy trò HLV Park Hang-seo đã không ít lần phải kéo trận đấu về những màn "đấu súng". Tại đây, bản lĩnh và phản xạ xuất thần của Bùi Tiến Dũng được phát huy tối đa. Kết quả là U23 Việt Nam đã thắng tất cả các màn luân lưu và vào đến trận chung kết.

Thủ môn trẻ Bùi Tiến Dũng đã có một giải đấu vô cùng chói sáng khi anh đã đóng góp một phần công sức giúp U23 Việt Nam tạo nên điều kỳ tích khi liên tiếp có những pha đổ người cản phá xuất thần khiến các chân sút đối phương phải nản lòng.

Bên cạnh đó, anh cũng chứng tỏ khả năng bắt phạt đền của đến nhường nào khi liên tiếp cản phá thành công những tình huống đá phạt đền của đối phương ở giải U23 châu Á.

Tại ASIAD 18 này, Tiến Dũng đã được chọn và được đặt kỳ vọng, nhưng cũng có thể vì kỳ vọng này sẽ thành áp lực tâm lý đối với thủ thành của Thanh Hóa này. Khác với lần thi đấu ở tuyển U23 Việt Nam trước đó, lần này Tiến Dũng có trọng trách nặng hơn chính là việc anh phải cố gắng giữ sạch lưới của Olympic Việt Nam.

Với sự tin tưởng của HLV Park Hang-seo đối với mình, đã đến lúc Bùi Tiến Dũng cần chứng tỏ được giá trị của bản thân, đáp lại niềm tin của BHL và chứng minh cho mọi người thấy việc HLV Park lựa chọn anh để bắt chính tại ASIAD 18 là hoàn toàn hợp lý.

U23 Việt Nam: Chinh phục ASIAD

Thứ 7, 11/08/2018 | 07:59
Với màn chạy đà bất bại ở giải tứ hùng Vinaphone, Olympic Việt Nam đã sẵn sàng cho chiến dịch chinh phục ASIAD năm nay.

Sát ngày lên đường dự ASIAD, U23 Việt Nam tổn thất lực lượng

Thứ 6, 10/08/2018 | 18:00
Ngay sát ngày lên đường sang Indonesia tham dự ASIAD 18, U23 Việt Nam đã phải nhận tổn thất khi trong một buổi tập, hậu vệ Thành Chung đã dính chấn thương khá nặng và chính thức phải nói lời chia tay đội tuyển. Tiền vệ Minh Vương đã được HLV Park Hang-seo triệu tập bổ sung.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Chơi hơn người, U23 Nhật Bản thắng nhọc U23 Qatar trong hiệp phụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 00:02
Việc bị mất người cuối hiệp 1 khiến U23 Qatar không thể đứng vững trước U23 Nhật Bản. Thất bại này buộc chủ nhà phải dừng bước ở tứ kết U23 châu Á 2024

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam có thể thắng U23 Iraq"

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:30
HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận tứ kết gặp U23 Iraq, với quyết tâm đánh bại đối thủ để đi tiếp tại VCK U23 châu Á 2024.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.