Thủ tướng chỉ đạo dừng thu phí BOT Cai Lậy trong 1 tháng

Thủ tướng chỉ đạo dừng thu phí BOT Cai Lậy trong 1 tháng

Thứ 2, 04/12/2017 | 21:02
0
Việc dừng thu phí ở trạm BOT Cai Lậy để các bộ ngành đánh giá toàn diện, Thủ tướng sẽ có quyết định cuối cùng. Trong một diễn biến khác, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cho hay địa phương mong Chính phủ sớm có chỉ đạo ổn định tình hình.
Xã hội - Thủ tướng chỉ đạo dừng thu phí BOT Cai Lậy trong 1 tháng

Thủ tướng đã chỉ đạo dừng thu phí ở trạm BOT Cai Lậy.

Trên tờ Vnexpress đăng thông tin từ Văn phòng Chính phủ cho biết, trong cuộc họp vào chiều tối nay (4/12), Thủ tướng đã giao các cơ quan chức năng đánh giá toàn diện dự án BOT Cai Lậy (Tiền Giang); dừng thu phí trong một tháng với dự án này để bộ Giao thông và các bộ ngành, địa phương liên quan nghiên cứu, đề xuất phương án cụ thể.

"Nội dung đánh giá gồm việc đầu tư ra sao, chấp hành quy định pháp luật như thế nào. Sau khi bộ Giao thông báo cáo, Thủ tướng sẽ có quyết định cuối cùng về trạm BOT Cai Lậy", ông Mai Tiến Dũng - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ nói.

Lãnh đạo Văn phòng Chính phủ cho hay, Thủ tướng đã kết luận việc đầu tư xây dựng các công trình giao thông theo hình thức BOT là chủ trương hoàn toàn đúng đắn.

 Tuy vậy, trong quá trình triển khai cũng như vận hành phải hết sức lắng nghe và tôn trọng ý kiến của nhân dân. Khi xảy ra những vấn đề mà dư luận phản ánh về BOT thì phải xem xét, đánh giá toàn diện và có giải pháp để tháo gỡ.

Trao đổi với Zing.vn chiều 4/12, ông Phạm Anh Tuấn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, cho biết diễn biến ở trạm thu phí BOT Cai Lậy hiện nay vượt khỏi tầm kiểm soát của địa phương.

Tỉnh đang chỉ đạo các sở, ngành phối hợp với chính quyền huyện Cai Lậy phải đảm bảo an ninh trật tự.

Trước tình hình này tỉnh đã có các kiến nghị, báo cáo khẩn về Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải và bộ Công an.

"Chúng tôi mong Chính phủ sớm có chỉ đạo ổn định tình hình, chứ tỉnh chưa có đề xuất cụ thể nào. Chiều nay Thủ tướng đã mời Chủ tịch tỉnh ra để giải quyết khẩn, kết quả thế nào phải chờ Thủ tướng chỉ đạo", ông Tuấn nói.

Trước đó ngày 1/12, tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đề cập đến các dự án BOT, một vấn đề nóng bỏng hiện nay, và yêu cầu Bộ trưởng bộ Giao thông Vận tải có báo cáo tổng hợp, trình Thường trực Chính phủ, đặc biệt là về BOT Cai Lậy để đánh giá toàn diện. Thủ tướng nêu rõ không để kéo dài tình trạng này.

  Trạm thu phí Cai Lậy hoạt động ngày 1/8. Tuy nhiên, sau đó nhiều tài xế đã sử dụng tiền lẻ mua vé để phản đối trạm đặt sai vị trí. Vụ việc khiến trạm này bị ùn tắc giao thông nghiêm trọng nhiều ngày. Ngày 15/8, chủ đầu tư cho xả trạm.

 T.Huế (tổng hợp)

Chủ trạm BOT hãy học nhà tư sản Trịnh Văn Bô

Thứ 2, 04/12/2017 | 20:44
Chủ trạm BOT nên hy sinh lợi ích cá nhân để nhân dân và đất nước được nhờ. Đừng vì lợi trước mắt mà ngàn năm còn chịu lời trách than từ miệng thế gian.

12kg tiền xu chuẩn bị "đổ bộ" BOT Cai Lậy

Thứ 2, 04/12/2017 | 12:43
Không dừng lại ở việc trả 25.100 đồng và yêu cầu trả lại 100 đồng, các tài xế tiếp tục chuẩn bị tiền xu để qua trạm BOT Cai Lậy.
Cùng tác giả

EVN tăng giá điện: "Cứ tăng vào lúc chuyển mùa rồi "đổ" cho thời tiết là hợp lý nhất"

Thứ 5, 30/05/2019 | 12:15
“Một số nước, nắng nóng thì họ giảm giá điện cho người dân mà chẳng thấy ai so sánh. Cứ rao giảng tăng giá điện thì các bên đều được lợi, nhưng người dân chưa thấy được lợi mà răng đã chẳng còn”, ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương nêu quan điểm tại buổi thảo luận về Kinh tế xã hội và Ngân sách sáng nay 30/5.

Ông Triệu Tài Vinh rảo bước nhanh khi được hỏi về tiêu cực thi cử ở Hà Giang

Thứ 4, 29/05/2019 | 19:00
Bên hành lang Quốc hội ngày 29/5, khi phóng viên báo Người Đưa Tin đặt câu hỏi liên quan tới việc xử lý cán bộ sai phạm trong vụ gian lận thi cử ở Hà Giang, đại biểu Quốc hội Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang nói: “Chờ”.

Giám đốc Công an Điện Biên: Chính mẹ nữ sinh giao gà làm chậm quá trình tìm ra con gái

Thứ 2, 27/05/2019 | 14:06
Không ai thuê đối tượng Bùi Văn Công giết nữ sinh Cao Mỹ D. bởi nhóm đối tượng đều thuộc cùng một đường dây. Ân oán của nhóm như thế nào dẫn tới việc nữ sinh xinh đẹp bị sát hại vẫn đang được làm sáng tỏ.

Tiết lộ mối quan hệ "đen tối" của mẹ nữ sinh giao gà với nhóm giết con mình

Thứ 2, 27/05/2019 | 11:41
Có nội tình “đen tối” nên khi khai báo về việc con gái mình bị bắt, bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, trú huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ D. (SN 1997) bị sát hại đợt Tết vừa qua cũng không cung cấp những thông tin quan trọng.

Hàng vạn giáo viên mầm non đi “nâng chuẩn”, ai sẽ dạy học?

Thứ 3, 21/05/2019 | 19:11
Hàng vạn giáo viên mầm non sẽ phải đi học để nâng cao trình độ. Trong khi đó, lượng giáo viên đang rất thiếu. Các trường sẽ rơi vào tình trạng khan hiếm người dạy.