Thủ tướng chỉ thị xử lý nghiêm MBH rởm

Thủ tướng chỉ thị xử lý nghiêm MBH rởm

Thứ 7, 09/03/2013 | 09:48
0
Chiều 8/3, Thủ tướng Chính Phủ ban hành Chỉ thị về việc tăng cường quản lý sản xuất, kinh doanh và sử dụng mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.

Chỉ thị nêu rõ: Trên thị trường xuất hiện nhiều loại mũ bảo hiểm giả; mũ bảo hiểm màu sắc, kiểu dáng không đúng quy định, chất lượng kém, không đáp ứng yêu cầu bảo vệ người sử dụng. Đặc biệt, việc sử dụng các loại mũ bảo hiểm này làm tăng đáng kể số người chết và bị thương trong các vụ tai nạn giao thông.

Để chấn chỉnh tình trạng trên, Thủ tướng Chính phủ chỉ thị xử lý nghiêm việc sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh mũ bảo hiểm không bảo đảm chất lượng, có nguồn gốc không rõ ràng; vì lợi nhuận mà làm ảnh hưởng đến sự an toàn của người sử dụng.

Xã hội - Thủ tướng chỉ thị xử lý nghiêm MBH rởm

Đâu đâu cũng phát hiện mũ bảo hiểm "dỏm" (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Thủ tướng giao Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với Bộ Công Thương, Công an, GT-VT có biện pháp tăng cường quản lý chất lượng mũ bảo hiểm sử dụng cho người đi mô tô, xe gắn máy khi tham gia giao thông, nhất là đối với việc sản xuất, kinh doanh và dán tem, nhãn.

Về phía địa phương, Thủ tướng yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các lực lượng chức năng trực thuộc thực hiện việc kiểm tra, xử lý đối với các cơ sở kinh doanh mũ bảo hiểm giả, nhập lậu, mũ bảo hiểm không đúng quy định, không đảm bảo chất lượng. Có biện pháp xử lý ngay việc bày bán mũ bảo hiểm tràn lan trên các đường giao thông, hè phố, gây cản trở giao thông và thiếu mỹ quan.

Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu Bộ Công an phải chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp người tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm, đội mũ bảo hiểm không đúng quy cách.

Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia phải phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương, các tổ chức đoàn thể và các cơ quan truyền thông tổ chức các đợt tuyên truyền, vận động người tham gia giao thông đội mũ bảo hiểm đúng quy chuẩn, có nguồn gốc rõ ràng; không đội mũ bảo hiểm một cách hình thức, đối phó.

Đồng thời, Thủ trưởng các cơ quan, tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp có trách nhiệm tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động gương mẫu chấp hành các quy định về sử dụng mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.

L.G

Hôm nay, phạt người đi xe đạp điện không đội MBH

Thứ 5, 07/03/2013 | 10:37
Công an TP Hà Nội xử lý các trường hợp không đội MBH điều khiển, ngồi trên xe đạp điện khi tham gia giao thông.

Không đội MBH, lao xe vào cảnh sát trên cao tốc

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
Đã vi phạm luật giao thông đường bộ, đi vào đường cấm, không đội mũ bảo hiểm lại còn chạy với tốc độ rất nhanh, không chấp hành hiệu lệnh và đâm vào cảnh sát.

Choáng với 80% mũ bảo hiểm kém chất lượng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
Thị trường mũ bảo hiểm trên địa bàn TP.HCM ngày càng nở rộ và phát triển. Tuy nhiên, trong một cuộc họp mới đây, quản lý thị trường TP.HCM đã đưa ra một con số đáng báo động: 80% mũ bảo hiểm trên thị trường kém chất lượng.

Phạt mũ rởm: Ném đá ao bèo nếu không dứt điểm

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
Mới đây, liên Bộ (Khoa học và Công nghệ, Giao thông, Công an, Công Thương) đã chính thức phát đi thông điệp nhằm kiên quyết "dẹp nạn" MBH rởm. Mặc dù vậy, nhiều người lo ngại, nếu lực lượng chức năng không đồng loạt ra quân, việc xử phạt MBH rởm sẽ chẳng khác gì "ném đá ao bèo".