'Thú vui' mới của giới nhà giàu mới nổi Trung Quốc

'Thú vui' mới của giới nhà giàu mới nổi Trung Quốc

Thứ 4, 14/08/2013 | 08:30
0
Tựa bên cửa sổ kiểu Pháp, trong ánh nắng ban chiều, cô dâu trẻ tương lai đẹp tựa ánh mặt trời, nhìn say mê vào đối mắt người yêu. Đó chính là hậu trường chụp ảnh của cặp đôi Trung Quốc tìm mọi cách bay sang Hàn Quốc chỉ để chụp ảnh cưới với hy vọng sẽ có những tấm hình thật lung linh.

Các luật sư Bắc Kinh và fan hâm mộ thần tượng âm nhạc Hàn Quốc chỉ là một phần nhỏ trong số lượng ngày càng gia tăng những người có tiền Trung Quốc muốn bay sang Seoul vào dịp cuối tuần chỉ để chụp ảnh cưới.

Lạ & Cười - 'Thú vui' mới của giới nhà giàu mới nổi Trung Quốc

Hai vợ chồng Yang - Chen bay sang Hàn Quốc để chụp ảnh cưới

Số lượng người du lịch Trung Quốc chiếm ¼ số lượng du khách tới thăm Hàn Quốc. Ngành công nghiệp tổ chức đám cưới tại Hàn Quốc đang theo đuổi một viễn cảnh sẽ kiếm được hàng chục nghìn USD cho mỗi album ảnh cưới từ các gia đình giàu có của Trung Quốc bay sang Hàn Quốc để ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp trước khi kết hôn.

Điểm thu hút người giàu Trung Quốc không nằm ở các cung điện vua lộng lẫy hay những món ăn cay nồng mà nằm ở phong cách thành thị thanh lịch chẳng hạn như Gangnam – một quận của thủ đô Seoul nổi tiếng toàn cầu qua bài hát Gangnam Style do rapper Psy thể hiện. Ngoài ra, sự phổ biến mỹ phẩm, thời trang Hàn Quốc và thực tế nhiều người Trung Quốc đang học theo phong cách ngôi sao Hàn Quốc cũng góp phần tạo dựng hình ảnh cho Hàn Quốc.

Lạ & Cười - 'Thú vui' mới của giới nhà giàu mới nổi Trung Quốc (Hình 2).

Cô dâu luôn được các nhân viên trang điểm, chỉnh trang sắc phục thường xuyên

Cô dâu sắp cưới, Yang Candi chia sẻ “ phong cách chụp ảnh cưới tại Hàn Quốc sành điệu và đáng yêu hơn phong cách Trung Quốc. Chúng tôi tới đó vì Hàn Quốc là nước Châu Á dẫn đầu về thời trang và trang điểm”.

Bộ du lịch Hàn Quốc ước tính trong năm 2012, hơn 2,5 triệu khách du lịch Trung Quốc trong đó chi tiêu mỗi người trung bình khoảng 2.150 USD, cao hơn rất nhiều đất nước khác. Có được con số doanh thu đáng mơ ước này một phần là nhờ sự đóng góp của nhiều công ty như iWedding – công ty tổ chức sự kiện đám cưới lớn nhất Hàn Quốc chuyên tổ chức các tour cho người Trung Quốc, đang ngày càng nở rộ.

Trong hơn một năm qua, mỗi tháng iWedding đã làm việc với hơn 50 đến 60 cặp đôi trong đó các luật sư Bắc Kinh rất đam mê các chương trình truyền hình và âm nhạc của Hàn Quốc.

Một công ty cạnh trạnh của iWedding là Design Wedding gần đây đã hợp tác với một công ty của Trung Quốc tại Thượng Hải. Mới chỉ từ tháng Năm vừa rồi, công ty này đã thực hiện các bộ ảnh cho hơn 50 cặp đôi. Chuka Club, một đối tác tổ chức sự kiện đám cưới khác của Hàn Quốc cho biết nước này đã nhận được đơn đặt hàng từ nhiều khách hàng Trung Quốc mặc dù không có quảng cáo nhiều trên các trang web Trung Quốc như các đối thủ iWedding và Design Wedding.

Anh Song Sung-uk, chuyên gia nghiên cứu về văn hóa pop của Hàn Quốc tại Đại học Hàn Quốc Catholic ở Seoul cho biết, “Trung Quốc tìm đến Hàn Quốc vì văn hóa thành thị sang trọng, phong cách và chăm sóc sắc đẹp hơn là đến thăm những cung điện cổ kính hay đi mua đồ cổ. Họ cũng thích đến Gangnam để trải nghiệm trung tâm mua sắm hiện đại”.

Lạ & Cười - 'Thú vui' mới của giới nhà giàu mới nổi Trung Quốc (Hình 3).

Bối cảnh Châu Âu thường được người Trung Quốc và Hàn Quốc ưa thích nhất

Chú rể tương lai, Chen Jingjing đang được trang điểm kỹ càng với viền kẻ mắt và lớp phấn nền chia sẻ “ tôi luôn muốn tới Hàn Quốc, đặc biệt sau khi xem các chương trình truyền hình Hàn Quốc”.

Cặp đôi Yang - Chen đã rất mong chờ chuyến thăm này và háo hức sẽ có được những tấm ảnh lung linh giống như những người nổi tiếng mà họ yêu thích tại Hàn Quốc. Họ cho biết, sau chuyến đi này cả hai sẽ có cơ hội đẻ khoe khoang với gia đình và bạn bè.

Sau gần ba giờ làm tóc, trang điểm, anh Chen và chị Yang trong bộ áo cưới và bộ comple trắng muốt, sẽ được đưa tới studio chụp ảnh gần đó. Tại đây, họ sẽ dành khoảng 8 giờ đồng hồ để chụp ảnh tại các bối cảnh làm giả các con đường đá cuội hay những con đường lãng mạn Loire Valley, Pháp.

Được biết, bối cảnh theo phong cách Châu  Âu rất được khách du lịch Trung Quốc và người Hàn Quốc yêu thích. Bắt nguồn từ sự phổ biến của những bộ áo cưới cô dâu và tuxedo theo phong cách phương Tây do đó các nhà thiết kế đám cưới cho rằng những bộ cánh theo phong cách Châu Âu kết hợp trên bối cảnh Châu Âu sẽ phù hợp hơn.

Tâm điểm của ngày hôm đó là hai vợ chồng sắp cưới Yang và Chan. Hai người luôn được một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp của Hàn Quốc  hướng dẫn làm sao để có góc ảnh đẹp trong suốt tám giờ đồng hồ trong bầu không khí se lạnh ở Gangnam.

Một vài trợ lý giúp điều chỉnh tóc, quần áo cho cô dâu, chú rể trong khi đó những giai điệu êm dịu của nhạc pop tràn ngập căn phòng.

Cô Yu Mi-ra, một đại diện của công ty iWedding hợp tác với Trung Quốc cho biết, một gói chụp ảnh của Hàn Quốc dành cho các cặp đôi bao gồm cả phí đi lại, phí trợ lý, phòng khách sạn và cả albulm ảnh bìa da tại IWedding có giá khoảng 2000 đến 4000 USD.

Cô Yu cho biết, lý do những cặp đôi Trung Quốc có tiền thường tìm mọi cách tới Hàn Quốc để chụp ảnh cưới là chất lượng ảnh cao, dịch vụ trang điểm chuyển nghiệp hơn ở Trung Quốc.

Tuy nhiên, không phải lúc nào những cặp đôi Trung Quốc cũng đạt được như mong đợi.

Chen và Yang luôn phải cười với nhiếp ảnh gia và thể hiện quyến rũ như những người nổi tiếng trên thảm đỏ trước các tay săn ảnh. Sau sáu giờ chụp ảnh, nụ cười của Yang đã biến mất. Cô thất vọng với những bức ảnh đó. Sau khi xem ảnh qua máy, Yang thất vọng nói “Chúng tôi tìm mọi cách để tới Hàn Quốc với hy vọng sẽ có được những bức ảnh tuyệt nhất nhưng những hình ảnh này quá bình thường. Tôi hơi thất vọng”.

Người phiên dịch tiếng Hàn và trợ lý cho cô Yang cuối cùng đã thuyết phục cô tiếp tục chụp ảnh. Đến cuối này, cô có vẻ khá hài lòng. Cô cám ơn mọi người, “ Mọi người đã quá vất vả rồi”.

Theo nhận xét của anh Song, Hàn Quốc đang vươn lên trở thành nền kinh tế lớn thứ ba của Châu Á từ sau chiến tranh Triều Tiên 1950-53. Phong cách sống ở đây phù hợp với những mong ước về một cuộc sống tốt đẹp của tầng lớp trung lưu Trung Quốc. Đặc biệt, văn hóa pop của Hàn Quốc đóng vai  trò rất lớn trong việc phát triển hình ảnh của nước này. 

B.T (Theo AP)

Mốt quái đản của đại gia Trung Quốc: Bú sữa mẹ trực tiếp

Thứ 5, 04/07/2013 | 10:48
Thời gian gần đây, rất nhiều đại gia đến từ Thâm Quyến, Trung Quốc đang vô cùng ưa chuộng mốt trực tiếp "bú sữa mẹ" như các em bé.

Đại gia Trung Quốc “sang” vì bồ, chết cũng vì bồ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
Một đại gia trong ngành bất động sản Trung Quốc tiết lộ, nuôi bồ cũng giống như chơi golf, đều rất tốn kém. Nhưng đó là 1 trong những cách để những quý ông thừa tiền khẳng định đẳng cấp của mình.

‘Thợ săn tình yêu’ cho các đại gia Trung Quốc

Thứ 3, 12/03/2013 | 20:27
Yang được trả hàng chục nghìn USD để tìm ý trung nhân cho các đại gia, nhà tài phiệt. Có khách hàng đã trả tới 1,5 triệu USD cho phi vụ kiểu này.

Đại gia Trung Quốc tuyển vợ như vua tuyển cung phi

Thứ 4, 19/06/2013 | 09:08
Ngày 16/6, hoạt động vốn rất nổi tiếng của Trung Quốc - tuyển vợ cho các đại gia - đã tổ chức vòng sơ loại tại tỉnh Sơn Đông.

Đại gia Trung Quốc bị mê hoặc bởi nhà cao cấp ở Mỹ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
– Theo thống kê của công ty nghiên cứu Knight Frank, hiện nguồn cầu nhà ở hạng sang tại New York từ những cư dân có quốc tịch Trung Quốc ngày càng cao, nhất là ở phân khúc nhà giá từ 1 3 triệu USD.

Nữ phi hành gia Trung Quốc giảng bài từ không gian

Thứ 6, 21/06/2013 | 11:13
Wang Yaping - người phụ nữ Trung Quốc thứ hai bay vào không gian đã giảng một bài học vật lý cho các em học sinh từ môi trường không trọng lực. Đây là một dấu hiệu thể hiện bước tiến của Trung Quốc với tư cách là một cường quốc không gian vượt trội của thế giới.