Thừa Thiên-Huế: Phát hiện nhiều quán bar, karaoke vi phạm phòng cháy chữa cháy

Thừa Thiên-Huế: Phát hiện nhiều quán bar, karaoke vi phạm phòng cháy chữa cháy

Trần Công Định
Thứ 4, 14/09/2022 | 15:57
0
Qua kiểm tra, lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên-Huế đã phát hiện 4 cơ sở vi phạm về an toàn PCCC nên đã ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động.

Ngày 14/9, thông tin từ Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH) Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế, đơn vị này đã thực hiện tổng kiểm tra các quán bar, karaoke trên địa bàn và đã phát hiện 4 cơ sở vi phạm về an toàn PCCC nên tạm đình chỉ hoạt động.

Cụ thể các cơ sở vi phạm bao gồm: Quán bar - karaoke Win Win, có địa chỉ đóng tại số 86A Lê Lợi, Tp.Huế; quán bar - karaoke Aura, đóng tại số 30 Chu Văn An, Tp.Huế; quán karaoke Táo Đỏ, đóng tại số 9 Hoàng Văn Thụ, Tp.Huế và quán karaoke Hoàng Tử, đóng tại số 65 đường Minh Mạng, Tp.Huế.

Theo cơ quan công an, trước đó, vào ngày 11/9, qua kiểm tra quán bar - karaoke Win Win, lực lượng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế phát hiện cơ sở này thiếu đèn chiếu sáng sự cố, biển chỉ dẫn lối thoát nạn không hoạt động, khi có chuông báo cháy nhưng không ngắt được âm thanh tại phòng hát. Đặc biệt lối thoát nạn bị bịt kín, hành lang thoát nạn có nhiều vật cản.

An ninh - Hình sự - Thừa Thiên-Huế: Phát hiện nhiều quán bar, karaoke vi phạm phòng cháy chữa cháy

Video: Lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện các vi phạm về PCCC tại các cơ sở quán bar - karaoke trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Ông Nguyễn Nhật Trường, Quản lý quán bar - karaoke Win Win cho biết, với tư cách là đại diện cho đơn vị, ông thừa nhận những thiếu sót trong thời gian vừa qua, bản thân ông cũng xin hứa sẽ cố gắng hết sức trong một thời gian có thể nhanh nhất để hoàn thiện những thiếu sót đó. 

Ngoài ra, tại 3 quán bar - karaoke còn lại, lực lượng chức năng cũng phát hiện những cơ sở này có nhiều vi phạm, như chuông báo cháy, chuông báo cháy tự động, hệ thống chữa cháy tự động không hoạt động; dây điện đấu nối không đảm bảo, không được luồn trong ống gen và ống bảo vệ chống cháy; không có hoặc có lối thoát nạn nhưng chưa đảm bảo theo quy định.

Bên cạnh việc tạm đình chỉ hoạt động, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế còn yêu cầu các quán bar, karaoke trên gấp rút khắc phục những tồn tại, thiếu sót về PCCC trước khi được cho phép hoạt động trở lại.

Liên quan đến vấn đề này, Trung tá Nguyễn Tuấn Phương, Phó đội trưởng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế thông tin, đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính và tạm đình chỉ hoạt động đối với công trình vi phạm trong vòng 30 ngày.

"Trong vòng 30 ngày đó, sẽ giao cho công an phường cùng với các lực lượng chức năng khác giám sát việc thi hành quyết định tạm đình chỉ. Sau đó, phòng sẽ tiến hành kiểm tra, phúc tra, trong trường hợp cơ sở không khắc phục thì chúng tôi sẽ tham mưu đình chỉ hoạt động đối với cơ sở này", trung tá Phương nhấn mạnh.

Cũng trong đợt này, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH công an các địa phương trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế cũng tổ chức kiểm tra, nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về ANTT, PCCC đối với tất cả các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường. Qua đó, kiên quyết xử lý nghiêm các cơ sở thực hiện không đầy đủ các yêu cầu về PCCC, đặc biệt không đảm bảo về lối thoát nạn theo tiêu chuẩn, quy chuẩn về PCCC và quy định của pháp luật về an toàn PCCC và CNCH.

Công Định

Chung cư Vinaconex 1 vi phạm PCCC: Đề nghị tháo dỡ công trình vi phạm, cư dân vẫn bất an, lo lắng

Thứ 5, 10/10/2019 | 17:13
Bà Phạm Thị Hải Yến - Phó chủ tịch phường Trung Hòa yêu cầu trường mầm non Eduplay Garden dỡ bỏ toàn bộ rào sắt, mái che vi phạm PCCC tại chung cư Vinaconex 1 trước ngày 20/10. Tuy vậy, hệ thống PCCC tại tòa nhà chưa đảm bảo vẫn là nỗi bất an đe dọa cuộc sống của hàng nghìn cư dân tại đây.

74 công trình bị "bêu tên" vì vi phạm PCCC, có cả trường mầm non

Thứ 4, 13/03/2019 | 08:16
Nhiều chung cư tại Hà Nội bị "bêu tên" sau đợt kiểm tra về PCCC của Công an Hà Nội. Ngoài ra nhiều nhà máy, trường đại học, trường mầm non cũng nằm trong danh sách này.

Khách sạn Tirant ngang nhiên hoạt động khi vi phạm PCCC

Thứ 5, 07/06/2018 | 15:30
Dù vi phạm về PCCC và chưa đủ giấy tờ hồ sơ để cơ quan chức năng thẩm duyệt về PCCC, nhưng khách sạn Tirant (có địa chỉ tại số 38 ngõ Gia Ngư, phường Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội) vẫn vô tư ngang nhiên hoạt động, tiếp nhận số lượng lớn khách lưu trú.
Cùng tác giả

Bắt đối tượng đâm tử vong nam thanh niên sau xô xát va chạm giao thông

Thứ 2, 05/02/2024 | 18:26
Mặc dù đã được người dân đưa đi cấp cứu, tuy nhiên do vết thương quá nặng anh B. đã không qua khỏi.

Hé lộ lời khai của 2 đối tượng cướp ngân hàng tại Quảng Nam

Thứ 7, 20/01/2024 | 20:04
Bước đầu, Lập và Được khai nhận, cả hai quen nhau trên mạng, do nợ nần nên đã bàn với nhau đi cướp tài sản để trả nợ và lấy tiền tiêu xài.

Huế: Tìm thấy thi thể nam thanh niên nhảy cầu Dã Viên

Thứ 6, 22/12/2023 | 20:45
Ngay sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý, thi thể của anh H. đã được bàn giao cho gia đình đưa về lo hậu sự.

Huế: Khởi tố 13 đối tượng gây rối trật tự công cộng

Thứ 6, 22/12/2023 | 14:36
Với hành vi gây rối trật tự công cộng, một nhóm đối tượng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế đã bị lực lượng chức năng khởi tố, điều tra.

Hai nam thanh niên trả lại 100 triệu đồng nhặt được cho người đánh rơi

Thứ 3, 19/12/2023 | 14:07
Khi nhận lại tài sản, chị Nhi bày tỏ niềm vui mừng, chị xin gửi lời cảm ơn chân thành đến anh Đoàn, anh Ngọc và lực lượng chức năng của Công an Tp.Huế.
Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Điều tra nguyên nhân nam sinh 17 tuổi bị đâm tử vong

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:32
Sáng 19/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cùng các đơn vị nghiệp vụ đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi để điều tra vụ án mạng.

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Xác minh clip người đàn ông hành hung nhiều người tại quán bi-da

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:31
Cơ quan công an đang điều tra, xác minh vụ việc người đàn ông dùng dao hành hung, đấm, đá túi bụi nhiều người tại quán bi-da.

Hành trình 4 giờ truy bắt nghi phạm cướp tiệm vàng

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Lần theo những manh mối nhỏ nhất, từ đặc điểm nhận dạng của nghi phạm, cảnh sát đã khoanh vùng, chốt chặn các ngả đường, quyết không cho đối tượng tẩu thoát.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.
     
Nổi bật trong ngày

Đắk Lắk: Tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:34
Cơ quan công an đã tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng để phục vụ công tác điều tra.

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Cuộc chiến chống “cái chết trắng” ở vùng biên

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:11
Phát huy tinh thần trách nhiệm, Công an tỉnh Điện Biên đang không ngừng nỗ lực triệt xóa những điểm nóng về ma túy, góp phần đem lại bình yên cho mảnh đất vùng biên.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.