Thực hư chuyện bà bầu rao cho con trên mạng

Thực hư chuyện bà bầu rao cho con trên mạng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
0
Có ý kiến cho rằng, nếu những lời rao trên có thật thì cũng ít nhận được sự đồng cảm từ dư luận.

Mấy ngày nay, tin về một thiếu nữ 24 tuổi sắp đẻ rao bán con trên mạng khiến dư luận ồn ào. Thông tin về bà mẹ trẻ này được khởi nguồn từ mẩu tin rao vặt ngắn gọn trên một diễn đàn dành cho cha mẹ trên mạng, cô gái trẻ không dám để tên thật mà lấy nickname khoc -dem... Với dòng thông tin ngắn ngủi, cô cho biết mình đang mang bầu nhưng có ý định cho con ngay sau khi sinh. "Hiện tại em mang thai 29 tuần và dự định tháng 9 này sẽ sinh. Em không có khả năng nên muốn tìm người nhận con nuôi. Con em là trai. Em ở Hà Nội. Ai có ý định muốn xin con thì alo cho em theo số 0973", cô gái viết. Theo thông tin mà cô gái cung cấp kết quả siêu âm, em bé đã được 1,3 kg và là bé trai. “Chuyện tiền nong, anh (chị) bồi dưỡng bao nhiêu thì tùy. Em không đòi hỏi bất cứ điều gì", bà mẹ trẻ bộc bạch.

Pháp luật - Thực hư chuyện bà bầu rao cho con trên mạng

Nhiều lời rao cho con gây bàn tán trên mạng thời gian qua

Cho bán con vì hoàn cảnh

Từ lời rao “bán” con của thiếu nữ trên, PV Người đưa tin đã tìm hiểu thực hư về câu chuyện này. Liệu có người mẹ nhẫn tâm nào rao bán cả đứa con dứt ruột đẻ ra?. Phần lớn những thông tin rao cho con trên mạng được đăng công khai trên các diễn đàn. Lý do mà họ đưa ra cũng “nhẹ nhàng” như không có chuyện gì xảy ra. Với họ, cứ có người nhận con là xong. Chủ nhân của những tin rao đó tự xưng là teen, sinh viên chưa sẵn sàng cho cuộc sống gia đình, lại lỡ “ăn cơm trước kẻng”. Họ tìm mọi cách “chào hàng” với những lời lẽ mùi mẫn và những hoàn cảnh bi thương nhất. Nhưng cũng không ít lời rao lạnh lùng đến sởn da gà.

Trên mạng, một bạn trẻ “chào hàng” với nội dung: “Tôi mang thai được 7 tháng. Nhưng vì tôi là sinh viên nên cuộc sống khá vất vả. Gia đình tôi cũng chưa biết chuyện nên tôi muốn cho con. Cuối tháng 12 này là bé chào đời, tôi hy vọng có ai đó cưu mang và nuôi dạy bé thật tốt. Gia đình nào nuôi bé thì liên hệ với tôi theo số điện thoại 0979881…”.

Một nickname, chủ nhân của lời rao đăng trên hiemmuon.vn cho biết, ngày cô sinh con là cuối tháng 2/2011 nên rất mong những ai có "nhu cầu" nhận con liên hệ gấp. Không chỉ có những bạn gái lỡ trót dại lên mạng rao bán con mà bạn trai của họ cũng lên mạng “trình bày hoàn cảnh”, mong có sự sẻ chia. Những kiểu rao cho con “độc nhất vô nhị” nhanh chóng được lan truyền khắp các trang mạng, tạo ra nhiều ý kiên tranh cãi.

Theo tìm hiểu của PV, thực tế có một số ít sinh viên vì lỡ “dính bầu”, chưa sẵn sàng đối diện với cuộc sống gia đình, không biết phải xoay sở thế nào với cái túi rỗng tuếch nên đành liều lên mạng đăng tin cần cho con. Do sợ ảnh hưởng đến danh dự và việc học tập nên họ nhờ những người thân quen ẩn danh rao hộ. Cách đây không lâu, PV đã có loạt bài về tình trạng “ăn cơm trước kẻng” dẫn đến nạo phá thai tràn lan của giới trẻ, sinh viên, học sinh hiện nay. Theo lời bộc bạch của một bác sĩ công tác tại bệnh viện Phụ sản Trung ương, giới trẻ ngày càng sống buông thả, thích “sống thử” và hậu quả là có thai ngoài ý muốn. Do kiến thức về sức khỏe sinh sản còn hạn chế nên khi phát hiện mình mang bầu thì đã quá muộn. Vị bác sĩ này cũng cho biết, nhiều trẻ mới 16, 17 tuổi khi đến viện, thai đã được 10 tuần, thậm chí là 15 tuần. Thai to, bác sĩ tư vấn thai phụ nên giữ lại để không phải “rước” kết cục…vô sinh. Vì vậy, họ đành ngậm ngùi ra về. Đó cũng là lý do vì sao có tình trạng sinh viên lên mạng rao cho con.

Chiêu vòi tiền bồi dưỡng

Xu hướng giới trẻ lên mạng rao bán con là có thật, nhưng câu chuyện rao bán ấy “thật” đến mức nào thì chẳng ai dám chắc. Lân la trên mạng, tôi bắt gặp hàng loạt topic cần cho con của các bạn trẻ tự xưng là sinh viên với cùng một hoàn cảnh “điều kiện kinh tế khó khăn không thể nuôi con”. Không ít bà mẹ còn kể lể, hiện tại họ không có tiền để mua sữa, ăn uống bồi dưỡng cho đứa con trong bụng. Vì vậy rất mong những người có nhu cầu xin con giúp đỡ trong quá trình chờ sinh nở. Kèm theo đó là số điện thoại để liên lạc. Những lời khẩn cầu cho con khiến bất kỳ ai đọc được cũng cảm thấy mủi lòng.

Tôi bấm vào số điện thoại 01690…, đầu dây là một cô gái giọng thỏ thẻ nói: “dạ, ai đầu dây đấy ạ?”. Sau màn làm quen, tôi đặt vấn đề xin nhận con nuôi, cô gái nói: Em đang ở nhà thuê, không một đồng xu dính túi và cũng không có phương tiện đi lại. Chị cứ định địa điểm, em sẽ nhờ xe ôm chở đến. Rất mong chị giúp em trả tiền xe ôm. Nếu có lòng tốt thì giúp đỡ mẹ con một ít tiền để mua thức ăn bồi dưỡng. Tôi đồng ý điều kiện và hẹn sẽ gọi lại nói chuyện cụ thể.

Trước khi tìm hiểu thực hư câu chuyện bán con trên mạng, tôi có nghe một người quả quyết: Tất cả chỉ là chiêu vòi tiền của những bà mẹ lười lao động, muốn kiếm tiền dễ. Có bà bầu thực chất không muốn cho, bán con nhưng họ cứ lợi dụng lòng trắc ẩn của những người hiếm muộn để...xin tiền bồi dưỡng. Một ngày gặp vài 3 cuộc hẹn, người ít thì dúi cho vài chục, người nhiều thì vài trăm. Thấy kiếm tiền dễ, nhiều người đã lợi dụng triệt để chuyện mang bầu để kiếm tiền. Không ít bà mẹ bất đắc dĩ còn thẳng thừng đòi hỗ trợ một khoản tiền bồi dưỡng đợi sinh từ 6-8 triệu đồng.

Có thể nói, tình trạng rao bán con đang diễn ra khá phổ biến trên các trang mạng. Nhưng ngay phía dưới tựa đề “Cần cho con!” là lời cảnh báo của khá nhiều nạn nhân từng ăn “quả đắng” như “số điện thoại này lừa đấy!”, “Mua bán con lừa đảo, chẳng có bà mẹ mang thai nào cả”, “lừa đảo mang bầu để vòi tiền bồi dưỡng”… Sau nhiều phản hồi của nạn nhân, một số topic đã đóng lại, ngưng rao cho con.

Trên mạng, chị Nguyễn Minh Ng. (Hà Nội) tâm sự, vợ chồng chị hiếm muộn nên rất mong mỏi được nhận con nuôi. Khi biết tin nhiều bạn trẻ muốn cho con, chị đã khấp khởi mừng. Lần theo số điện thoại mà những bà mẹ sinh viên đăng trên mạng, vợ chồng chị Ng. đã gọi không biết bao nhiêu số nhưng vẫn “tò te tí”. Thậm chí, có lúc phía đầu dây nhấc máy nhưng những câu hỏi của vợ chồng chị Ng. đều rơi vào hư không. Chán nản, mệt mỏi vì phải chạy theo các “bà mẹ ảo” trên mạng, vợ chồng chị Ng. cũng từ bỏ hình trình đi tìm con nuôi của mình.

Thực tế, PV cũng bị ăn “quả đắng” khi đóng vai một người đi xin con nuôi cho bà chị gái hiếm muộn. Khi PV liên hệ đến số di động 01685133... thì nhận được lời giới thiệu đon đả của một phụ nữ trung niên. Người phụ nữ này tự nhận là cô ruột của bà mẹ trẻ (quê ở Nam Định, đang học tại một trường đại học ở Hà Nội). Vì lí do tế nhị, cô gái đã có bầu 5 tháng nên đành phải tìm người cho con. Người phụ nữ thỏa thuận “10 triệu, tiền hỗ trợ chỗ ở đến khi sinh và tiền bồi dưỡng sức khỏe sau sinh. Ngày mai, đúng 20h đến ngã tư đường L.T (Hà Nội) xem mặt bà bầu và đặt cọc 2 triệu. Sau khi sinh, nhận con sẽ giao nốt tiền”. Cuộc giao dịch chóng vánh, tôi nhận lời mừng rỡ.

Ngày hôm sau, đúng hẹn, tôi có mặt ở ngã tư L.T. Nhưng mất hơn 1 tiếng, đứng chùn chân mỏi gố, tôi vẫn cũng không thấy bóng ai. Bấm máy gọi lại vào số di động 016851336…, chỉ thấy “ngoài vòng phủ sóng”. Liên tiếp mấy ngày sau, tôi gọi điện lại đến số máy trên đều không có “hồi âm”. Gọi một vài số điện thoại để lại trên diễn đàn rao cho con đều không có người cầm máy. Khi ấy, tôi mới tỉnh ngộ nhớ lại những lời cảnh báo của các nạn nhân từng dính lừa từ lời rao trên mạng.

Nhẫn tâm bán con lấy tiền đi chơi

Việc rao bán con trên mạng khiến PV liên tưởng đến những câu chuyện khó tin nhưng có thật trong cuộc sống mà các phương tiện thông tin đăng tải thời gian qua. Có người phụ nữ vì quá cùng cực, đói khát, không thể lo miếng ăn, cái mặc cho con mà đành lòng rao bán đứa con gái 7 tuổi trong nước mắt. Nhưng cũng có những bà mẹ nhẫn tâm bán con lấy tiền tiêu, lấy tiền đi chơi công viên.

Giang - Thơm


Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.