Thực hư làm “chuyện ấy” ngày Tết, cả năm sẽ đen đủi

Thứ 7, 21/01/2023 | 18:52
0
Nếu vợ chồng gần nhau thường xuyên, ngày Tết vui vẻ, cảm hứng có thể lên cao, việc làm "chuyện ấy" cũng là điều thường tình.

Chuyên gia tình dục Nguyễn Bá Toàn cho rằng, nên hay không nên "yêu" trong ngày Tết còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, hoàn cảnh khác nhau.

Nếu 2 vợ chồng ở xa nhau vì cuộc sống mưu sinh, rất ít khi được gặp mặt, năm đôi ba lần và có lẽ chỉ có dịp Tết cổ truyền là họ được gần nhau lâu nhất mà lại phải kiêng “chuyện ấy” thì quả thật là không hợp tình hợp lý. Ngược lại, nếu vợ chồng gần nhau thường xuyên, ngày Tết vui vẻ, cảm hứng có thể lên cao, việc quan hệ với nhau cũng là điều thường tình hoặc mải vui chơi Tết mà quên làm "chuyện ấy" thì cũng chẳng có gì đáng phải bận tâm cả.

(Ảnh minh họa).

Chuyên gia Nguyễn Bá Toàn cho biết, Tết là ngày mọi người thường chúc tụng nhau bằng những ly rượu cốc bia, trong số đó có rất nhiều người bị mệt mỏi, say xỉn. Những trường hợp này thì tuyệt đối không nên quan hệ vợ chồng vì rất hại sức khỏe. Nam giới mệt mỏi vì rượu bia cần biết cách giải rượu, giải độc và nghỉ ngơi, ăn uống hợp lý để lấy lại sức khỏe mới nên quan hệ trở lại.

Trong khi đó, theo quan niệm phương đông cổ truyền, nam nữ không nên quan hệ vào mùng 1 hay ngày rằm vì từ trường mặt trăng ảnh hưởng đến trái đất là cực đại, không tốt cho sức khỏe con người.

Tuy vậy, vợ chồng có điều kiện gần gũi nhau nhiều, có tâm lý băn khoăn lo lắng không biết có cần phải kiêng hay không thì tốt nhất là “kiêng luôn” và không cần phải bận tâm suy nghĩ về chuyện đó nữa vì làm bất kỳ việc gì phải có tâm lý thoải mái thì mới mang lại điều tốt đẹp và ngược lại.

Chuyên gia Nguyễn Bá Toàn khẳng định, việc làm "chuyện ấy" nên hay không phụ thuộc vào sức khỏe của 2 người, nhất là nam giới và hoàn cảnh của mỗi gia đình, đó là câu chuyện riêng của mỗi gia đình nên cần phải cân nhắc sao cho hợp lý; không nên phân vân hay bị chi phối quá nhiều bởi những quan niệm dân gian.

Tuy nhiên, các cặp vợ chồng xa nhau thì ngày Tết lại là cơ hội để gần gũi thì vẫn có thể quan hệ nếu tâm lý được thoải mái.

DIỆU THU

Cùng chuyên mục

Nghi phạm cướp tiệm vàng ở Bình Dương bị bắt tại Campuchia

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:29
Sau khi tổ chức cướp tiệm vàng, các đối tượng đã vượt biên sang Campuchia bỏ trốn.

Tin tức 24h qua: Người vi phạm “bị bắt là bỏ phương tiện”, bãi giữ xe quá tải

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:55
Người vi phạm “bị bắt là bỏ phương tiện”, bãi giữ xe quá tải; Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương;… là những tin tức đáng chú ý trong ngày.

TP.HCM: Cháy nhà trong hẻm ở quận 8

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:36
Phát hiện đám cháy bùng lên từ căn nhà trong hẻm trên đường Bùi Minh Trực (quận 8, TP.HCM), nhiều người hô hoán dập lửa nhưng bất thành.

Liệu chiến đấu cơ Israel có thể dội bom Iran mà vẫn quay trở về an toàn?

Thứ 5, 18/04/2024 | 18:55
Israel đã chuẩn bị các phương tiện tập kích mục tiêu trong lãnh thổ Iran trong hàng thập kỷ và cách hiệu quả nhất là sử dụng chiến đấu cơ, đặc biệt là các phi đội tiêm kích tàng hình F-35. 

Tỉnh có mỏ vàng lớn nhất Việt Nam, kinh tế thế nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 18:52
Theo thống kê tính đến năm 2023, tỉnh này hiện sở hữu mỏ vàng có trữ lượng lớn nhất cả nước.