Thực hư lời đồn

Thực hư lời đồn "ân ái" với "ma", "bắt ma" giải oan tình

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
0
Có rất nhiều người do thiếu thông tin, thiếu hiểu biết nên chỉ cần "thầy" phán là mê muội tin theo. Chính sự hồ đồ đó là "vùng đất" để cho những kẻ lừa đảo, mê tín dị đoan có cơ hội "gieo trồng" những hành vi bất chính, lòe bịp các "tín chủ" nhẹ dạ cả tin.

Theo chân những "tín đồ" tìm đến "thầy" xem bói chuyện tình duyên, tôi được phen hú vía, 10 người đến xem thì có đến 9 người "thầy" phán bị "ma theo", "ma nhập" và phải làm lễ "bắt ma" để giải thoát oan tình. Nghe mà "khủng" quá.

Xã hội - Thực hư lời đồn 'ân ái' với 'ma', 'bắt ma' giải oan tình

Một lễ cưới cho "ma" nam đang được "thầy" chuẩn bị

"An ái" với người âm

"Thầy" Kh. chuyên xem tử vi, tướng số "di động" (không lập điện, miếu để xem bói cố định-PV), những người tìm đến "thầy" đều phải hẹn trước qua điện thoại di động. Đến ngày hẹn, "thầy" đang ở đâu thì con nhang, đệ tử sẽ đến đúng điểm hẹn để được "thầy" phán.

Trung tuần tháng 8, theo đúng hẹn, tôi cùng chị Nguyễn Kim Hồng (phố Bạch Mai, Hà Nội) đến phố Phủ Doãn (Hà Nội) gặp "thầy" Kh. Địa điểm là một quán cafe khá yên tĩnh. Sau màn chào hỏi, vừa nghe chị Hồng ngỏ ý muốn xem về đường tình duyên có lỡ dở lần 2, "thầy" phán: "Cô bị "ma" theo nên dù có nhiều mối tình đi qua đời cô nhưng cũng chỉ chóng vánh. Kể cả cuộc hôn nhân của cô cũng do "ma" phá quấy nên vợ chồng phải li tán, mỗi người một nơi". Nghe "thầy" nói, chị Hồng tấm tắc: "Thầy nói đúng, con li thân với chồng 5 năm nay rồi. Giờ có người ngỏ ý đến với con nhưng liệu có nên duyên?". Sau câu hỏi của chị Hồng, "thầy" Kh. trầm tư ít phút: "Không! Cô "làm tình" với người âm thì dù có bất kỳ ai đến với cô chỉ được thời gian ngắn rồi rời xa thôi. Không phải họ không còn tình cảm với cô mà do bản thân cô "ngãng" ra, chỉ cần sau một đêm "ân ái" là cô cảm thấy "chán" và mất cảm giác. Cô còn có thể rơi vào tình cảnh… đồng tính".

Nghe "thầy" Kh. phán, chị Hồng mặt tím tái, sởn da gà. Chị không hiểu cơ sở nào mà "thầy" lại khẳng định chắc như đinh đóng cột thế. Ngồi thộn người chừng 10 phút, chị Hồng gặng hỏi: "Sao con lại đồng tính?". Thầy Kh. chậm giãi nói: "Cô bị giấc mơ chế ngự tình cảm của mình. Cô thường xuyên mơ đến việc "làm tình" với một người đàn ông nhưng không rõ mặt?". Nghe "thầy" phán, chị Hồng đỏ bừng mặt, khẽ gật đầu. "Thầy" Kh. tiếp lời: "Vì cô bị ma theo nên lúc nào cũng mơ "làm tình" với người âm, vì thế cô không thể có tình cảm sâu sắc với bất kỳ người đàn ông nào. Nếu không làm lễ "bắt ma", cô sẽ còn bị quấy phá trong tình cảm và không thể đến được với ai. Thậm chí, cô sẽ có tình cảm với người cùng giới".

Ngồi kế bên chị Hồng, tôi lân la làm quen với một phụ nữ trung niên tên Bình. Cô Bình bảo rằng: "Thầy xem chuẩn lắm. Năm nào gia đình tôi cũng đặt lịch đến xem". Theo lời kể của cô Bình, đứa cháu gái của cô cũng "nặng căn", rất nhiều chàng trai tìm đến nhưng chỉ sau một thời gian ngắn là họ "quay gót". Gần đây, cô cháu gái mới chia tay bạn trai, khiến cả nhà bất ngờ. Cả hai người không hề có mâu thuẫn gì nhưng chàng trai đùng đùng nói chia tay và bỏ vào Sài Gòn sinh sống.

Thấy chuyện tình duyên của cháu gái năm lần bảy lượt đến rồi đi nhanh chóng, cô Bình đã tìm đến "thầy" Kh. nhờ hóa giải giúp. Khi gặp "thầy", cô Bình mới "ngã ngửa" biết cháu gái mình bị "ma ám". Đó là hồn ma của một thanh niên chết trẻ - "ma" Đại học Nông nghiệp. Theo lời "thầy" phán, cô gái sẽ phải làm lễ "bắt ma" thì người yêu sẽ quay trở về. Tin theo lời "thầy", gia đình cô Bình đã làm lễ "bắt ma". Quá ngạc nhiên khi lời phán của "thầy" linh ứng. 15 ngày sau khi "bắt ma", người yêu của cô cháu gái quay trở lại xin lỗi. Và cũng chỉ 15 ngày sau đó, chàng thanh niên này đã đến tận nhà cô gái xin cưới. Và, hai người đã nên duyên vợ chồng…

Hoang đường chuyện... "bắt ma"

Tin theo lời "thầy", chị Hồng đã xin số của "thầy" cao tay chuyên "bắt ma" để hóa giải đường tình duyên của mình. Nói là "bắt ma" nhưng thực chất "thầy" H. (Thanh Trì, Hà Nội) lại tổ chức đám cưới linh đình với cỗ mặn. Nào là đồ xôi, mổ lợn, giết gà. Cỗ được bày la liệt trong nhà. Chủ trì hôn lễ là "thầy" H. lầm bầm khấn vái. Đám cưới được tổ chức cho một "ma nam" đã bám riết lấy chị Hồng nhiều năm qua. Điều đặc biệt nhất ở đám cưới là không có cô dâu.

Đúng 22h, đèn nến được thắp sáng choang, "thầy" tiến hành lễ cưới cho "ma". Bên cạnh việc làm đám cưới cho "ma", "thầy" H. triển khai bùa pháp bắt đầu đánh "con ma"- (thực chất đánh chị Hồng-PV) bắt nó phải hiện nguyên hình. Trước khi đuổi "con ma" ra khỏi chị Hồng, "thầy" dặn dò: "Khi nào mở cửa "con ma" sẽ bỏ chạy. Cứ đuổi theo nhưng đừng bắt, đợi cho đến lúc vấp ngã thì đưa về. Nhưng đợi mãi không thấy "ma" bỏ chạy. Cuối cùng, "thầy" phán: "Con ma này "biết điều" đã tự bỏ chạy (chị Hồng không cần chạy ra khỏi cửa-PV), con cứ yên tâm mà về"ì. Không dừng lại ở đấy, "thầy" H. con chua thêm: "Thầy" quên không bảo mọi người lấy điện thoại di động chụp lại. Khi "thầy" "bắt ma", nó hiện nguyên hình và chụp bằng di động cũng thấy rõ nét, bóng người như làn khói?!".

Đem thắc mắc về câu chuyện "ma theo", "ma nhập" khiến cho nhiều người lỡ dở tình duyên đến ông Trần Đức Thịnh- Trung tâm Nghiên cứu Tiềm năng con người, chúng tôi nhận được câu trả lời: "Đó là chuyện hoang đường! Không có chuyện "làm tình" với người âm mà bị chia cắt tình cảm cũng như bị lãnh cảm, không có cảm xúc với người trần".

Ông Thịnh nhắc đến hủ tục cưới vợ cho người chết diễn ra lâu nay tại những vùng nông thôn Trung Quốc vừa được báo chí Trung Quốc đề cập. Có trường hợp còn mua một "người vợ ma" cho người cha quá cố. Thế nhưng, nhà chức trách Trung Quốc không chấp nhận hủ tục trên. Điều đó cho thấy, đó là câu chuyện hoang đường vẫn được nhiều người tin và làm theo. "Ở Việt Nam, tôi cũng đã từng nghe về chuyện làm đám cưới cho "ma", nhưng chưa từng tận mắt chứng kiến. Nhưng, với quan điểm của tôi đó là việc làm mê tín thái quá".

Tuy nhiên, khi PV nhắc đến trường hợp cô gái sau khi làm lễ "bắt ma" người yêu đã quay trở lại xin cưới liệu có thể lý giải bằng khoa học có hiện tượng "ma theo", "ma nhập"?. TS. Vũ Thế Khanh, Tổng giám đốc Liên hiệp Khoa học công nghệ tin học ứng dụng (UIA) cho biết, thực tế, việc tin vào sự tồn tại của thần thức (linh hồn - ma) sau khi chết đã có từ hàng nghìn đời nay. Có nhiều bằng chứng thực tế và rất khách quan minh chứng về điều đó. Chỉ có điều, cần tìm hiểu xem hình thái của "thần thức" được thể hiện như thế nào và sự kết hợp của nó với người còn sống ra sao?

Ví dụ như khi sống tạo ra dòng năng lượng đau khổ thì khi chết "thần thức" sẽ bị giam trong chính cái dòng năng lượng đau khổ đó. Tuy dạng tồn tại của "thần thức" không giống với cơ thể vật lý của người đang sống, nhưng nó vẫn chuyển các "thông điệp" tới cõi giới của người đang sống bằng nhiều hình thức. Người nhận được các thông điệp đó thường được gọi là người có khả năng ngoại cảm.

Nhưng có rất nhiều người do thiếu thông tin, thiếu hiểu biết nên chỉ cần "thầy" phán là mê muội tin theo. Chính sự hồ đồ đó là "vùng đất" để cho những kẻ lừa đảo, mê tín dị đoan có cơ hội "gieo trồng" những hành vi bất chính, lòe bịp các "tín chủ" nhẹ dạ cả tin. Và câu chuyên "ân ái" với người âm và "bắt ma" giải nghiệp chướng tình duyên là chuyện không có sở cứ khoa học.

“Thầy” phán... như đúng rồi!?

Không dùng lại ở đó, "thầy" Kh. còn kể vanh vách về mối quan hệ của chị Hồng với những người đàn ông đi qua đời chị. Điều khiến chị tin tuyệt đối "thầy" vì "giấc mơ tình" chỉ một mình chị kiểm chứng được là đúng. Sau khi phán về đường tình duyên cho chị Hồng, "thầy" không quên dặn dò: "Cô làm lễ "bắt ma" (vì cô đang bị vong - người chết nhập vào), thì đường tình duyên sẽ không còn trở ngại. Chồng cô sẽ quay lại đoàn tụ. "Thầy" sẽ giới thiệu cho "thầy" tín nhiệm ở dưới N.H, làm lễ "bắt ma"".

Hồng Liên

* Tên nhân vật đã được thay đổi!