Thực hư thông tin mẹ trục lợi qua bệnh não úng thủy của con nhỏ

Thực hư thông tin mẹ trục lợi qua bệnh não úng thủy của con nhỏ

Nguyễn Thị Huệ
Thứ 2, 30/10/2017 | 14:43
0
Trước nhiều lời bình cho rằng, quyết định không đưa con 13 tháng tuổi bị bệnh nặng sang Singapore điều trị là có ý định trục lợi, bà mẹ trẻ khẳng định, quyết định đó vì cơ hội sống của con rất thấp.

Thông tin về bé Bùi Trung Đoàn (13 tháng tuổi, xã Phùng Giáo, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa) bị não úng thủy với phần đầu to như quả bóng, sau khi được đăng tải rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Do không có điều kiện nên dù phát hiện ra bệnh của con nhưng chị Bùi Thị Hoa (mẹ bé Đoàn – PV) đành phó mặc con cho số phận vì không có tiền đưa con đi viện. Một đoàn từ thiện nhân chuyến đi ủng hộ vùng bão lũ đã phát hiện ra hoàn cảnh và đã đưa bé Đoàn ra bệnh viện Nhi Trung ương để điều trị vào ngày 25/10. Thời điểm này, các bác sĩ cho biết, não của bé Đoàn toàn nước, tiên lượng xấu, cháu bé có thể tử vong bất cứ lúc nào và khuyên gia đình nên đưa bé về nhà.

Tuy nhiên, chỉ 1 ngày sau khi ra bệnh viện Nhi, gia đình đã đưa bé trở về quê Thanh Hóa. Các "Mạnh Thường Quân" cũng khuyên nhủ gia đình đưa bé chụp MRI não để gửi hồ sơ qua Singapore. Khi hồ sơ của bé được gửi đi, các bác sĩ bên Singapore đã nhận lời cứu cháu bé và hứa sẽ cố gắng hết sức. 

Xã hội - Thực hư thông tin mẹ trục lợi qua bệnh não úng thủy của con nhỏ

Chị Bùi Thị Hoa và thời gian chăm con trai bị não úng thủy trong bệnh viện Nhi Trung ương.

Nhưng khi bà và mẹ bé Đoàn đưa bé về quê đã thay đổi quyết định không đưa bé sang Singapore nữa mặc cho các "Mạnh Thường Quân" khuyên nhủ. Hiện tại, bé Đoàn đang được gia đình chăm sóc tại nhà.

Những ngày này, có nhiều ý kiến trái chiều đưa ra xung quanh việc chị Bùi Thị Hoa từ chối đưa con đi điều trị tiếp. Sự việc đang gây dư luận trái chiều. Có người cho rằng chị Hoa "nhẫn tâm"; nhưng cũng có người đặt vấn đề có nhóm từ thiện "lợi dụng" hình ảnh của bé Đoàn, bởi có người đã chia sẻ trên mạng xã hội: “Theo chính quyền địa phương phản ánh, đêm 27/10, có 1 nhóm đối tượng đến nhà cháu khuyên mang cháu đi, khi khuyên không được họ định cướp cháu. Ngoài ra họ còn dùng cả giang hồ khiến địa phương phải gọi cả công an huyện đến…”. 

Để làm rõ các thông tin trên, phóng viên báo Người Đưa Tin đã liên hệ với ông Phạm Văn Tuất (Chủ tịch UBND xã Phùng Giáo). Ông Tuất phủ nhận các thông tin cho rằng, có nhóm đối tượng đến gây rối trật tự trên địa bàn xã chỉ vì bé Bùi Trung Đoàn.

Đồng thời, sau khi nắm bắt được thông tin trên mạng xã hội, ông Tuất đã yêu cầu công an xã, hội chữ thập đỏ xuống tận nhà bé Đoàn để xác minh sự việc.

“Việc cộng đồng mạng nói muốn đưa cháu bé sang Singapore chữa bệnh không thông qua xã nên chúng tôi không nắm được. Khi chúng tôi đề cập tới các "Mạnh Thường Quân" những ngày qua đã giúp đỡ gia đình, phía gia đình cũng thông tin, bản thân họ không biết những người đó ở đâu. Vì họ chưa thông qua chính quyền nên gia đình không cho bé đi”, ông Tuất nói.

Theo ông Tuất, các nhà từ thiện nếu đủ khả năng giúp đỡ thì nên phối hợp với chính quyền địa phương để tuyên truyền, vận động gia đình cho cháu bé đi chữa bệnh.

“Tôi cũng đang muốn tìm địa chỉ đoàn từ thiện của cô Lan Anh nói trên mạng muốn giúp đỡ cháu bé nhưng tôi không có địa chỉ nên rất khó để liên lạc. Tôi mong những ai thực sự muốn giúp bé hãy thông qua chính quyền xã để dễ làm việc hơn”, ông Tuất chia sẻ.

Liên hệ với chị Bùi Thị Hoa, phóng viên được biết, sở dĩ người mẹ trẻ không cho con đi chữa bệnh bên Singapore vì cơ hội cứu được con còn quá thấp nên chị muốn để con ở với bà, với mẹ được ngày nào hay ngày đấy, chứ không có bất kì sự trục lợi nào ở đây.

Đọc được những lời bình luận của mọi người về quyết định của chị với đứa con nhỏ, chị Hoa nói: “Tôi để con ở nhà là muốn được gần con thêm trong những ngày còn lại của con, để được chăm sóc con. Đơn giản chỉ là như thế. Tôi không cầu xin mọi người ủng hộ con tôi, mà những ai đến thăm hay nhìn thấy hình cháu thương thì gửi quà. Tôi gửi lời cảm ơn tới tất cả mọi người đã quan tâm, san sẻ, giúp đỡ gia đình tôi trong thời gian qua”.

Đồng thời chị Hoa cũng cho biết, từ trước đến giờ gia đình chị cũng đã nhận được hơn 40 triệu đồng từ các nhà từ thiện đến trao tận tay gia đình.

Trước thông tin cho rằng, chị Hoa ra điều kiện cho các nhà từ thiện muốn đưa bé Đoàn đi sang Singapore chữa bệnh thì phải đưa theo cả bạn trai của chị đi cùng, chị Hoa đã phủ nhận: “Tôi có hâm đâu mà nói thế, đi chữa bệnh cho con chứ có phải đi chơi đâu mà đưa bạn trai đi làm gì, bạn trai đi họ có giúp tôi được cái gì đâu”.

Nguyễn Huệ

Bộ Y tế trả lời về việc luân chuyển cán bộ liên quan tới vụ VN Pharma

Thứ 5, 26/10/2017 | 17:33
Chiều 26/10, bộ Y tế đã cung cấp các thông tin liên quan tới vụ án VN Pharma với báo chí.

Xót xa bé 13 tháng tuổi bị não úng thủy, phần đầu toàn nước, dễ vỡ

Thứ 5, 26/10/2017 | 08:43
Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên dù con trai mang trong mình căn bệnh não úng thủy với phần đầu to bất thường, chị Bùi Thị Hoa không thể đưa con đi chữa trị sớm.
Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.