Thực hư viên 'ngọc ốc' ở Huế được thổi giá tiền tỷ

Thực hư viên 'ngọc ốc' ở Huế được thổi giá tiền tỷ

Thứ 3, 23/04/2013 | 08:24
0
Gần đây dư luận đang xôn xao về chuyện một lương y chuyên đi thu mua vỏ trai, ốc biển từ nhiều vùng biển ở Thừa Thiên- Huế để bào chế dược liệu bất ngờ “trúng quả” to khi nhặt được chiếc vỏ ốc chứa một viên ngọc quý hiếm.

Và hiện viên ngọc này đang được đồn thổi có giá tiền tỷ với rất nhiều đại gia đổ xô về hỏi mua. PV báo Người đưa tin đã tìm về huyện nghèo Quảng Điền (nằm ven dãy phá Tam Giang - đầm nước lợ lớn nhất Đông Nam Á) để tìm hiểu thực hư câu chuyện.

Viên ngọc có xuất xứ kỳ quái

Sau gần một tiếng đồng hồ hỏi đường về ngôi nhà của lương y “trúng quả” viên ngọc quý này, chúng tôi tình cờ gặp được mệ (bà) Lan đã nhiệt tình hướng dẫn và chỉ đường đến ngôi nhà của lương y. Đến ngay đầu ngõ, đập vào mắt của chúng tôi là ngôi nhà nhỏ của lương y đa khoa Dương Văn Trọng (SN 1966), nguyên cán bộ đông y phòng khám đa khoa trạm Quảng Ngạn, trú tại thôn Tráng Lực, thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền (Thừa Thiên- Huế), chúng tôi đã tận mắt chứng kiến rất nhiều người dân hiếu kỳ đổ xô và các đại gia xuất hiện tìm đến xin được tận mắt nhìn thấy viên ngọc quý hiếm này.

Miền trung - Thực hư viên 'ngọc ốc' ở Huế được thổi giá tiền tỷ

Vỏ của con ốc biển được trai ngậm rồi hoá thành viên ngọc quý.

Gặp được lương y Dương Văn Trọng đang sở hữu viên ngọc quý hiếm, vị lương y này tâm sự: “Tôi thường xuyên đi thu thập vỏ trai (hay còn gọi là thạch khuyết minh- PV), tại nhiều vùng biển ở Thừa Thiên- Huế, để về nghiên cứu bào chế thuốc điều trị bệnh nhân nghèo trong huyện. Thật tình con ốc biển bị con trai ngọc nuốt rồi hoá thành viên ngọc quý này là tôi lượm được cách đây gần 10 năm khi chúng tôi đang ngồi nhậu tại bãi biển Thuận An với những người bạn. Lúc đó, tình cờ phát hiện con ốc biển vừa trôi dạt vào bờ, nhặt được con ốc lúc ấy nhóm bạn ai cũng trêu mầy như thằng “khùng” chỉ là ốc biển làm gì mà mầy chết mê chết mệt với nó vậy?”.

Đem về nhà sau khi nhặt được, tôi cứ nghĩ rằng là một con ốc biển bình thường mà bấy lâu nay tôi thường xuyên đi thu mua ở các vùng biển trong địa phương để nhằm phục vụ cho việc nghiên cứu và chế biến thành bài thuốc thạch khuyết minh để bốc thuốc cho bệnh nhân có nhu cầu chữa bệnh.

Tuy nhiên, nhiều đêm tôi không tài nào ngủ được với con ốc này, vì nó có vỏ bọc rất đẹp mắt và khác hẳn với con ốc biển khác. Suy nghĩ mãi, tôi bàn với vợ con rồi quyết định “mổ” con ốc ra để nghiên cứu, thì bất ngờ cả gia đình phát hiện trong bụng con ốc có nhiều “vật lạ”. Thấy vậy, gia đình chúng tôi đã cố nhìn kỹ thì thấy giống con ốc biển đã biến hoá tạo thành nhiều màu sắc rực rỡ.

Lúc đó, tôi bảo con trai liền đập con ốc này ra thì phát hiện bên trong có một viên “ngọc lạ” hình bầu dục bóng loáng, giống như mắt con trâu vậy, đầy màu sắc óng ánh, với ba màu xanh ngọc vàng loáng và trắng tự nhiên. Đồng thời, phía sau viên ngọc có hình xoắn ốc, có nhiều đường vân và vân màu trắng rất đẹp. Thấy chút hơi nghi ngờ về con ốc này, tôi liền bảo thằng con trai vào lấy cái búa sắt rồi gõ lên viên “ngọc lạ” nhưng không bể, khi đó gia đình mới biết đó là một viên ngọc đặc biệt quý hiếm...”.

Miền trung - Thực hư viên 'ngọc ốc' ở Huế được thổi giá tiền tỷ (Hình 2).

Lương y Dương Văn Trọng trao đổi với PV.

Một chiêu “tiếp thị” hữu hiệu?

Cũng theo vị lương y đa khoa Dương Văn Trọng cho hay, sau khi gia đình phát hiện “vật lạ” nằm ở miệng ốc với những lớp màu xanh rực rỡ ấy, ông nói với vợ con biết đây là viên ngọc quý hiếm và tuyệt đối không nói với ai biết cả, kể cả bà con trong dòng tộc. “Lúc đó, gia đình tôi rất mừng và tự bảo với nhau rằng “ông trời đã phù hộ gia đình mình rồi” thì mình phải biết giữ gìn và bảo quản nó cho cẩn mật. Có được viên ngọc quý để “làm bùa hộ mệnh”, còn vỏ ốc được tôi trưng bày lên tủ gương để chơi và chiêm ngưỡng về nó. Kể từ khi có được viên ngọc quý hiếm, tôi bảo vợ đi bọc lại vàng xung quanh để bảo vệ rồi đeo vào cổ để cầu mong mọi sự an lành và gặp được nhiều may mắn thuận tiện trong công việc. Cũng kể từ đó, tôi đã cất công mày mò, hỏi thăm khắp nơi để tìm hiểu xem có còn viên ngọc quý nào giống như viên ngọc của mình không, thì suốt gần 10 năm nay tôi không hề phát hiện ra viên ngọc thứ hai và xác định viên ngọc của mình là viên ngọc “độc nhất vô nhị” của Việt Nam, trời đã ban tặng cho mình” - lương y Trọng bộc bạch tâm sự.

Qua một hồi tâm sự với lương y Dương Văn Trọng, PV đã tận mắt nhìn thấy viên ngọc quý hiếm này, và gọi điện trao đổi cho một đại gia chuyên kinh doanh vàng bạc đá quý có tiếng ở TP. Huế, trong giới sành điệu chuyên chơi đồ cổ để hỏi thì được vị này cho biết: “Trai hóa ngọc là chuyện bình thường, nhưng những hình ảnh mà lương y Dương Văn Trọng đã cung cấp và mô tả lại sự việc thì rất kì lạ và chưa từng nhìn thấy. Tuy bởi con trai đã ngậm ốc, đến một thời gian nào đó ốc hoá thành viên ngọc thì là một điều kì bí mà giới chúng tôi chưa từng gặp và nghe thấy”.

Tuy nhiên, theo vị lương y đa khoa này chia sẻ, sau khi gia đình phát hiện ốc biển đã hoá ra viên  ngọc quý, thì bất ngờ mấy tháng gần đây đã có một đại gia ở nước ngoài gọi hỏi thông tin và hỏi mua với giá gần một tỷ đồng và nhiều đại gia khác ở trong nước cũng đổ xô tìm đến nhà lương y để hỏi mua, nhưng vị lương y này nhận thấy đây là vật quý hiếm nên lương y vẫn cương quyết chưa bán.

Phải chăng lời đồn thổi về viên “ngọc ốc” có giá tiền tỷ xuất hiện sau 10 năm sở hữu, là cách hữu hiệu để vị lương y này “tiếp thị” thêm các sản phẩm từ nghề tay trái của mình?

Vị thầy thuốc mê đồ cổ

Được biết, ngoài công việc khám và bốc thuốc chữa bệnh lương y Dương Văn Trọng rất đam mê chơi đồ cổ, mộc mỹ nghệ tự bàn tay lương y chế tác theo sáng kiến của mình và viết thư pháp. Lương y Trọng tiết lộ tôi đã từng chế tác thành công một pho tượng từ một góc cây mít đã mục nát nhưng thương lái đã thu mua lên đến hàng chục triệu đồng cách đây vài tháng và hiện giờ tôi còn một bộ bàn cũng chế tác từ một góc cây mục nát nhưng nó có giá trị rất cao.

Hoàng Ngọc

Thực hư câu chuyện gặp tai ương “đổ” tại...nghiệp chướng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
Gặp những điều không may mắn, tai ương, vận đen kéo đến nhiều người thường than “gặp nghiệp chướng”.

Thực hư về loại 'ma độc' gây chết người ở Quảng Trị

Thứ 7, 23/03/2013 | 08:43
Lần trở lại công tác Quảng Trị này, chúng tôi được một số người bạn Vân Kiều ở Đăkrông, Hướng Hóa kể cho nghe một chuyện lạ đang gây hoang mang trong đời sống của bà con địa phương. Đó là hiện tượng bỏ "ma thuốc độc". Người dù khỏe mạnh đến đâu khi bị "bỏ" (tiếng lóng người dân địa phương sử dụng) cũng đều sẽ chết. Một số người xấu tính đã chọn đây là phương pháp... diệt gai trong mắt. Oái oăm thay, hiện ở một số nơi, người ta còn mở hẳn cả lớp học về chế biến loại thuốc độc này.

Thực hư "rồng nổi" gây xôn xao ở An Giang

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
Những ngày vừa qua, lại xuất hiện tin đồn gây xôn xao dư luận rằng, gần ngã ba sông đoạn bờ Hòa An (huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) và bờ Lấp Vò (tỉnh Đồng Tháp) xuất hiện một con vật lạ rất giống với con rồng. Rất nhiều người cho rằng đó là “rồng nổi” nên đổ xô tới đây xem.

Thực hư chuyện "lâm tặc phá rừng Quốc gia Đền Hùng”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
Trước ngày Quốc giỗ, dư luân đang quan tâm đến những thông tin liên quan đến việc bảo vệ rừng đặc dụng Đền Hùng. Lãnh đạo Khu di tích lịch sử Đền Hùng khẳng định những thông tin phản ánh hiện tượng chặt phá rừng đặc dụng thuộc quần thể di tích lịch sử này là không chính xác.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.