'Thực phẩm vàng' giúp các đôi uyên ương viên mãn trong ngày xuân!

'Thực phẩm vàng' giúp các đôi uyên ương viên mãn trong ngày xuân!

Thứ 2, 23/01/2017 | 20:37
0
Sau lễ cưới thường các cặp vợ chồng đều rơi vào trạng thái mệt mỏi cả về thể chất và tinh thần. Và đây là những tư vấn cần thiết để giúp các đôi uyên ương… thành công.

Thực đơn dành riêng cho vợ chồng mới cưới

TS Trịnh Hoài Nam - Chủ nhiệm Khoa Nam học, Viện Y học cổ truyền Quân đội cho biết:

Hải sản vẫn là thứ giúp tăng sinh lực đàn ông nhiều nhất. Đứng đầu bảng là hàu, kế đến sò huyết, tôm, cua biển. Khi ăn tôm, người ta thường có thói quen bỏ đầu tôm, nhưng chính phần đầu và mắt của tôm mới chứa thành phần giá trị dinh dưỡng cao hơn phần thân.

Tư vấn - 'Thực phẩm vàng' giúp các đôi uyên ương viên mãn trong ngày xuân!

 Một tiệc cưới ( ảnh minh họa)

Thịt chó: Là loại thực phẩm chứa nhiều chất đạm. Ăn thịt chó, cũng giúp hưng phấn và tăng cường sức mạnh nhưng chỉ nên dùng vừa phải. Người bị nhiệt, bị cao huyết áp, suy gan, thận, mật thì không nên ăn.

Chim sẻ đồng: Là loại thực phẩm tốt cho nam giới, nhưng mỗi bữa chỉ nên ăn từ 3-5 con, quay hoặc rán. Nên dùng cùng với rau hẹ, hành tây để công dụng tốt hơn.

Rượu: Chỉ nên dùng các loại rượu vang kèm theo 1-2 thanh sô-cô-la. Sô-cô-la có chứa cocain kích thích hưng phấn hệ thần kinh.

Các thức ăn nên tránh                                   

Theo Đông y, người trong tuổi sinh sản, nên tránh các đồ ăn chứa nhiều chất béo (mỡ động vật, nội tạng động vật, sữa toàn phần), hạn chế tối đa rượu, bia.

Không nên ăn quá no: Tránh những thức ăn gây đầy bụng, rối loạn tiêu hóa, ảnh hưởng đến sức khỏe. Khi đến những nơi lạ, không ăn thực phẩm chưa nấu chín. Những loại rau trộn dầu giấm, nhất là những loại được chuẩn bị từ trước với xốt mayonnaise hoặc với những thức ăn trộn chung như trứng, thịt gà, cá ngừ, dăm bông. Những thực phẩm này nếu không được bảo quản tốt sẽ có nguy cơ gây rối loạn tiêu hóa rất cao.

Cũng nên cẩn thận với những món tráng miệng hấp dẫn có kem như bánh kem, bánh nướng nhân kem, bánh su kem. Chỉ uống sữa đã được tiệt trùng hoặc đun sôi. Nếu là người dễ bị rối loạn tiêu hóa (tiêu chảy, đầy hơi trướng bụng...) không nên sử dụng sữa trong tuần trăng mật.

TS.Trịnh Hoài Nam cho rằng, những món ăn “độc đáo” trên có giá trị dinh dưỡng tốt trong những ngày đặc biệt, nhưng điều mà các cặp vợ chồng không thể quên là 70% rối loạn cương dương lại do yếu tố tâm lý. Do vậy, các cô vợ trẻ còn cần kết hợp thêm những “chiêu” như không được nặng lời, tránh mâu thuẫn, xung đột... dễ gây “hỏng chuyện” ngay trong tuần trăng mật.

Vi Hậu