Thuê bao di động có thể sớm vượt dân số Thế giới

Thuê bao di động có thể sớm vượt dân số Thế giới

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
0
Trên thế giới hiện có khoảng trên 6 tỷ thiết bị di động. Theo dự báo, các thuê bao di động sẽ sớm vượt qua dân số Thế giới (khoảng 7 tỷ người vào năm 2012).

Một báo cáo mới từ Ngân hàng Thế giới cho thấy tác động của công nghệ di động tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển con người và kinh tế.

Thiết bị di động đang làm cho Thế giới quay tròn. Một nghiên cứu của Ngân hàng Thế giới và infoDev có tiêu đề "Sự phát triển của Thông tin và Truyền thông năm 2012" đã chỉ ra rằng khoảng ¾ dân số thế giới trong đó mỗi người có thể sử dụng một thiết bị di động. Số thuê bao di động trên toàn thế giới đã tăng từ gần 1 tỷ vào năm 2000 lên trên 6 tỷ như hiện nay", nghiên cứu cho biết. Gần 5 tỷ là ở các nước đang phát triển, các nước có thu nhập thấp và trung bình tăng hơn 1.500% từ năm 2000 đến năm 2010 (từ 4 lên 72 thiết bị trên 100 dân).

Công nghệ - Thuê bao di động có thể sớm vượt dân số Thế giới

Sự tăng trưởng của thiết bị di động cũng tạo điều kiện cho ngôn ngữ và giao tiếp trên văn bản phát triển. Đó là các ứng dụng mang lại sự thay đổi trong lối sống và kinh tế.

"Thông tin liên lạc di động cung cấp cơ hội lớn để thúc đẩy phát triển con người và kinh tế để thúc đẩy việc cung cấp các thông tin sức khỏe tạo ra các khoản tiền truy cập, tạo ra việc làm, và kích thích sự tham gia của công dân trong quá trình dân chủ", phó chủ tịch Ngân hàng Thế giới - Rachel Kyte cho biết trong một thông cáo báo chí.

Thương nhân nông nghiệp cũng có được nhiều lợi nhuận hơn nhờ các các ứng dụng trên di động.

Điện thoại di động cũng là công cụ trong việc tăng cường mối quan hệ giữa Chính phủ và công dân của họ, cũng như đóng vai trò trung tâm trong các sự kiện như Mùa xuân Ả Rập. Bang Kerala ở Ấn Độ, có một chương trình mang tên "mGovernment". Chương trình này đã triển khai 20 ứng dụng và tạo điều kiện thuận lợi hơn cho 3 triệu tương tác giữa Chính phủ và công dân kể từ tháng 12/ 2010, báo cáo cho biết.

Hơn 30 tỷ ứng dụng đã được tải về trên toàn Thế giới vào đầu năm 2012, và ứng dụng di động đã tạo ra các tiềm năng to lớn cho cuộc sống của người dân ở các nước phát triển và đang phát triển. Các nhà phát triển phần mềm được khuyến khích tạo ra các ứng dụng di động hữu ích cho người dân. Người sử dụng sẽ trở thành nhà cung cấp dịch vụ nội dung cho chính các thiết bị di động.

Chính vì các ứng dụng trên di động ngày càng quan trọng với đời sống con người nên các nhà nghiên cứu đã dự báo, các thiết bị di động sẽ sớm vượt dân số Thế giới.

Thanh Vân