Những điều ‘nằm lòng’ khi thuê ô tô tự lái vui Xuân

Những điều ‘nằm lòng’ khi thuê ô tô tự lái vui Xuân

Thứ 2, 16/01/2017 | 17:07
0
Thuê ô tô tự lái dịp Tết đang trở thành một xu hướng của nhiều người nhờ sự tiện dụng, chủ động thời gian. Vậy, làm thế nào để thuê được xe phù hợp và không bị “hớ” trong dịp đầu năm?
Tết Nguyên Đán là cơ hội để gia đình sum họp, nhiều người chọn thuê ô tô tự lái để về với quê hương. Những nguyên tắc sau sẽ giúp bạn khi quyết định thuê xe tự lái.
 
Lên lịch đặt xe
 
Thú chơi - Những điều ‘nằm lòng’ khi thuê ô tô tự lái vui Xuân
Việc xác định thời gian để về quê dịp đầu năm rất quan trọng, không chỉ chủ động về công việc mà còn giúp bạn có những tính toán hợp lý nhất. Khi đã xác định được ngày du Xuân, bạn nên liên hệ với những cửa hàng thuê xe để đặt trước từ bây giờ, giá cả hợp lý và dễ dàng lựa chọn được xe phù hợp nhất để điều khiển.
 
Cân nhắc khi chọn xe
 
Đây sẽ là yếu tố quyết định đến việc giá thành, mỗi loại xe ô tô sẽ phù hợp với những địa hình khác nhau, đường ngắn, đường dài hay số ghế ngồi kèm theo mức giá phù hợp.
 
 
Ví dụ: Khi thuê xe để về quê thuộc những tỉnh vùng cao, bạn nên chọn xe gầm cao, thoáng và động cơ sẽ khỏe hơn như xe bán tải. Ngược lại, xe đi đường đồng bằng chọn sedan là hợp lý nhất.
 
Chọn cửa hàng uy tín
 
Để không bị “hét giá”, bạn nên chọn những cửa hàng đã “hành nghề” cho thuê xe tự lái lâu năm hoặc chỗ quen sẽ giúp bạn yên tâm hơn.
 
Thú chơi - Những điều ‘nằm lòng’ khi thuê ô tô tự lái vui Xuân (Hình 2).

 Đọc kỹ hợp đồng trước khi ký kết là việc không thể bỏ qua.

Đồng thời, khi thuê phải có hợp đồng rõ ràng kèm theo những điều khoản hợp lý. Trong nhiều trường hợp, người thuê xe không xem xét hợp đồng kỹ càng dẫn đến những đền bù đáng tiếc xảy ra vì những điều khoản thường có lợi thuộc về bên cho thuê xe.
 
Kiểm tra kỹ khi giao - nhận xe
 
Thú chơi - Những điều ‘nằm lòng’ khi thuê ô tô tự lái vui Xuân (Hình 3).

 Kiểm tra và lái thử khi nhận xe.

 
Việc kiểm tra sẽ giúp bạn tránh được những đền bù không đáng có. Khi nhận xe, những vấn đề liên quan đến ngoại thất và nội thất cần được kiểm tra kỹ càng. Thân vỏ xe có dấu hiệu móp méo, xước sơn hay không? Lốp có quá mòn, số km trên đồng hồ… Và quan trọng hơn cả, bạn nên thử lái xe cùng người cho thuê để đảm bảo xe vận hành ổn định trước những chuyến đi xa.
 
Luôn nhớ kỹ những nguyên tắc trên để mọi việc ngày đầu xuân năm mới “thuận buồm, xuôi gió” các bạn nhé!
 
Xuân khải