Thước đo thành công của mỗi người là khác nhau

Thước đo thành công của mỗi người là khác nhau

Thứ 3, 08/05/2018 | 13:00
0
Câu hỏi: “Độc thân có dễ thành công hơn người đã có gia đình?” nhận được nhiều câu trả lời khác nhau. Một số ý kiến cho rằng độc thân chính là một sự chấp nhận hy sinh, thước đo thành công của mỗi người là khác nhau

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, chị Thu Trang (Hà Nội), cho rằng: “Đối với phụ nữ thì độc thân chắc chắn sẽ dễ thành công hơn. Bởi lẽ, khi phụ nữ lấy chồng, chỉ chuyên tâm cho gia đình thì công việc sẽ khó mà thành công được”.

Còn với anh Hồng Phúc (Sơn La) thẳng thắn: “Đứng trên lập trường của một người đàn ông có gia đình, khi có bên mình một người phụ nữ làm hậu phương vững chắc, giúp tôi lo cho cuộc sống gia đình thì tôi có thể toàn tâm toàn ý lo cho công việc. Hơn nữa, gia đình là lý do và động lực để tôi sống có trách nhiệm, nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa”.

Thước đo thành công của mỗi người là khác nhau

Anh Hồng Phúc cho rằng có gia đình sẽ dễ dàng thành công hơn.

Tương tự, anh Huy Hoàng (Hà Tĩnh) nhận định: “Trước khi bàn luận về vấn đề “độc thân có dễ thành công hơn?”, bản thân chúng ta phải tự đặt ra câu hỏi “Liệu ta có chấp nhận được điều đó hay không?”. Bởi lẽ, độc thân chính là một sự chấp nhận hy sinh. Vấn đề này phụ thuộc vào rất nhiều tiêu chí.

Đầu tiên là về giới. Người đàn ông thường sẽ tu chí làm ăn khi họ có gia đình. Còn với phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ châu Á, rõ ràng khi có gia đình họ sẽ vất vả hơn. Phụ nữ khi trải qua thời kỳ sinh nở gặp vô cùng nhiều khó khăn, họ buộc phải tạm dừng công việc của mình lại và đó sẽ là thứ ảnh hưởng đến thành công của họ.

Thước đo thành công của mỗi người là khác nhau (Hình 2).

Còn anh Huy Hoàng cũng đã đưa ra những ý kiến riêng của mình xoay quanh chủ đề này.

Tuy nhiên, họ phải hy sinh nhưng thực ra họ cũng đang được tận hưởng, bởi phụ nữ được tận hưởng thiên chức làm mẹ - điều mà đàn ông không bao giờ được trải qua. Có thể điều đó sẽ khiến họ thăng hoa hơn trong công việc”.

Anh Hoàng cũng chia sẻ thêm: “Khi sống cuộc sống gia đình, chắc chắn chúng ta sẽ sống có trách nhiệm hơn. Người ta sẽ tham gia vào những bữa cơm gia đình hay đơn giản là việc về nhà ngủ vào cuối ngày. Bình thường tôi có thể đi cả đêm, dạo phố hay đi café gặp gỡ bạn bè; nhưng bây giờ tôi đã có vợ con, tôi sẽ không bao giờ làm chuyện đó.

Tiêu chí tiếp theo là tính chất công việc của mỗi cá nhân. Có lẽ đối với những người làm nghề liên quan đến nghệ thuật, sáng tạo hay những công việc mang tính chất không gò bó thì độc thân sẽ là lựa chọn tốt để họ đạt được thành công. Ngược lại, đối với những người làm công việc có tính kỷ luật thì gia đình sẽ là nơi để họ tìm thấy sự bình yên, là lý do để họ nuôi dưỡng thói quen điều độ và kỷ luật của mình.

Bên cạnh đó, có những người cảm thấy rằng họ được ăn ngon mặc đẹp, được đi đây đi đó, tận hưởng cuộc sống độc thân đã là thành công. Nhưng, cũng có những người cho là việc được chăm sóc gia đình, được nhìn thấy con cái trưởng thành khôn lớn là niềm hạnh phúc của họ - đó lại là một kiểu thành công khác.

Thước đo thành công của mỗi người là khác nhau. Bạn nghĩ việc đạt được một chức vị cao, một công việc khiến nhiều người mơ ước là điều mà bạn theo đuổi. Còn tôi thì lại chọn lựa rằng thước đo thành công của tôi nằm ở việc tôi có một tổ ấm hạnh phúc, có những đứa con mà tôi yêu mến. Vậy nên, trước khi trả lời câu hỏi “Độc thân liệu rằng có dễ thành công hơn”, chúng ta cần phải xác định “Mục tiêu thành công của ta là gì”.

Bảo Linh

Người yêu cũ, em vẫn còn độc thân chứ?

Chủ nhật, 07/01/2018 | 20:00
Chiều nay Hà Nội nổi giông bão, anh lao nhanh trên đường mà không có gì che chắn vì anh quên mang theo ô, cố chạy đến quán café gần nhất để tránh bão, tránh mưa.

Độc thân là thế nào?

Thứ 7, 30/12/2017 | 13:00
Độc thân là tối trước khi đi ngủ cố gắng thức thêm một chút vẫn không có ai nhắn tin hỏi han, nhắc ngủ sớm, hỏi có mệt không?

Độc thân có gì không tốt?

Thứ 2, 06/11/2017 | 17:03
Độc thân, là mỗi ngày thức dậy không cần ăn vận theo cách người kia thích, không nhất thiết phải đợi chờ cuộc gọi hay tin nhắn của bất kì ai.
Cùng tác giả

Thi hành kỷ luật đối với Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và Đầu tư châu Âu

Thứ 5, 28/03/2024 | 12:06
Ông Lê Hoàng Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu trực thuộc Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã có nhiều khuyết điểm, sai phạm.

ĐBQH: Cấm tuyệt đối lái xe khi có nồng độ cồn là cần thiết

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:11
Nhiều ý kiến đại biểu cho rằng, quy định cấm tuyệt đối lái xe khi trong cơ thể có nồng độ cồn là cần thiết. Tuy nhiên, cần tiếp tục đánh giá tác động kỹ lưỡng.

Đau bụng, đi tiêu ra máu đi khám phát hiện ung thư đại tràng

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:30
Ung thư đường tiêu hóa là bệnh thường gặp và là nguyên nhân tử vong hàng đầu tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Bộ Y tế nói gì việc bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe?

Thứ 3, 26/03/2024 | 18:42
Bộ Y tế đã ban hành quyết định công bố bãi bỏ 12 thủ tục hành chính, trong đó có thủ tục về cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe...

Phát triển nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng yêu cầu hội nhập

Thứ 3, 26/03/2024 | 17:46
Các câu hỏi, đề xuất của đoàn viên, thanh niên tập trung vào nội dung như chương trình đồng hành của Đoàn trong nâng cao chất lượng nhân lực trẻ chất lượng cao...
Cùng chuyên mục

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Đào đất ở sân sau, chú chó bất ngờ phát hiện ra quả bom chưa nổ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:48
Một con chó đang đào bới đất ở sân sau nhà thì bất ngờ tìm thấy một vật thể quý hiếm hơn cả xương rất nhiều.

Một trong những ngôi sao già nhất vũ trụ được phát hiện cách Trái Đất không xa

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:55
Phát hiện mới gần dải Ngân Hà đang vén màn sương bí mật về vũ trụ sơ khai.

Anh nông dân Ireland gây "bão mạng" khi đi chăn bò theo cách chẳng giống ai

Thứ 3, 26/03/2024 | 11:22
Một đoạn video ấn tượng ghi lại cảnh đàn bò của một nông dân ở County Mayo, Ireland, nhảy từ thuyền sang quần đảo Inishkea để chăn thả đã thu hút nhiều sự chú ý.

Con gái bị bắt cóc ngay trước cửa nhà, mẹ liều mình lao tới giải cứu

Thứ 2, 25/03/2024 | 19:03
Dù bị đánh tới mức bị thương nặng, người mẹ vẫn cố gắng cứu con gái khỏi tay bắt cóc.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.