Thuốc Vidatox 30CH chưa cấp phép bán, kê đơn nhưng có tiền vẫn mua được

Thuốc Vidatox 30CH chưa cấp phép bán, kê đơn nhưng có tiền vẫn mua được

Chủ nhật, 05/11/2017 | 08:00
0
Sau khi khảo sát tại các hiệu thuốc gần cổng bệnh viện K- cơ sở Tam Hiệp (Thanh Trì, Hà Nội), chúng tôi đã có đầu mối mua thuốc Vidatox 30CH- loại thuốc chưa được cấp phép bán, kê đơn tại VN.

Mặc dù các quầy thuốc tại cổng bệnh viện K (Thanh Trì, Hà Nội) khẳng định không bán loại thuốc Vidatox 30CH nhưng một nhân viên của tiệm thuốc đã mách nước cho PV đến các hiệu thuốc đối diện cổng bệnh viện Bạch Mai sẽ được đáp ứng nhu cầu.

Sau một vòng dạo qua “chợ tân dược” đối diện cổng bệnh viện Bạch Mai, bất ngờ, tại một tiệm thuốc, khi PV đưa ra tờ giấy có kê 5 loại TPCN hỗ trợ điều trị ung thư nữ nhân viên nhanh nhảu cho biết: “Vidatox thì có”. 

Xã hội - Thuốc Vidatox 30CH chưa cấp phép bán, kê đơn nhưng có tiền vẫn mua được

Nhân viên bán hàng đang tư vấn cho PV về cách dùng thuốc Vidatox 30CH (Ảnh N.H)

Ngay lập tức, chị này gọi điện cho một người đàn ông để thông tin: “Có chị hỏi Vidatox, anh còn không, chị ấy đang ở đây, có hàng thì mang xuống nhé”. Trong khi chúng tôi ngồi chờ để xem hàng, nữ nhân viên này tiếp lời: “Mấy loại kia cửa hàng em không có, chỉ có Vidatox thôi. Chị có lấy không, giờ anh ấy mang xuống".

Khoảng 10 phút, người đàn ông mang theo 1 lọ Vidatox 30CH từ nơi khác ra cửa hàng thuốc. Theo quảng cáo của người đàn ông này, Vidatox bọ cạp, dạng nhỏ giọt rất tốt cho bệnh nhân ung thư. Khi PV thắc mắc toàn tiếng nước ngoài thì người đàn ông này lấp lửng: “Cái này là bà chị của em mang cho người nhà, em bán hộ. Mua nhiều quá người nhà không dùng hết. 1,8 triệu đồng/lọ thôi,  chị mua ở ngoài làm gì có giá đó”.

Để tạo tin tưởng với chúng tôi, nữ nhân viên bồi thêm: “Ngày trước bạn em mua 4 triệu, giá này là rẻ nhất rồi”. Không dừng lại ở đó, nữ nhân viên còn khẳng định đây là thuốc của Cu Ba hỗ trợ điều trị ung thư. PV thắc mắc, bệnh ung thư ruột có dùng được không thì chị này nói: “Người thân của bạn em bị ung thư gan cũng sử dụng được”.

Người đàn ông khẳng định đây là hàng xách tay, ở Việt Nam không nhập khẩu thuốc này. “Hạn sử dụng đến tháng 12/2019, chị không mua đến lúc cần lại không có hàng đâu”, người đàn ông nói.

Với chiêu thức bán hàng “điều khiển từ xa” này, theo tìm hiểu của PV, cách đây khoảng một tuần, các hiệu thuốc trước bệnh viện K (cơ sở Tam Hiệp, Thanh Trì và cơ sở Tân Triều, Hà Nội) vẫn áp dụng nhưng sau khi đường dây thuốc ung thư giả bị triệt phá, các hiệu thuốc bị "đánh động" và không dám “xuất đầu lộ diện”.

NPV (Còn nữa)

Vấn nạn thuốc ung thư giả trên toàn cầu: Những con kền kền kinh doanh mạng sống

Thứ 7, 26/08/2017 | 09:01
Đánh vào tâm lý “có bệnh thì vái tứ phương” của những bệnh nhân ung thư đang lặng lẽ đếm từng ngày còn tồn tại trên cõi đời, ngày càng có nhiều loại thuốc cùng phương pháp chữa bệnh giả mạo được tung ra trên thị trường với những lời mời chào hấp dẫn.
Cùng tác giả

Địa phương cần bắt tay với doanh nghiệp để giữ lao động giữa làn sóng ồ ạt về quê

Thứ 3, 05/10/2021 | 15:01
Các doanh nghiệp phải thông tin thường xuyên tới người lao động, khuyến khích họ quay về làm việc. Khi đó cần sự liên thông giữa các địa phương, phải mở cửa để không làm khó người lao động trở về nhà máy, xí nghiệp.

Hà Nội phát hiện 7 ca mắc cộng đồng: Chuyên gia cảnh báo điều gì?

Thứ 6, 01/10/2021 | 11:36
Sau nhiều ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19, Hà Nội ghi nhận 7 ca cộng đồng. PGS.TS Trần Đắc Phu cảnh báo, nguy cơ dịch bệnh tại Thành phố vẫn luôn tiềm ẩn.

Tạm đình chỉ Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn chết người

Thứ 3, 24/11/2020 | 09:26
Ông Vũ Văn Vương, Thanh tra giao thông, sở GTVT tỉnh Hưng Yên bị tạm đình chỉ công tác vì gây tai nạn khiến 1 nữ công nhân tử vong.

Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn khiến nữ lao công tử vong

Thứ 2, 23/11/2020 | 21:27
Công an tỉnh Hưng Yên đang làm rõ vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết liên quan đến một cán bộ Thanh tra sở Giao thông vận tải tỉnh.

Xin đừng kiếm chác trên nỗi đau của đồng bào

Thứ 5, 22/10/2020 | 07:00
Cứu trợ đồng bào bị thiên tai, cần nhất ở tấm lòng, xin đừng toan tính thiệt hơn, kiếm chác, trục lợi!