Thuốc mọc tóc cấp tốc, chiêu quảng cáo trên trời

Thuốc mọc tóc cấp tốc, chiêu quảng cáo trên trời

Thứ 3, 30/07/2013 | 07:54
0
Trước nỗi lo đầu không tóc, nhiều người đã tự tìm cho mình giải pháp tối ưu nhất là những thần dược có thể phục hồi tóc nhanh nhất. Trong vai một người cần khôi phục mái tóc sau khi bị rụng gần hết, PV Người Đưa Tin được chứng kiến những chiêu quảng cáo trên trời của những người bán loại thần dược độc đáo này tại TP.HCM.

Thần dược giá rẻ 

Trong vai một người cần gấp loại thần dược mọc tóc, PV Người Đưa Tin đã chứng kiến nhiều chiêu quảng cáo hấp dẫn. Tại các nhà thuốc hiện có bán nhiều loại thuốc khác nhau, với đủ loại giá cả. Từ hàng nhập ngoại cho đến hàng trong nước, từ dạng thuốc uống đến kem bôi thuốc chích được bán tràn lan. Gặp khách hàng hỏi về thuốc mọc tóc, nhân viên bán thuốc tại tiệm thuốc tây số 3X trên đường Cách Mạng Tháng 8, quận Tân Bình, TP.HCM nhanh nhảu khoe hàng: "Nhà thuốc chúng tôi có đầy đủ các loại thuốc chống rụng tóc, bên cạnh đó giúp mọc tóc nhanh nhất. Khách hàng cứ dùng thử là biết ngay".

Vừa giới thiệu các sản phẩm xong, nhân viên bán thuốc giới thiệu cho khách hàng từng loại cụ thể: "Thuốc Hair Tonic, chỉ cần 180 ngàn đồng chị sẽ  có hộp thuốc gồm 30 viên dạng uống, nó không chỉ giúp dưỡng tóc tốt mà còn mang lại lợi ích đặc biệt khác như: Kích thích mọc tóc, giúp tóc mềm mại óng ả hơn... Nhưng để có hiệu quả khách hàng nên dùng chúng trong một thời gian dài, bằng cách uống thì mới mong phát huy tác dụng. Dùng khoảng 5 - 6 hộp thuốc thì tóc sẽ mọc bình thường ngay. Nếu muốn tốt hơn, khách hàng có thể dùng loại đắt tiền hơn như Maxx hair, với giá 220 ngàn đồng, nó sẽ có tác dụng giúp ngăn ngừa chứng rụng tóc và mọc tóc nhanh".

Khi được giới thiệu, chúng tôi xem trên nhãn bao bì loại sản phẩm này thì được biết, chúng được chiết xuất từ nguồn gốc thảo dược, có tác dụng dưỡng tóc, ngăn ngừa rụng tóc là chủ yếu, một số thuốc có tính kích thích mọc tóc nếu uống một thời gian dài. Nếu người mua không để ý sẽ cứ tưởng rằng đây là những sản phẩm giúp mọc tóc cấp tốc như lời nhân viên quảng cáo.

Xã hội - Thuốc mọc tóc cấp tốc, chiêu quảng cáo trên trời

Hói đầu đang là nỗi sợ hãi của nhiều người

Hàng xách tay "chất lượng"

Không chỉ quảng cáo thuốc mọc tóc có chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên, nhiều nơi còn giới thiệu những hàng xịn khác như thuốc ngoại nhập hàng xách tay... Tại nhà thuốc V.N. trên đường Nguyễn Chí Thanh (quận 5), khi chúng tôi hỏi thuốc điều trị  rụng tóc, giúp mọc tóc nhanh nhất, nhân viên đưa ra những loại tốt nhất để giới thiệu cho khách hàng. Họ khẳng định việc mọc tóc sẽ tái diễn nếu dùng thuốc trong vòng 3-4 tuần. Mỗi loại thuốc dao động từ 700 ngàn đồng đến 2,5 triệu đồng.  Không chỉ tại nhà thuốc, hiện nay trên một số trang mạng cũng nhan nhản rao bán nhiều loại mỹ phẩm khác nhau giúp phục hồi mọc tóc.

Trên trang moctocnhanh, khách hàng dễ nhận diện sản phẩm và có thể đặt hàng trực tiếp, nhân viên sẽ mang sản phẩm tới người tiêu dùng. Bên cạnh đó, trang web này không quên quảng cáo chỉ cần sau 4 tuần sử  dụng, tóc sẽ mọc lại như thường... Đặc biệt  những sản phẩm này đều có nguồn gốc xuất xứ từ các nước như Thái Lan, Canada, Mỹ, Úc, Nhật... Theo tìm hiểu của PV, do tâm lý muốn phục hồi tóc nhanh, nhiều người đã lên mạng  tự tìm mua thuốc, mỹ phẩm rồi tự điều trị mà không hề hỏi ý kiến bác sỹ hay đi khám tại bệnh viện. Họ tin rằng thuốc chữa rụng tóc của nước ngoài, hay hàng xách tay là tốt nhất nên cứ lao vào mua dùng tràn lan.

Hậu quả khôn lường

Cần được thăm khám trước khi điều trị

Bác sĩ Huỳnh Huy Hoàng khuyến cáo: "Việc cần thiết cho người  mắc chứng rụng tóc là cần ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng để giúp cho tóc khỏe. Những người  mắc chứng rụng tóc do bệnh lý thì rất khó điều trị, có thể bác sĩ chuyên khoa sẽ phải  dùng đến biện pháp cấy tóc mới mong hiệu quả. Riêng những người bị hói đầu, thường thì quá trình rụng tóc sẽ diễn ra nhanh hơn quá trình mọc tóc. Những trường hợp này cần phải được thăm khám, theo dõi và điều trị thời gian dài thì mới có hiệu  quả".

Tuổi đời còn trẻ, nhưng anh Trần Thanh Kha (29 tuổi), cán bộ Văn phòng Đảng ủy tại tỉnh Đăk Lắk vẫn canh cánh nỗi lo sợ trước việc tóc rụng nhiều. Anh Kha cho biết: "Từ khi về Đắk Lắk công tác, tôi thấy mọi việc đều ổn, chỉ một nỗi niềm khó nói. Đó chính là việc tóc tôi rụng ngày càng nhiều.  Bạn bè nghĩ rằng chắc tôi mắc bệnh nan y nào đó nên cái đầu mới ngày càng hói đi rõ rệt như vậy. Họ khuyên tôi đi bác sĩ khám, thì nhận được tin vui là sức khỏe của tôi không có vấn đề gì lo ngại. Thế rồi, một người bạn ở Hà Nội đã giới thiệu cho tôi một loại mỹ phẩm có nguồn gốc xuất  xứ từ Mỹ tên Rausch. Tôi đã mua loại mỹ phẩm này hết cả tháng lương của mình. Tuy nhiên, sau một thời gian điều trị, tóc tôi vẫn như cũ, không mọc thêm được… cọng nào".

Cùng chung nỗi niềm này, anh Bùi Thanh Nam, quản lý một công ty tại khu công nghiệp Sóng Thần, (tỉnh Bình Dương) chia sẻ: "Tôi muốn "khôi phục" lại mái tóc ngày xưa của mình nên vội vàng lên mạng tìm thông tin về những loại thuốc tốt nhất để chữa trị. Nhưng càng điều trị bằng thuốc xịn, tôi càng thất vọng nhiều về chúng. Mới đây tôi được một người bạn học giới thiệu mua thuốc bôi dạng kem với giá 1,2 triệu đồng/chai tại một tiệm làm tóc nổi tiếng trên đường Bà Hạt, quận 10. Sau khi dùng một tháng, chứng hói đầu của tôi không những không thay đổi mà còn bị ngứa da đầu. Đúng là tiền mất tật mang".

Chị Mai, 25 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh cũng cho biết: "Nghe lời quảng cáo trên mạng, tôi đã bỏ ra gần 5 triệu đồng mua cùng một lúc hai lọ kem về bôi da đầu cho tóc mọc nhanh. Sở dĩ trước đây tôi từng đi mua thuốc có nguồn gốc thảo dược để uống. Nhưng uống nhiều tôi vẫn không hề thấy tóc mình mọc thêm được. Nghĩ rằng dùng hàng xách tay sẽ có hiệu quả, tôi lần theo số điện thoại của một người chuyên bán hàng xách tay về mỹ phẩm trị rụng tóc. Sau khi  dùng hết hai lọ kem, tôi vẫn không nhận được kết quả tốt đẹp nào từ chuyện mọc tóc".

Trao đổi với PV về vấn đề người dân tự ý dùng thuốc kích thích mọc tóc, bác sĩ Huỳnh Huy Hoàng, bệnh viện Da liễu TP.HCM cho biết:  "Người dân không nên tự ý mua  thuốc để tóc mọc nhanh. Làm như vậy ảnh hưởng đến sức khỏe và sẽ có những biến chứng bất thường, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng từ thuốc mà mình không hề biết. Hiện nay nhiều người dân tự ý mua thuốc điều trị chứng rụng tóc, chứng hói đầu mà không hề thăm khám tại các bệnh viện hay bác sĩ về chuyên khoa. Họ không hề biết rằng quá trình mọc tóc chịu ảnh hưởng của yếu tố di  truyền. Do đó việc chữa trị mọc tóc cần phải được thăm khám và tìm ra nguyên nhân, từ đó mới có biện pháp can thiệp kịp thời".

Ái Minh

Những biện pháp làm đẹp 'quái dị' thời cổ đại

Thứ 6, 19/07/2013 | 15:37
Để trở nên xinh đẹp, thời xa xưa không ít những phụ nữ đã “liều mình” dấn thân vào các biện pháp làm đẹp gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

Rùng rợn cho ốc sên bò khắp mặt để làm đẹp

Thứ 4, 17/07/2013 | 16:19
Phương thức làm đẹp này hiện được một thẩm mỹ viện ở Nhật Bản áp dụng với chi phí hơn 5 triệu đồng cho 60 phút.

Nợ xấu bất động sản được… làm đẹp

Thứ 3, 16/07/2013 | 09:56
Dư nợ và nợ xấu của bất động sản thực tế là bao nhiêu trong tổng dư nợ của toàn hệ thống ngân hàng, theo đó sẽ là một ẩn số.

Những phát minh làm đẹp 'thô sơ' đến rùng mình thế kỷ 20

Thứ 3, 09/07/2013 | 14:19
Tiêm botox, đắp mặt nạ hóa học, thắt đai giảm eo, kẹp mũi, nắn hàm... bằng những vật dụng thô sơ. Đó là những chiêu làm đẹp táo bạo của những cô đào từ đầu thế kỉ XX.

Hoa ban, vị thuốc làm đẹp da của phụ nữ Thái

Thứ 7, 20/04/2013 | 22:58
Ngoài chức năng tô điểm cho núi rừng Tây Bắc, mỗi độ xuân về, hoa ban còn được chị em phụ nữ Thái nơi đây sử dụng như một vị thuốc làm đẹp da.

Sao nam Hàn Quốc chi gần 1 tỷ để làm đẹp… móng

Thứ 5, 07/03/2013 | 10:02
Nam ca sĩ kiêm diễn viên Lee Hong Ki đã khiến người hâm mộ ngỡ ngàng khi tiết lộ rằng anh đã chi đến 45.000 USD (khoảng 942 triệu đồng) chỉ để gọt giũa, làm đẹp móng tay, móng chân trong 2 năm.