Thưởng nóng cho thành tích phá án vụ xác chết lõa thể trên sông

Thưởng nóng cho thành tích phá án vụ xác chết lõa thể trên sông

Thứ 4, 24/05/2017 | 10:27
0
Công an tỉnh Hưng Yên vừa chính thức thông tin vụ xác chết lõa thể nổi trên sông gây xôn xao trong dư luận.

Sáng ngày 24/5, tại phòng CSHS Công an tỉnh Hưng Yên, UBND tỉnh Hưng Yên đã tổ chức khen thưởng nóng cho ban chuyên án. Tại buổi trao thưởng ông Nguyễn Minh Quang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên đã gửi lời chúc mừng tới ban chuyên án.

Ông cũng cho hay, đây là một vụ án gây nhiều khó khăn cho cơ quan công an. Trong thời ngắn, để khám phá được vụ giết người này đòi hỏi sự nỗ lực rất lớn. Khi phát hiện thi thể nạn nhân, các trang mạng xã hội đã có những thông tin gây hoang mang dư luận khi cho rằng đây là vụ án giết người lấy nội tạng hoặc do việc mâu thuẫn tình cảm.

"Chính vì thế, nhân dân rất mong chờ việc cơ quan điều tra sớm có thể tìm ra hung thủ và với trách nhiệm là lực lượng mũi nhọn, chủ công điều tra, trấn áp tội phạm, chúng ta đã không phụ công mong mỏi của nhân dân".

Cuối bài phát biểu, ông Quang nhấn mạnh: “Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, tôi nhiệt liệt chúc mừng thành tích của phòng CSHS Công an tỉnh Hưng Yên, Công an huyện Yên Mỹ…”.

Theo đó, thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh Hưng Yên, ông Quang trao thưởng cho phòng CSHS Công an tỉnh Hưng Yên 10 triệu đồng, Công an huyện Yên Mỹ 10 triệu đồng.

An ninh - Hình sự - Thưởng nóng cho thành tích phá án vụ xác chết lõa thể trên sông

 Ông Nguyễn Minh Quang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên trao thưởng.

Thay mặt cho giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên, Thượng tá Phạm Thế Tùng - Phó giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên đã trao thưởng cho Phòng CSHS Công an tỉnh Hưng Yên 5 triệu đồng, Công an huyện Yên Mỹ 5 triệu đồng.

Trước đó, vào sáng ngày 22/5, người dân bàng hoàng phát hiện một thi thể nam giới trên bờ sông thuộc khu vực cầu giáp ranh giữa huyện Mỹ Hào và huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên.

Ngay sau khi nhận được thông tin của quần chúng nhân dân, Công an tỉnh Hưng Yên cùng các đơn vị nghiệp vụ đã khẩn trương vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc nghiêm trọng trên. Qua quá trình điều tra, danh tính của nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Văn T. (SN 1993, trú tại huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên).

Chỉ sau chưa đầy 24h, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên đã bắt được nghi phạm sát hại anh T. là Phan Văn Tuấn (33 tuổi trú tại thôn Tử Dương, xã Lý Thường Kiệt, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên).

Bằng các biện pháp nghiệp vụ cũng như tinh thần đấu tranh phòng chống tội phạm, Tuấn đã cúi đầu nhận tội và khai nhận do trước đó T. có mâu thuẫn với bạn của Tuấn nên vào đêm 20/5, Tuấn đã dùng dao đâm chết T. Căn cứ vào lời khai của Tuấn, cơ quan công an đã thu được bộ phận sinh dục của T. tại hiện trường.

Sau khi giết chết T., đến rạng sáng 21/5, Tuấn đã đem xác T. ra bờ sông Bắc Hưng Hải, cách nhà Tuấn 80m để phi tang. Để đánh lạc hướng cơ quan điều tra, Tuấn đã dùng dao rạch bụng và cắt bộ phận sinh dục của nạn nhân.

An ninh - Hình sự - Thưởng nóng cho thành tích phá án vụ xác chết lõa thể trên sông (Hình 2).

 Phan Văn Tuấn tại cơ quan điều tra.

Chia sẻ về hành trình phá án, Đại tá Đào Trọng Bằng - Trưởng phòng CSHS Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, khi phát hiện thi thể nạn nhân, trên cơ thể một số bộ phận đã bị phân hủy. Việc nhận dạng nạn nhân khi mới phát hiện gặp rất nhiều khó khăn khi chỉ một số bộ phận như ngón tay, hình xăm trên cánh tay có thể dễ nhận dạng. 

"Sau khi xác định được danh tính nạn nhân và nắm được thông tin nạn nhân là kẻ nghiện ma tuý nặng và có nhân thân rất phức tạp, cơ quan CSĐT đã tiến hành rà soát quanh bờ sông để truy tìm đối tượng nghi vấn, trong quá trình truy tìm đã nhanh chóng xác định được Phan Văn Tuấn là kẻ tình nghi số một. Qua đấu tranh khai thác, Tuấn đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình", Đại tá Bằng cho hay.

Khánh Ngân

Cùng tác giả

Bắt nam thanh niên giết người vì mâu thuẫn giao thông

Thứ 2, 22/02/2021 | 21:31
Uống rượu rồi xảy ra mâu thuẫn khi tham gia giao thông, nam thanh niên đã dùng dao nhọn mang sẵn trong người đâm một công nhân dẫn đến tử vong.

Chuyện chưa kể về ngày Tết của những “cảnh sát giao thông... trên trời

Thứ 3, 16/02/2021 | 19:00
Tết của những kiểm soát viên không lưu là một ngày thường. Họ vẫn phải tập trung cao độ để đưa những con người ở muôn nơi về sum họp đón Tết bên gia đình.

Chuyện của những người không có Tết vì bận...phá án

Thứ 2, 15/02/2021 | 07:00
Tết đến, thay vì được quây quần bên mâm cơm gia đình thì khi có vụ án, những cán bộ chiến sĩ của phòng CSHS lại phải lên đường làm nhiệm vụ.

Ngày Tết trò chuyện cùng họa sĩ chuyên vẽ tranh trâu

Thứ 6, 12/02/2021 | 13:00
Tranh của họa sĩ Nguyễn Văn Cường luôn thể hiện cái tình ấm ấp của của miền quê trung du. Sau nhiều năm, ông đã trở thành một trong các họa sỹ vẽ về trâu nhiều nhất.

Triệt phá đường dây vận chuyển ma túy liên tỉnh do “nữ quái” cầm đầu

Thứ 4, 10/02/2021 | 08:46
Thay đổi sim liên tục, sử dụng “ký hiệu” khi giao dịch là những thủ đoạn tinh vi của “nữ quái” đối phó với cơ quan công an khi tham gia đường dây vận chuyển ma túy.
Cùng chuyên mục

Bắt khẩn cấp 7 đối tượng liên quan đến vụ hai cô gái bị cưỡng bức

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:33
Ngay khi vừa đến rẫy cà phê, nhóm đối tượng đã dùng vũ lực khống chế, thay nhau cưỡng bức 2 cô gái mặc cho nạn nhân vùng vẫy, la hét.

Anh trai bị tuyên án tử vụ sát hại xe ôm Grab, em đi cướp giật tài sản

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:22
Dù trước đó anh trai bị tuyên án tử hình về tội Giết người, Cướp tài sản nhưng Đinh Văn Tuân vẫn không lấy đó làm bài học, tiếp tục “hành nghề” cướp giật tài sản.

Bắt nhóm lừa đảo mua bán xe máy không giấy tờ

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:47
Khi có người đến mua xe, các đối tượng yêu cầu chuyển khoản thanh toán trước, sau đó lợi dụng sơ hở bỏ trốn, chiếm đoạt tiền.

Bắt giữ đối tượng cướp xe taxi ở Hà Nội trong đêm

Thứ 3, 16/04/2024 | 07:00
Sau khi đánh tài xế rồi điều khiển xe taxi bỏ chạy trong đêm, Hoàng Khương Duy đã đến trụ sở Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Lâm Đồng: Nghi phạm giết người bị bắt sau 2 giờ gây án

Thứ 2, 15/04/2024 | 22:45
Vì câu hỏi “đi đâu đó đại ca”, đối tượng Nguyễn Thanh Hưng đã rút dao mang theo sẵn trong người đâm, chém làm 2 nam thanh niên thương vong.
     
Nổi bật trong ngày

Dùng Facebook "ảo" đăng thông tin bán xe ô tô để lừa tiền đặt cọc

Thứ 2, 15/04/2024 | 19:57
Bằng thủ đoạn chiếm đoạt quyền sử dụng Facebook, các đối tượng đã đăng thông tin giả bán xe ô tô để lừa tiền đặt cọc.

Bắt "nữ quái" bị truy nã đặc biệt vì cướp tài sản

Thứ 2, 15/04/2024 | 18:01
Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh) vừa bắt được một đối tượng truy nã đặc biệt, khi nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam.

Khởi tố, bắt tạm giam Chủ tịch Tập đoàn Thuận An

Thứ 2, 15/04/2024 | 20:06
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Tập đoàn Thuận An.

Bình Thuận: Điều tra vụ 2 cha con bị đâm trọng thương

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:49
Ngày 15/4, đại diện Công an huyện Hàm Thuận Bắc cho biết, trên địa bàn thôn 2, xã Thuận Minh (huyện Hàm Thuận Bắc) xảy ra vụ ẩu đả khiến 2 cha con bị trọng thương.

Khởi tố người đàn ông làm nữ sinh 15 tuổi mang thai

Thứ 2, 15/04/2024 | 10:45
Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai bắt tạm giam Ngô Minh Đức về tội Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.