Thưởng thức món phomat nhung nhúc giòi

Thưởng thức món phomat nhung nhúc giòi

Chủ nhật, 13/01/2013 | 10:21
0
Vùng Sardinia (nước Ý) có một món ăn khá kì dị có tên Casu marzu, món giòi pho mát truyền thống với hàng ngàn con giòi sống nhung nhúc trong đó.

Casu marzu có nguồn gốc từ Pecorino, một loại pho mát từ sữa cừu và được làm bằng cách lên men miếng pho mát cho đến khi xuất hiện những con giòi. Những con giòi này được tự do đi vào miếng pho mát để làm đẩy nhanh tiến trình lên men và phá vỡ thành phần chất béo của miếng pho mát.

Lạ & Cười - Thưởng thức món phomat nhung nhúc giòi

Miếng pho mát trở nên mềm hơn, và xuất hiện chất lỏng thấm ra ngoài (theo tiếng Sardian là lagrima hay còn gọi là “nước mắt”). Những con con giòi này biến thành những con giòi trắng dài khoảng 8 mm, thậm chí khi bị đụng vào chúng có thể dài đến 15 cm.

Khi ăn, một số người vứt bỏ những con giòi đó đi trong khi một số người khác lại không.

Quy trình làm Casu marzu bắt đầu bằng việc để nguyên cả miếng pho mát Pecorino ngoài trời cho ruồi Piophila tự do đẻ trứng trong miếng pho mát.

Lạ & Cười - Thưởng thức món phomat nhung nhúc giòi (Hình 2).

Một con ruồi Piophila cái có thể đẻ đến 500 trứng một lúc. Những quả trứng này nở và những con giòi bắt đầu ăn miếng pho mát. Axit từ hệ thống tiêu hóa của con giòi làm cho lượng chất mỡ của miếng pho mát bị phá vỡ và làm cho nó rất mềm. Lúc này ta có thể ăn miếng pho mát.

Trung bình một miếng casu marzu sẽ chứa hàng ngàn con giòi.

Kỳ Anh

Nhà hàng Mỹ: Khỏa thân phục vụ khách

Thứ 6, 11/01/2013 | 10:16
Các thực khách tại một nhà hàng ở Mỹ được dịp thưởng thức màn khỏa thân hiếm có của nữ nhân viên trong ngày làm việc cuối cùng.

Phố 'khoái lạc' của người Việt ở Singapore

Thứ 5, 10/01/2013 | 15:59
Khi hoàng hôn buông xuống, “Little Việt Nam” ở Singapore mang một diện mạo khác, với ánh đèn neon rực rỡ, các cô gái quyến rũ và đàn ông say xỉn…

Kinh tế suy thoái, du lịch sex vẫn lên ngôi

Chủ nhật, 30/12/2012 | 09:20
Dù tình hình kinh tế chung trên toàn thế giới đang đứng trước khó khăn, nhưng ngành công nghiệp – thương mại tình dục ở thành phố Angeles, Philippines vẫn phát triển mạnh mẽ và là điểm du lịch sex lý tưởng nhất của châu Á.