Thương vụ bạc tỷ mùa 2 có những “cá mập” tầm cỡ nào tham gia?

Thương vụ bạc tỷ mùa 2 có những “cá mập” tầm cỡ nào tham gia?

Thứ 5, 07/06/2018 | 14:20
0
Chương trình Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ vừa chính thức trở lại với mùa thứ 2 nhằm tiếp tục sứ mệnh kết nối các startup khát vọng với những nhà đầu tư tiềm lực.

Shark Tank Việt Nam sẽ chính thức ra mắt khán giả truyền hình vào lúc 20h30 tối thứ 4 hàng tuần trên kênh VTV3. Chương trình do công ty TVHub và trung tâm VTV24 Đài TH Việt Nam phối hợp sản xuất.

Thành công ngoài mong đợi của mùa 1

Mùa đầu tiên của Shark Tank đã tạo được sự hào hứng và đón nhận  nhiều tình cảm yêu mến của khán giả. Với 48 thương vụ phát sóng, trong đó có 22 thương vụ được cam kết đầu tư trên sóng truyền hình với tổng số tiền là 116 tỷ 651 triệu đồng. Bên cạnh những kết quả thực tế về đầu tư thì việc tường thuật các thương vụ trên sóng truyền hình đã đem lại những bài học thực tế để khởi nghiệp đúng, khởi nghiệp thành công và cách thức gọi vốn có giá trị đối với startup nói riêng và phổ cập kiến thức tới toàn xã hội.  

Ngay sau khi chương trình kết thúc phát sóng vào tháng 2/2018, các nhà đầu tư và các startup đã nhanh cho chóng triển khai các công đoạn thẩm định doanh nghiệp (Due Diligence) để tiến tới việc ký kết hợp đồng đầu tư và giải ngân. Sau 4 tháng làm việc, đã có 7 công ty đã hoàn thành việc ký kết hợp đồng đầu tư và nhận giải ngân từ các nhà đầu tư của chương trình.

Dưới sự cố vấn, hướng dẫn của các Shark, các startup ở mùa 1 đã có những phát triển tích cực như Tigtac, Emwear, Ogami, Supership, Phleek, Dấm Thủy Tâm và Soya Garden. Đặc biệt, Soya Garden đã thuyết phục được nhà đầu tư - Shark Thủy với một kế hoạch đầy tham vọng là Soya Garden trở thành chuỗi thực phẩm hữu cơ đầu tiên tại Việt Nam với 30 tiệm trên toàn quốc. Khát vọng và kế hoạch đầy tham vọng của nhà khởi nghiệp trẻ tuổi Hoàng Anh Tuấn đã thuyết phục shark Thủy rót 20 tỷ tiền đầu tư, cao hơn cam kết trên sóng truyền hình là 5 tỷ đồng.  

Hàng loạt nhà đầu tư tầm cỡ ở mùa 2

Với những giá trị thiết thực mà chương trình đã mang lại ở mùa đầu tiên, cộng đồng rất hào hứng đón chờ sự trở lại của Shark Tank. Trong đó, hội đồng các nhà đầu tư đang khiến đông đảo người xem tò mò và đón đợi. Mùa 2 của Shark Tank chào đón sự trở lại của dàn Shark quen thuộc gồm: Shark Nguyễn Xuân Phú – Chủ tịch HĐQT tập đoàn SUNHOUSE; Shark Thái Vân Linh – Giám đốc Vận hành & Chiến lược quỹ đầu tư mạo hiểm VinaCapital; Shark Phạm Thanh Hưng – Phó Chủ tịch HĐQT – Công ty CP Tập đoàn Thế kỷ CENGROUP - Chủ tịch Công ty CP Đầu tư và Phát triển BĐS Thế kỷ CENINVEST; Shark Nguyễn Ngọc Thủy – Chủ tịch HĐQT kiêm Người sáng lập Công ty CP Tập đoàn Egroup - Tổng giám đốc Công ty CP Anh ngữ Apax.

Tuy nhiên, trong lần quay trở lại này có sự tham gia góp mặt của những nhà đầu tư chuyên nghiệp và những doanh nhân tên tuổi tại Việt Nam và khu vực, hứa hẹn sẽ mang đến cho chương trình những thương vụ đặc sắc tại mùa 2: Shark Nguyễn Mạnh Dũng (Dzung Nguyễn) - Giám đốc Quỹ đầu tư CyberAgent Việt Nam & Thái Lan. Nhà đầu tư chuyên nghiệp với 11 năm trong lĩnh vực đầu tư mạo hiểm, ông đã có kinh nghiệm dẫn dắt hơn 20 startup thành công. Trong đó, có nhiều startup được biết đến rộng rãi như Tiki, Foody, Vatgia, Luxstay, Topica cùng nhiều thương vụ đình đám khác. 

Shark Louis Nguyễn – Chủ tịch HĐQT & Tổng giám đốc Công ty Quản lý Qũy Đầu tư Saigon Asset Management (SAM): Doanh nhân có hơn 20 năm kinh nghiệm đầu tư và điều hành tại Hoa Kỳ và Việt Nam. Ông từng đảm nhận nhiều vị trí quan trọng trong các tập đoàn lớn tại Mỹ như KPMG, Apple, Quỹ đầu tư mạo hiểm Osprey Ventures, Ngân hàng đầu tư Intelligent Capital và quản lý các quỹ đầu tư tại Việt Nam như IDG Ventures Vietnam và VinaCapital và Việt Nam Equity Holding.

Shark Nguyễn Thanh Việt – Chủ tịch HĐQT – Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Xây dựng Hạ tầng và Giao thông Intracom. Ông Nguyễn Thanh Việt đã có hơn 30 năm kinh nghiệm lãnh đạo và làm việc trong lĩnh vực xây dựng hạ tầng và giao thông. Ông là người đứng đầu Intracom, công ty chuyên đi đầu về các công trình dành cho cộng đồng xã hội như công trình thủy điện Nậm Pun, công trình Riverside, dự án tổ hợp y tế Phương Đông cùng nhiều công trình tầm cỡ quốc gia.

Thương vụ bạc tỷ mùa 2 có những “cá mập” tầm cỡ nào tham gia?

Dàn “cá mập” tham gia Shark Tank mùa 2

Shark Đặng Hồng Anh – Phó Chủ Tịch tập đoàn TTC, Chủ Tịch Công ty TNHH MTV Đầu tư DHA. Ông Đặng Hồng Anh là Doanh nhân trẻ đứng đầu nhiều tập đoàn tên tuổi tại Việt Nam như TTC, Sacomreal (TTC Land), TTC IZ, DHA. Ông cũng là doanh nhân đạt được nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ như Doanh nhân tiêu biểu Thành phố, Doanh nhân Sài Gòn tiêu biểu và Doanh nhân trẻ xuất sắc trong nhiều năm liền.

Shark Tank mùa 2 đánh dấu sự tham gia nhiều startup chất lượng trong nhiều lĩnh vực, trong đó số lượng các startup ở lĩnh vực công nghệ đặc biệt chiếm ưu thế nổi trội so với nhiều lĩnh vực khác.

Đánh giá Shark Tank mùa 2, ông Nguyễn Hưng, Tổng Giám Đốc Ngân hàng TMCP Tiên Phong, đại diện nhà tài trợ chính của Shark Tank mùa 2, chia sẻ: “Với vai trò là nhà tài trợ chính, TPBank mang đến không chỉ là nguồn lực tài chính trong việc tổ chức chương trình, hỗ trợ về nguồn vốn cho các dự án triển vọng của các startup, mà với kinh nghiệm và bản lĩnh thương trường, chúng tôi tin tưởng sẽ hỗ trợ đắc lực cùng các startup trẻ đầy khát vọng, vững vàng bước đi trên con đường thực hiện hoài bão của chính mình, tạo thêm nhiều sản phẩm, dịch dụ có giá trị trong đời sống và xã hội”.

Trong khi đó, ông Nguyễn Ngọc Thủy, Chủ tịch HĐQT kiêm người sáng lập Tập Đoàn Egroup - sở hữu chuỗi trung tâm tiếng anh Apax Leader, nhà đầu tư khách mời và cũng là nhà tài trợ chính tại mùa 2 có những lời nhắn gửi tới các Startup: “Tôi tin rằng, các công ty khởi nghiệp đang chuẩn bị cho những cuộc so tài đầy thú vị để tìm đến các nguồn vốn đầu tư, nhằm phát triển đến một thị trường rộng lớn hơn. Tôi cũng muốn các bạn trẻ hiểu được rằng, những sản phẩm, dịch vụ mà các bạn sẽ trình bày trong những tuần tháng sắp tới, không những đại diện cho khát khao khởi nghiệp của các bạn, mà còn đại diện cho cả tâm huyết, khát vọng và tinh thần khởi nghiệp của giới trẻ trên cả nước”.

Shark Tank mùa 2 với sự đồng hành của 2 nhà tài trợ chính là Ngân hàng TMCP Tiên Phong và Chuỗi Trung tâm tiếng anh Apax Leader thuộc Tập đoàn Egroup. Các nhà đồng tài trợ bao gồm Công ty CP Bất động sản Thế Kỷ Cenland, Công ty Đầu tư Xây dựng Hạ tầng & Giao thông INTRACOM và Tập đoàn TTC. Và các đơn vị tài trợ khác như nhãn hàng Chivas Regal 18 Blue Signature, thương hiệu Aristino, nhà hàng Le Royal Saigon và khách sạn Pullman Saigon Center.

T. Trần

Nữ doanh nhân 9X khởi nghiệp cùng “gã khổng lồ” Google

Thứ 2, 23/04/2018 | 13:00
Trong danh sách 30 gương mặt dưới 30 tuổi nổi bật năm 2018 của tạp chí Forbes Việt Nam, nữ doanh nhân Hà Thị Tú Phượng, nhà sáng lập METUB Network đã được vinh danh. Giới kinh doanh nhận định, Tú Phượng là người có tầm nhìn và rất tài năng.

Chương trình khởi nghiệp do Đại Học Đại Nam tổ chức chính thức khởi động

Thứ 5, 19/04/2018 | 12:02
Với mục tiêu tìm kiếm và phát triển những tài năng khởi nghiệp trong thanh niên, sinh viên trên cả nước.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Độ chịu chơi của "Đại gia đồng nát", chủ lâu đài dát vàng trăm tỷ đồng

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:36
Ngoài chiếc Lexus 570, mới đây chủ lâu đài chi hàng chục tỷ đồng để tậu chiếc Lamborghini Huracan LP 6104 khiến ai cũng trầm trồ về độ chịu chơi.

Loại hoa dại trước hiên nhà, tươi ít ai hay đem phơi khô bán 800.000 đồng

Thứ 2, 22/04/2024 | 15:30
Một loại hoa màu tím biếc hay làm hàng rào, không ngờ khi đem phơi khô làm trà uống lại có tác dụng tốt với sức khỏe. Cũng vì thế mà giá cũng khá đắt đỏ.

Thót tim với màn giải cứu cá khổng lồ của chàng trai trẻ

Thứ 2, 22/04/2024 | 19:44
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video về khoảnh khắc giải cứu cá mú Goliath khổng lồ đang mắc câu.

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Anh nông dân bỏ túi 500 triệu nhờ nuôi con "đặc sản đen sì" theo cách lạ

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:30
Sau vô số lần thất bại, anh Hồ Thành Tuấn quyết tâm làm lại từ đầu với con "đặc sản đen sì" không chân, không ngờ bắt lên 10 tấn đem bán, lãi đậm tay.